Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Công đoàn - PHÚC NGUYỄN

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa trao 5 triệu đồng hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - công nhân Công ty TNHH FreetrenA (TP HCM).

Chị Lệ là nhân vật chính trong tác phẩm "Con tôi bị K" của tác giả Lâm Thị Bảo Trâm, đoạt giải Khuyến khích Cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức.

Chị Lệ cũng là một trong 10 người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận hỗ trợ từ Công đoàn Vietcombank - đơn vị tài trợ cho Cuộc thi.

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ rưng rưng khi kể về sự ra đi của con gái. Ảnh: P.N.

Đầu tháng 06/2022, trong lúc làm việc tại công ty, chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ nhận cuộc gọi từ con gái Nguyễn Thị Yến Nhi: “Mẹ ơi, bác sĩ bảo con bị ung thư xương”.

Trời đất như sụp đổ trước mắt chị Lệ. Chồng vừa mất 2 năm trước do đột quỵ, chị Lệ một mình nuôi hai con ăn học tại TP HCM. Với đồng lương công nhân, việc chi tiêu cho các khoản tiền trọ, tiền ăn, tiền học của 2 con đã quá sức đối với người phụ nữ ấy. Cầm trên tay bệnh án của con gái, nỗi lo về khoản viện phí, điều trị cho con đè nặng lên đôi vai chị Lệ.

Nữ công nhân sau đó xin nghỉ phép dài hạn, đồng hành cùng con trong những ngày điều trị ở bệnh viện. Toàn bộ vốn liếng chị dành dụm bao năm qua cạn kiệt nhưng bệnh của con chẳng những không giảm mà còn di căn qua phổi, tràn dịch phổi và cần phải phẫu thuật. Chi phí cho ca mổ lên tới cả trăm triệu đồng.

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn cùng Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp TP HCM đến thăm và trao tiền cho gia đình nhân vật trong bài viết. Ảnh: P.N.

Trong lúc đó, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH FreetrenA kêu gọi toàn thể đoàn viên, người lao động quyên góp hỗ trợ. Nhiều công nhân đã nhịn một bữa ăn sáng, có chị cán bộ lại quyên góp hẳn cả ngày lương, tất cả chỉ vì mong muốn chạy đua cùng thời gian và chiến đấu cùng bệnh tật để giành lại sự sống cho em Yến Nhi.

Chỉ sau 2 tuần quyên góp, Ban Chấp hành Công đoàn đã nhận được số tiền ủng hộ lên đến 111.500.000 đồng trao tặng cho mẹ con chị Lệ. Tuy nhiên, do bệnh tình quá nặng nên bé Nhi đã qua đời trong sự tiếc thương của mọi người. Sau khi con gái qua đời, chị Lệ cũng đành gửi con trai về quê sống cùng ông bà ngoại để tiện trông nom, chăm sóc.

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Tác giả Lâm Thị Bảo Trâm (áo trắng) cùng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH FreetrenA luôn bên cạnh chị Lệ. Ảnh: P.N.

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Ông Nguyễn Tấn Mân - Phó Trưởng đại diện Văn phòng miền Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ cho chị Lệ. Ảnh: P.N.

Chị Lâm Thị Bảo Trâm đã kể lại câu chuyện trên qua tác phẩm “Con tôi bị K” rồi tham gia cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ III năm 2023. Nữ tác giả chia sẻ: “Tôi quyết định viết về hoàn cảnh của chị Lệ, vì đây là hoàn cảnh rất đáng thương, cần có sự chung tay giúp sức của cộng đồng”.

Ngày 23/12, khi cùng đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn đến trao hỗ trợ cho chị Mỹ Lệ, tác giả Lâm Thị Bảo Trâm cho biết rất xúc động.

Tại buổi này, đại diện Công đoàn Công ty TNHH FreetrenA cho biết đã đề xuất cấp học bổng cho con trai chị Lệ cho đến khi học hết cấp 3, đồng thời sẽ ưu tiên chăm lo cho chị Lệ trong thời gian sắp tới.

Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” do Tạp chí Lao động và Công đoàn phát động lần đầu vào năm 2020, với mục đích cổ vũ những tấm gương cán bộ công đoàn, tổ chức Công đoàn thực hiện tốt nhất một trong những chức năng, nhiệm vụ của mình; động viên đoàn viên, người lao động tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn. Đồng thời khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi xứng đáng gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III được phát động trên Tạp chí Lao động và Công đoàn từ ngày 30/10/2022, kết thúc nhận tác phẩm ngày 30/9/2023.

Tính đến 0h ngày 30/9/2023, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 2.000 tác phẩm, nhiều gấp 3,5 lần cuộc thi lần thứ I và gấp 2,5 lần cuộc thi lần thứ II.

Công đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Vietcombank trao phần quà 50 triệu đồng hỗ trợ 10 người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được phản ánh trong các tác phẩm.

Kết quả cuộc thi viết Kết quả cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần III

Ban tổ chức trao giải thưởng Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn" lần thứ III cho 16 tác phẩm của 16 tác giả, cùng ...

Tiếp thêm động lực cho nhân vật trong tác phẩm đạt giải cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” Tiếp thêm động lực cho nhân vật trong tác phẩm đạt giải cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”

Thông qua bài viết “Công đoàn ôm trọn vòng tay” của tác giả Bội Nhiên đã đạt giải Ba cuộc thi viết “Vòng tay Công ...

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đồng hành cùng Cuộc thi Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đồng hành cùng Cuộc thi "Vòng tay Công đoàn"

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tài trợ 150 triệu đồng cho cuộc thi viết “Vòng tay công đoàn” lần thứ III, do Tạp chí ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới

Công đoàn -

Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới

Nhiều vấn đề thực tiễn, cốt lõi, xác đáng đã được góp ý thẳng thắn tại Hội nghị lấy ý kiến Nghị quyết Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới của Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam diễn ra ngày 4/6/2024, tại TP.Huế. Hội nghị do Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Phan Văn Anh chủ trì, với sự tham gia của đại diện LĐLĐ các tỉnh, thành phố trong cả nước cùng nhiều công đoàn từ các bộ, ngành trung ương.

Anh Nguyễn Văn Phương - người tổ trưởng sở hữu nhiều “sáng kiến vàng”

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Văn Phương - người tổ trưởng sở hữu nhiều “sáng kiến vàng”

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều đồng nghiệp ưu ái đặt cho anh Nguyễn Văn Phương - Tổ trưởng Tổ Cơ điện của Công ty Cổ phần Gạch ngói Quảng Trị cái tên thân thuộc là “Anh bác sĩ” của những chiếc máy hỏng. Bởi suốt 24 năm làm việc tại công ty, anh đã “thăm khám”, sửa chữa cho hầu hết các loại máy móc, thiết bị hư hỏng; đồng thời có nhiều sáng kiến, cải tiến hữu ích, giúp hệ thống dây chuyền hoạt động hiệu quả, năng suất, làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng.

Đề xuất trích nộp 2% kinh phí công đoàn nhận được sự đồng thuận cao

Công đoàn -

Đề xuất trích nộp 2% kinh phí công đoàn nhận được sự đồng thuận cao

Hơn 10 năm kể từ khi ban hành Luật Công đoàn, nước ta đã có nhiều chủ trương đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn, tham gia rất nhiều các công ước quốc tế nên việc sửa đổi Luật Công đoàn là vấn đề cấp bách.

Xây dựng có hiệu quả đội ngũ chủ tịch CĐCS trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

Công đoàn -

Xây dựng có hiệu quả đội ngũ chủ tịch CĐCS trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP. Cần Thơ Huỳnh Thị Hiền nhấn mạnh, việc xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn, nhất là đội ngũ cán bộ CĐCS ngoài khu vực nhà nước có trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết, uy tín, trách nhiệm, đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu là nhiệm vụ quan trọng, vừa khẳng định vị thế, vai trò, tiếng nói của công đoàn trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho NLĐ, vừa thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Giúp cán bộ tận tâm cống hiến, chăm lo sức khỏe đồng bào

Hoạt động Công đoàn -

Giúp cán bộ tận tâm cống hiến, chăm lo sức khỏe đồng bào

Nhờ sự phối hợp và hỗ trợ từ Công đoàn Y tế Việt Nam, lãnh đạo Bộ Y tế và các nhà tài trợ, sau 2 tháng khởi công, nhà công vụ cho Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo (Điện Biên) gồm 7 phòng ở khép kín đã hoàn thành nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tổng kinh phí trên 1 tỷ 390 triệu đồng.

