Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Kinh tế - Xã hội - Quỳnh Trâm

Chiếc xe máy không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là tài sản. Việc tìm hiểu, lựa chọn một chiếc xe máy cũng cần phải có sự tìm hiểu, nghiên cứu kỹ càng. Và thời điểm nào mua được xe máy giá tốt cũng là lưu ý không nên bỏ qua.
Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Dưới đây là những gợi ý giúp bạn đưa ra quyết định mua xe đúng thời điểm để có thể sở hữu một chiếc xe như mong muốn với giá cả hợp lý nhất.

"Bắt" đúng thời điểm giá có thể giảm mạnh

Việc để mua được một chiếc xe máy giá tốt cũng cần có yếu tố này. Thông thường, sau một thời gian ra mắt thị trường, sản phẩm sẽ được nhà phân phối cùng các đại lý kích cầu bằng việc đưa ra ưu đãi bằng các chương trình khuyến mại hoặc giảm giá trực tiếp. Bạn nên tranh thủ thời điểm này để mua xe, có cơ hội hưởng giá hời.

Theo kinh nghiệm, vào dịp cuối năm, với nhiều sự kiện lớn diễn ra như Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các hãng xe cũng như đại lý của họ thường sẽ triển khai kích cầu bán sản phẩm. Và đây chính là thời điểm mua xe máy tốt nhất trong năm mà bạn có thể lựa chọn.

Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Cuối năm được xem là mùa khuyến mãi lớn đối với hầu hết các mặt hàng, và tất nhiên, sản phẩm xe máy cũng nằm trong số đó. Lý do rất đơn giản, vào thời điểm cuối năm, các nhà sản xuất đẩy mạnh doanh số bán hàng với mục tiêu giảm tối thiểu mức lượng hàng tồn kho và chuẩn bị để đón các mẫu xe mới cho thị trường đầu năm sau.

Bên cạnh đó, tháng 7 âm lịch hằng năm cũng là thời điểm nếu mua xe bạn nên cân nhắc. Theo quan niệm của người Việt Nam, tháng 7 âm lịch là thời điểm kiêng kỵ mua sắm. Vào thời gian này các cửa hàng xe máy sụt giảm doanh số.

Do đó, để kích cầu và chạy đua đạt doanh số, nhiều hãng xe và đại lý lại giảm giá và khuyến mãi lớn cho khách hàng mua xe trong thời điểm này. Đây là một cơ hội “vàng” để bạn sở hữu một chiếc xe với giá rẻ hơn bình thường.

Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Không bỏ qua các chương trình khuyến mãi để mua xe giá tốt

Khi có nhu cầu mua xe, bạn nên thường xuyên theo dõi chương trình khuyến mãi của các đại lý, bởi vào các dịp này, mức giá của sản phẩm không chỉ giảm sâu mà người mua còn có nhiều cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn.

Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ.

Vậy tránh mua xe vào thời điểm nào?

Kinh nghiệm cho thấy, bạn nên tránh thời điểm xe máy vừa ra mắt để xuống tiền. Bởi khi mới ra mắt, thường các mẫu xe sẽ không được giảm giá bán ngay mà chỉ có một số ưu đãi đi kèm.

Và đặc biệt, ở thời điểm đó, nhờ công tác marketing, nhiều người có tâm lý mong chờ, đổ xô đi mua xe mới nên giá bán của dòng xe đó sẽ bị đẩy lên cao hơn.

Do đó, nếu bạn chưa thật sự quá cần thì không nên chi tiền cho một chiếc xe mới ở thời điểm này mà hãy chờ thêm một thời gian, khi đã “hạ nhiệt”.

Tuy nhiên, thời điểm trước khi các mẫu xe mới ra đời thì lại là thời điểm các hãng thường giảm giá cho những phiên bản cũ của dòng xe đó. Hãy tận dụng cơ hội này nhé.

Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Một số lưu ý khác khi mua xe máy nên biết

Bên cạnh việc lựa chọn đúng thời điểm để có thể được mức giá tốt cho chiếc xe định mua, thì một kinh nghiệm khác mà bạn có thể lưu ý thêm đó là nếu muốn có một mức giá tốt nhất, khi mua, nhớ phải thực hiện một cuộc thương lượng về giá của chiếc xe chứ không nên cứ đúng giá niêm yết mà thanh toán.

Trước khi đi mua xe, bạn cũng có thể lên mạng Internet để tham khảo giá cả của hãng xe vì nhiều khi mỗi đại lý của hãng lại có mức giá bán chênh lệch so với đại lý khác. Bạn hãy tham khảo thêm để chọn được đại lý có mức giá bán rẻ nhất cho mình.

Những mẫu xe máy đi mãi không hỏng, được ưa thích ở Việt Nam Những mẫu xe máy đi mãi không hỏng, được ưa thích ở Việt Nam

Honda Dream, Yamaha Jupiter, Suzuki Viva, Honda Wave Alpha là các mẫu xe máy thương hiệu Nhật Bản sở hữu điểm mạnh về sự bền ...

