Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Ấm lòng từ những suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân, người lao động nghèo

Đời sống - Hoàng Liên Phương

Bác sĩ Hứa Phước Trường, Chủ tịch CĐCS Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết, mỗi ngày nhìn thấy các suất cơm, thức ăn được phát hết cho bệnh nhân nghèo, chúng tôi rất phấn khởi.

Ấm lòng từ những suất cơm nghĩa tình cho người lao động nghèo

Ấm lòng từ những suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân, người lao động nghèo
Lãnh đạo Tỉnh ủy và LĐLĐ tỉnh thăm hỏi, động viên các y, bác sĩ tại BVĐK Sóc Trăng. Ảnh: CĐST

Đúng 9 giờ sáng một ngày nắng nóng đầu tháng 6, tôi có mặt tại Khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng (BVĐKST) hòa cùng mọi người đến nhận suất cơm miễn phí do Bếp ăn từ thiện bệnh viện phân phát.

Mặc dù đến đúng giờ quy định nhưng đã có cả trăm người xếp hàng trước tôi chờ nhận những suất cơm ấm áp nghĩa tình. Mọi người thăm hỏi nhau về bệnh tình người nhà, về công việc đồng áng, về mấy đứa con đi làm công nhân ở xa…

Ấm lòng từ những suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân, người lao động nghèo
Nhận suất cơm miễn phí do Bếp ăn từ thiện bệnh viện. Ảnh: HP

Cầm suất cơm còn nóng hổi trên tay, chị Lê Thị Thu Hoài ở thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng nở nụ cười tươi rói, chưa chịu đi ngay mà quay sang tôi bày tỏ như muốn tìm sự đồng cảm: “Mấy đứa con của tui đi làm công nhân ở xa hết rồi. Hổm rày, tui đi nuôi người thân bị bệnh, bữa nào cũng xin cơm từ thiện hết. Có chỗ phát cơm từ thiện như vầy, mọi người tiết kiệm được chi phí phát sinh, có thêm động lực và là chỗ dựa tinh thần trong những lúc khó khăn. Mấy cô chú ở đây nhiệt tình lắm, ai cũng vui vẻ làm tui thấy không bị tủi thân, không bị khinh thường”.

Không chỉ có chị Thu Hoài mà còn hàng trăng người lao động nuôi thân nhân bị bệnh tại BVĐKST đang xếp hàng chờ để nhận suất cơm miễn phí như vậy. Mọi người ai cũng trật tự xếp hàng, không có tình trạng xô đẩy chen lấn nhau. Đây chính là những hình ảnh “ngày nào cũng vậy” từ nhiều năm nay tại điểm phát cơm miễn phí của Bếp ăn từ thiện thuộc BVĐKST.

Ấm lòng từ những suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân, người lao động nghèo
Xếp hàng chờ nhận suất cơm ấm áp nghĩa tình. Ảnh: HP

Thật ra, từ gần 20 năm nay, Bếp ăn từ thiện này được thành lập hồi còn ở bệnh viện cũ do Ban giám đốc và Công đoàn bệnh viện phối hợp chùa Đại Giác tổ chức.

Ngày khai trương Bếp ăn, tôi cũng đã có mặt và chứng kiến ai nấy phấn khởi khi nhận suất cơm còn nghi ngút khói trên tay.

Lúc nhận những hộp cơm nóng hổi, nhiều bà con không kiềm được nước mắt và xin lãnh đạo bệnh viện cho mình được đóng góp chút công sức phụ bếp nấu nướng hay lặt rau, gọt củ quả. Nhiều mạnh thường quân thì sẵn lòng hỗ trợ vật chất để duy trì hoạt động thiện nguyện này.

Bác sĩ Tiền Văn Liếu – nguyên Giám đốc bệnh viện giai đoạn đó tâm đắc, tỉnh mình còn nghèo, bà con dân tộc chiếm tỷ lệ cao nên gặp nhiều khó khăn về chi phí trong khám chữa bệnh.

Ban giám đốc và Công đoàn mong muốn sẻ chia bớt gánh nặng cho người lao động nghèo nên phối hợp nhà chùa tổ chức phát cơm miễn phí. Đây cũng là tâm nguyện của rất nhiều người có tấm lòng nhân ái mang đến sự ấm áp, nghĩa tình trong từng suất cơm cho người lao động.

Ấm lòng từ những suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân, người lao động nghèo
Phân chia thức ăn theo suất cho người nhà bệnh nhân. Ảnh: HP

20 năm đậm đà nghĩa tình

Cô Mã Tố Phương, người quản lý Bếp từ thiện từ ngày khai trương đến nay, tận mắt chứng kiến nhiều trường hợp người bệnh, người nhà người bệnh thuộc diện hộ nghèo gặp rất nhiều khó khăn với nhiều chi phí phải lo đã làm cô trăn trở. Đây cũng chính là cách hỗ trợ cho bệnh nhân, người nhà của họ, nhất là bệnh nhân nghèo các suất ăn miễn phí; là cách giúp giảm chi phí cho bệnh nhân, nhất là những người bệnh phải điều trị lâu ngày.