Lan tỏa hình ảnh, con người Đà Nẵng qua những tấm gương CNVC, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Lan tỏa hình ảnh, con người Đà Nẵng qua những tấm gương CNVC, người lao động

Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động thành phố Đà Nẵng lần thứ III năm 2024 đã và đang được diễn ra, qua đó góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp về vùng đất, con người Đà Nẵng.

Bị trầm cảm do áp lực công việc có được xem là bệnh nghề nghiệp? Tôi công nhân

Bị trầm cảm do áp lực công việc có được xem là bệnh nghề nghiệp?

Và cũng giống như trầm cảm, các loại bệnh liên quan đến tâm lý do áp lực công việc như rối loạn lo âu, suy nhược tâm thần, suy giảm trí nhớ… cũng đều không phải bệnh nghề nghiệp. Người lao động mắc các bệnh trên đều không được hưởng chế độ đối với bệnh nghề nghiệp.

Làm việc ở tỉnh nào sẽ được tăng lương thêm hơn 20% từ 01/7/2024? Tôi công nhân

Làm việc ở tỉnh nào sẽ được tăng lương thêm hơn 20% từ 01/7/2024?

Việc điều chỉnh địa bàn hưởng theo dự thảo Nghị định về mức lương tối thiểu vùng của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã kéo theo người lao động làm việc tại các huyện của một số tỉnh, thành sẽ được điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng tăng hơn, có nơi tăng đến hơn 20%.

Talk Công đoàn: Những cuộc “giằng co” vì người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Những cuộc “giằng co” vì người lao động

Đồng chí Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Changshin Việt Nam (tỉnh Đồng Nai) chia sẻ trong Talk Công đoàn.

10 đơn vị đứng đầu giai đoạn 1 cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội công đoàn Infographic

10 đơn vị đứng đầu giai đoạn 1 cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội công đoàn

Kết thúc giai đoạn 1 cuộc thi cuộc thi tìm hiểu “Nghị quyết đại hội công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động” từ 10/5/2024 đến 2/6/2024 đã có 2 164 346 lượt dự thi.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video: Đọc sách giữa biển khơi Video

Video: Đọc sách giữa biển khơi

Được mệnh danh là “Kình ngư trắng giữa biển xanh”, tàu kiểm ngư số hiệu KN-390 luôn cần khoảng 10 người thợ máy chia nhau ca kíp vận hành để bảo đảm an toàn tuyệt đối với phương châm "tàu là nhà, biển cả là quê hương". Những lúc rảnh rỗi, anh em thợ máy – thủy thủ trên tàu lại tranh thủ đọc sách. Mời các bạn xem nội dung bài viết về tàu KN-390 và anh em thủy thủ làm việc trên tàu Tại Đây.

Đọc thêm

LĐLĐ tỉnh Nghệ An: “Mùa bội thu” phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở

Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Nghệ An: “Mùa bội thu” phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở

28 công đoàn cơ sở được thành lập, 4.350 đoàn viên công đoàn gia nhập “ngôi nhà lớn” Công đoàn Nghệ An, 547 đoàn viên được giới thiệu cho Đảng để xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng trong dịp Tháng Công nhân năm 2024.

Công đoàn huyện Phú Vang: Luôn là điểm tự vững chắc cho người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn huyện Phú Vang: Luôn là điểm tự vững chắc cho người lao động khó khăn

Ngoài việc thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế) còn là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động khó khăn; giúp họ vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống.