Mẹo chạy xe máy đỡ mệt mỏi trong phố đông giờ cao điểm Mẹo chạy xe máy đỡ mệt mỏi trong phố đông giờ cao điểm

Không tập trung lái xe, thói quen phóng nhanh phanh gấp hay đi quá chậm, tâm lý nóng vội đều có thể tạo ra áp ...

Mua xe máy cũ cần lưu ý những gì để vừa chất lượng vừa giá tốt Mua xe máy cũ cần lưu ý những gì để vừa chất lượng vừa giá tốt

Làm thế nào để có thể sở hữu một chiếc xe máy cũ (đã qua sử dụng) nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chí: chất ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Huy động các nguồn lực cho tuyên truyền chính trị trên mạng xã hội

Kinh tế - Xã hội -

Huy động các nguồn lực cho tuyên truyền chính trị trên mạng xã hội

Mạng xã hội có không gian không biên giới rộng lớn khắp toàn cầu trong đó cư dân là tất cả mọi người, với những trình độ văn hóa, chính trị rất khác nhau, quan điểm khác nhau, lợi ích khác nhau. Họ tự do thể hiện mà không có tường rào nào có thể ngăn cản được. Nói qua như thế đủ thấy tính phức tạp và khó khăn trong việc tập hợp lực lượng để tuyên truyền một vấn đề tư tưởng chính trị trên không gian mạng mà ở đó ví như một cái “chợ trời” ai cũng có thể là chủ thể và đối tượng của vấn đề.

Nhiều mẫu xe Honda gian lận trong thử nghiệm tiếng ồn

Kinh tế - Xã hội -

Nhiều mẫu xe Honda gian lận trong thử nghiệm tiếng ồn

Có tới 22 mẫu xe Honda liên quan tới sự việc gian lận trong thử nghiệm tiếng ồn tại Nhật Bản, và có thêm 12 xe khác sai phạm trong các thử nghiệm khác.

Thót tim với thanh niên một tay bế trẻ em lái xe máy vào đường cấm

Kinh tế - Xã hội -

Thót tim với thanh niên một tay bế trẻ em lái xe máy vào đường cấm

Chứng kiến cảnh tượng nam thanh niên một tay bế trẻ em, một tay lái xe máy, nhiều độc giả phẫn nộ cho rằng đây là việc làm cực kỳ nguy hiểm.

Kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ giá cực hời

Kinh tế - Xã hội -

Kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ giá cực hời

Nick Thật Thà Đặng chia sẻ tỉ mỉ kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ trên trang Otofun mà theo anh chắc sẽ không bao giờ xảy ra lần thứ hai trong đời.

Trồng 11.000 cây xanh tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2

Kinh tế - Xã hội -

Trồng 11.000 cây xanh tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2

Hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ, chào mừng Ngày Môi trường thế giới (5/6), kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 05/6/2024, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức chương trình trồng Vườn cây Công đoàn Dầu khí tại Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2.

Tài hoa đôi tay người thợ tạc tượng Phật ở Sơn Đồng

Kinh tế - Xã hội -

Tài hoa đôi tay người thợ tạc tượng Phật ở Sơn Đồng

“Mắt người chưa thấy dung nhan Phật/Mà tự tay người Phật hiện ra” - đó là lời hay, ý đẹp trong dân gian vùng kinh kỳ Thăng Long xưa ngợi khen người thợ tài hoa ở làng thủ công mỹ nghệ Sơn Đồng (Hoài Đức - Hà Nội).

Bị trầm cảm do áp lực công việc có được xem là bệnh nghề nghiệp? Tôi công nhân

Bị trầm cảm do áp lực công việc có được xem là bệnh nghề nghiệp?

Và cũng giống như trầm cảm, các loại bệnh liên quan đến tâm lý do áp lực công việc như rối loạn lo âu, suy nhược tâm thần, suy giảm trí nhớ… cũng đều không phải bệnh nghề nghiệp. Người lao động mắc các bệnh trên đều không được hưởng chế độ đối với bệnh nghề nghiệp.

Làm việc ở tỉnh nào sẽ được tăng lương thêm hơn 20% từ 01/7/2024? Tôi công nhân

Làm việc ở tỉnh nào sẽ được tăng lương thêm hơn 20% từ 01/7/2024?

Việc điều chỉnh địa bàn hưởng theo dự thảo Nghị định về mức lương tối thiểu vùng của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã kéo theo người lao động làm việc tại các huyện của một số tỉnh, thành sẽ được điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng tăng hơn, có nơi tăng đến hơn 20%.

Talk Công đoàn: Những cuộc “giằng co” vì người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Những cuộc “giằng co” vì người lao động

Đồng chí Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Changshin Việt Nam (tỉnh Đồng Nai) chia sẻ trong Talk Công đoàn.