Bác sĩ Hứa Phước Trường, Chủ tịch CĐCS BVĐK Sóc Trăng cho biết, mỗi ngày nhìn thấy các suất cơm, thức ăn được phát hết cho mọi người, chúng tôi rất phấn khởi. Mong rằng thời gian tới, sẽ được mọi người, các mạnh thường quân tiếp tục ủng hộ để Bếp ăn từ thiện có thể duy trì lâu dài, giúp đỡ được nhiều người lao động nghèo hơn.

Ấm lòng từ những suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân, người lao động nghèo
Nhận suất cơm miễn phí từ Bến ăn từ thiện bệnh viện. Ảnh: HP

Cô Mã Tố Phương cho biết thêm, chúng tôi thấy việc hỗ trợ suất ăn miễn phí cho bệnh nhân mang ý nghĩa nhân đạo rất lớn và được Trụ trì Chùa Đại Giác hết lòng ủng hộ. Thật phấn khởi khi việc làm này được lãnh đạo và công đoàn bệnh viện sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để hoạt động.

Cô Võ Thúy Huệ - người đã có cống hiến công sức khá lâu tại Bếp ăn từ thiện chia sẻ, hằng ngày, bếp ăn tổ chức phát cơm 2 lần vào lúc 9 giờ sáng và 3 giờ chiều, phục vụ khoảng 300 suất cơm.

Hằng tuần, từ thứ hai đến thứ sáu, Bếp ăn từ thiện lại đỏ lửa, tất bật chuẩn bị các suất cơm miễn phí cho những bệnh nhân đang điều trị tại đây. Mỗi suất ăn gồm cơm, món mặn và món xào (thức ăn chay).

Hiện tại, mỗi ngày Bếp ăn từ thiện BVĐKST tiêu thụ hơn 100 kg gạo khi nấu và phát khoảng 300 suất cơm tại BVĐKST và khoảng ngần ấy suất cơm tại Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi tỉnh cũng vào hai buổi sáng chiều.

Ấm lòng từ những suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân, người lao động nghèo
Mọi người trật tự xếp hàng, chờ đến lượt nhận suất cơm. Ảnh: HP

Để làm được điều đó, mọi người đã chuẩn bị nguyên liệu từ ngày hôm trước; chất lượng của các nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận và chăm chút khâu chuẩn bị thức ăn, tăng sự đa dạng cho bữa ăn, bảo đảm phục vụ tốt cho bệnh nhân và luôn chú trong đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bắt đầu từ 7 giờ sáng hằng ngày, gần chục người xắn tay chế biến các món ăn; đây là những người yêu thích công việc thiện nguyện. Buổi chiều cũng thế, phát cơm sáng xong là nhào vô lo chuẩn bị suất cơm chiều mới kịp. Cứ thế, công việc như một guồng quay đã được lập trình sẵn từ ngày này sang ngày khác, nối tiếp nhau trong niềm vui, niềm tin yêu vào cuộc sống.

Phó Chủ tịch CĐCS BVĐK tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Thị Thúy An cho biết thêm, Bếp ăn từ thiện đã cùng đồng hành với bệnh viện từ nhiều năm nay. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa và mang lại hiệu quả thiết thực; hỗ trợ nhất định cho người bệnh cũng như là người nhà của người bệnh, đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn và nằm điều trị dài ngày.

Ấm lòng từ những suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân, người lao động nghèo
Phân chia thức ăn. Ảnh: HP

CĐCS BVĐKST luôn phối hợp cùng chính quyền, mạnh thường quân và đồng hành cùng bệnh nhân, nhất là bệnh nhân nghèo bằng những suất cơm ấm áp và mang nặng nghĩa tình, bằng sự giúp đỡ để mọi người có thêm động lực vượt qua bệnh tật, giảm gánh nặng chi phí cho gia đình những bệnh nhân là người lao động nghèo tại địa phương.

Qua đó, việc làm này rất thiết thực và giúp họ giảm bớt chi phí, vơi bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống. Riêng tôi cũng rất mong hoạt động mang đầy tính nhân ái, nhân văn, đậm đà nghĩa tình này sẽ bền lâu như dòng Cửu Long giang luôn đổ về biển lớn.

Đại hội điểm Công đoàn thành phố Sóc Trăng thành công tốt đẹp Đại hội điểm Công đoàn thành phố Sóc Trăng thành công tốt đẹp

Đến dự Đại hội có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn ...