Công đoàn Thanh Hóa: Đa dạng hóa hoạt động trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Thanh Hóa: Đa dạng hóa hoạt động trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân đã trở thành sự kiện nổi bật thường niên của tổ chức Công đoàn Thanh Hóa. Mỗi năm triển khai một chủ đề, nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, ý nghĩa đã được công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh tổ chức.

LĐLĐ Trà Vinh: “Đến với nhà trọ Công nhân” sẻ chia nghĩa tình Công đoàn

Công đoàn -

LĐLĐ Trà Vinh: “Đến với nhà trọ Công nhân” sẻ chia nghĩa tình Công đoàn

Không chỉ quan tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động tại doanh nghiệp, Công đoàn tỉnh Trà Vinh còn đến tận các khu nhà trọ tìm hiểu đời sống, tâm tư, nguyện vọng và chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Điều này đã tạo được không khí ấm áp, nghĩa tình, gắn bó giữa tổ chức Công đoàn với đoàn viên, người lao động.

8 nhiệm vụ thực hiện sau chỉ đạo của Thủ tướng về Công nhân - Công đoàn năm 2023

Infographic -

8 nhiệm vụ thực hiện sau chỉ đạo của Thủ tướng về Công nhân - Công đoàn năm 2023

Tại Thông báo kết luận số 37 ngày 20/02/2023, Thủ tướng Chính phủ đã giao 11 nhiệm vụ cho các Bộ, cơ quan. Hiện nay đã có 8 nhiệm vụ đã được thực hiện, 01 nhiệm vụ đã và đang được phối hợp thực hiện và có 02 nhiệm vụ chưa được thực hiện.

Công đoàn huyện Triệu Phong: Luôn đồng hành với đoàn viên, người lao động yếu thế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn huyện Triệu Phong: Luôn đồng hành với đoàn viên, người lao động yếu thế

Huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị là một địa phương có nền kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Đời sống của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động đều gặp nhiều khó khăn; nhất là năm 2023, nhiều đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng đến việc làm, giảm thu nhập do các doanh nghiệp gặp khó khăn trong kinh doanh. Trước thực trạng đó, Công đoàn huyện Triệu Phong đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm đồng hành, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn.

LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng: Đa dạng các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng: Đa dạng các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Thanh Sơn cho biết, riêng Tháng Công nhân năm 2024 tại tỉnh Sóc Trăng diễn ra nhiều hoạt động, trọng tâm là tổ chức Chương trình “Đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống”, “Đối thoại tháng 5”, “Tiếp xúc chuyên đề với cử tri công nhân”, “Cảm ơn người lao động”; tổ chức Tháng cao điểm Phát triển đoàn viên...

Công đoàn Bình Dương chăm lo vật chất và sức khỏe cho người lao động

Công đoàn -

Công đoàn Bình Dương chăm lo vật chất và sức khỏe cho người lao động

Trong Tháng Công nhân 2024, LĐLĐ tỉnh Bình Dương cùng các cấp Công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thăm hỏi tặng quà và khám sức khỏe cho đoàn viên, NLĐ. Đây là những việc làm hết sức ý nghĩa mà Công đoàn Bình Dương dành cho công nhân lao động.

Bài 3: Xây dựng chính sách đồng bộ, hiệu quả cho người lao động tiếp cận, thụ hưởng

Nghiên cứu -

Bài 3: Xây dựng chính sách đồng bộ, hiệu quả cho người lao động tiếp cận, thụ hưởng

Hệ thống chính sách, pháp luật về lao động, việc làm ở nước ta đã được chú trọng xây dựng, hoàn thiện nhưng vấn đề tiếp cận, thụ hưởng chính sách của người lao động còn cần được cải thiện hơn nữa.

Bài 2: Cơ sở xây dựng lực lượng lao động năng suất, tiến bộ

Nghiên cứu -

Bài 2: Cơ sở xây dựng lực lượng lao động năng suất, tiến bộ

Cơ sở để bảo đảm việc làm, thu nhập, chăm lo đời sống, đáp ứng nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ) xuất phát từ các tiền đề về tiền lương, phúc lợi về nhà ở, sức khỏe y tế, cải thiện đời sống văn hóa tinh thần, hỗ trợ chăm sóc con em.