10 đơn vị đứng đầu giai đoạn 1 cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội công đoàn Infographic

10 đơn vị đứng đầu giai đoạn 1 cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội công đoàn

Kết thúc giai đoạn 1 cuộc thi cuộc thi tìm hiểu “Nghị quyết đại hội công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động” từ 10/5/2024 đến 2/6/2024 đã có 2 164 346 lượt dự thi.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video: Đọc sách giữa biển khơi Video

Video: Đọc sách giữa biển khơi

Được mệnh danh là “Kình ngư trắng giữa biển xanh”, tàu kiểm ngư số hiệu KN-390 luôn cần khoảng 10 người thợ máy chia nhau ca kíp vận hành để bảo đảm an toàn tuyệt đối với phương châm "tàu là nhà, biển cả là quê hương". Những lúc rảnh rỗi, anh em thợ máy – thủy thủ trên tàu lại tranh thủ đọc sách. Mời các bạn xem nội dung bài viết về tàu KN-390 và anh em thủy thủ làm việc trên tàu Tại Đây.

Đọc thêm

Ly kỳ chuyện ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua Porsche 918 Spyder 60 tỷ

Kinh tế - Xã hội -

Ly kỳ chuyện ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua Porsche 918 Spyder 60 tỷ

Mới đây, Xuân Siêu Xe, nhà sáng tạo nội dung chuyên về mảng siêu xe, lần đầu hé lộ về phi vụ lừa đảo bất thành của "idol giới trẻ" Phan Công Khanh với Đặng Lê Nguyên Vũ, do chính vua cafe tiết lộ.

Xe điện VinFast sạc ở nhà được không?

Kinh tế - Xã hội -

Xe điện VinFast sạc ở nhà được không?

Xe điện VinFast có sạc ở nhà được không là câu hỏi của nhiều người dùng xe máy, ô tô điện VinFast. Dưới đây là câu trả lời.

Gắn kết khách hàng thông qua sticker đại diện cho thương hiệu trên các nền tảng số

Kinh tế - Xã hội -

Gắn kết khách hàng thông qua sticker đại diện cho thương hiệu trên các nền tảng số

Triển khai từ tháng 10/2023, đến nay, PVcomBank đã ra mắt sticker trên các nền tảng Zalo, Viber và Telegram với nhiều biểu cảm đáng yêu, thú vị.

Nhật Bản phát hiện bất thường ở nhiều mẫu xe của Mazda, Suzuki, Honda...

Kinh tế - Xã hội -

Nhật Bản phát hiện bất thường ở nhiều mẫu xe của Mazda, Suzuki, Honda...

Cơ quản quản lý Nhật Bản cho biết nhiều hãng ô tô của Nhật như Honda, Mazda, Suzuki… phát hiện những bất thường liên quan đến quá trình kiểm tra chất lượng xe.

Mercedes-Benz Việt Nam sắp có Tổng Giám đốc mới

Kinh tế - Xã hội -

Mercedes-Benz Việt Nam sắp có Tổng Giám đốc mới

Tân Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam Gerd Bitterlich sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong nhiệm kỳ bắt đầu từ ngày 1/7 tới đây.

3 ngân hàng thu xếp thành công khoản vay 1,8 tỷ USD để xây dựng sân bay Long Thành

Kinh tế - Xã hội -

3 ngân hàng thu xếp thành công khoản vay 1,8 tỷ USD để xây dựng sân bay Long Thành

Chiều 01/06, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự Lễ ký kết Hợp đồng cấp tín dụng 1,8 tỉ USD cho Dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc “Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành - Giai đoạn 1” giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Xe tay ga Honda Air Blade 2025 ra mắt, có thêm hai phiên bản mới

Kinh tế - Xã hội -

Xe tay ga Honda Air Blade 2025 ra mắt, có thêm hai phiên bản mới

Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu Air Blade 125cc và 160cc phiên bản mới. Ở lần nâng cấp này, Air Blade 2025 có thêm hai phiên bản mới với giá bán từ 42 triệu đồng.

Ký kết hợp đồng cấp tín dụng cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Kinh tế - Xã hội -

Ký kết hợp đồng cấp tín dụng cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Lễ ký kết đã diễn ra vào chiều 01/06, tại khách sạn Melia, số 44 Lý Thường Kiệt, Hà Nội và vinh dự được đón Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Ngày Xe đạp Thế giới 3-6: Đạp xe vì bản thân chúng ta và Trái đất

Kinh tế - Xã hội -

Ngày Xe đạp Thế giới 3-6: Đạp xe vì bản thân chúng ta và Trái đất

Hãy tưởng tượng một ngày mà tất cả các con đường quanh nơi bạn sống không còn bóng ô tô, xe máy, tất cả thay bằng những chiếc xe đạp đủ màu sắc.

Dàn siêu xe đỗ cổng trường trong buổi họp phụ huynh ở Hải Phòng

Kinh tế - Xã hội -

Dàn siêu xe đỗ cổng trường trong buổi họp phụ huynh ở Hải Phòng

Dàn siêu xe và xe sang cao cấp nhất đỗ trước cổng trường VinSchool tại Hải Phòng đang khiến cộng đồng mạng bất ngờ và không khỏi tò mò.