Sóc Trăng: Hoạt động Công đoàn luôn hướng về đoàn viên, người lao động Sóc Trăng: Hoạt động Công đoàn luôn hướng về đoàn viên, người lao động

Những hoạt động hướng về đoàn viên, NLĐ sẽ góp phần tuyên truyền sâu rộng về vị trí, vai trò, sự đóng góp của lực ...

LĐLĐ Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả 3 khâu đột phá nhiệm kỳ 2018-2023 LĐLĐ Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả 3 khâu đột phá nhiệm kỳ 2018-2023

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, các cấp công đoàn tỉnh Sóc Trăng đã phát huy tinh thần đoàn kết, chấp hành sự chỉ đạo và ...

LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng: Đa dạng các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng: Đa dạng các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Thanh Sơn cho biết, riêng Tháng Công nhân năm 2024 tại tỉnh Sóc Trăng diễn ra nhiều hoạt ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Đời sống -

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Người lao động -

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Đời sống -

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

Người lao động -

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Đời sống -

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai

Đời sống -

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên Video

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện

Đời sống -

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện

Là một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại Trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cô giáo Hoàng Thị Mai Hương là một trong 36 cá nhân tiêu biểu được biểu dương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Bài 2: Một đời tận hiến với A Vao

Đời thợ -

Bài 2: Một đời tận hiến với A Vao

Hai con người một thầy một trò, một thủ trưởng một nhân viên hàng chục năm qua đã tận hiến cho cộng đồng, bảo vệ chăm lo cho sức khỏe từ đứa trẻ đến người già. Họ là nguồn “tư liệu nhân văn sống” dệt nên những câu chuyện đời thường mà có khi rất phi thường ở vùng đất xa nhất, khó khăn bậc nhất ở huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị: A Vao!

Bài 3: Không thể thờ ơ với các thiết chế văn hóa cho công nhân Thủ đô

Đời sống -

Bài 3: Không thể thờ ơ với các thiết chế văn hóa cho công nhân Thủ đô

Có thể thấy một thực trạng đáng buồn ở các khu công nghiệp hiện nay là việc thiếu thiết chế văn hóa, hoặc có thiết chế văn hóa nhưng công nhân còn thờ ơ. Điều này vừa lãng phí, vừa nguy hại khi công nhân không được thụ hưởng thiết chế văn hóa. Chung quanh vấn đề này, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội.

Bài 2: Đời sống văn hóa - giải trí của công nhân tại các khu công nghiệp ở Hà Nội

Đời sống -

Bài 2: Đời sống văn hóa - giải trí của công nhân tại các khu công nghiệp ở Hà Nội

Một trong những vấn đề nổi bật đối với công nhân khu công nghiệp ở Hà Nội là tiền lương thấp, chưa đủ trang trải các chi phí sinh hoạt trong cuộc sống và phải làm thêm giờ để đù đắp chi phí sinh hoạt. Ngoài thời gian lao động sản xuất trở về phòng trọ cũng cô quạnh không có nhiều phương tiện để giải trí, đi ra ngoài tham gia các dịch vụ giải trí thì chi phí lại đắt đỏ không phù hợp với đồng lương của công nhân.

Bài 1: Công nhân làm gì sau giờ tan ca?

Đời sống -

Bài 1: Công nhân làm gì sau giờ tan ca?

Những năm qua, mặc dù các cấp chính quyền ở Hà Nội đã ưu tiên quỹ đất xây dựng nhà ở và các thiết chế văn hóa tại các khu công nghiệp, khu chế xuất nhưng đời sống văn hóa tinh thần của công nhân nơi đây vẫn khá nghèo nàn. Loạt bài dưới đây được nhóm phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn thực hiện nhằm nêu lên nguyên nhân của thực trạng trên và tìm giải pháp để giai cấp công nhân thực sự “tiêu biểu cho tinh hoa văn hóa của dân tộc” như Đảng ta từng khẳng định.

Gặp những nông dân miền Tây làm công nhân phụ việc trên công trường cao tốc

Đời sống -

Gặp những nông dân miền Tây làm công nhân phụ việc trên công trường cao tốc

Các gói thầu thuộc các dự án cao tốc đã tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương, nhất là nông dân các tỉnh, thành miền Tây đi làm công nhân, giúp cuộc sống bà con khấm khá hơn…

Khu cư xá như mơ của Nitori dành cho lao động nữ ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Đời sống -

Khu cư xá như mơ của Nitori dành cho lao động nữ ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Khu cư xá Doanh nghiệp chế xuất Nitori, Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) được xem là ngôi nhà thứ hai đối với nhiều lao động nữ xa quê. Họ không chỉ tiết kiệm được một khoản tiền thuê trọ rất lớn hằng tháng, mà còn tiết kiệm một số chi phí sinh hoạt khác, nhất là sống trong môi trường an ninh tốt.

Công đoàn Bình Dương gấp rút hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do bị nợ lương

Đời sống -

Công đoàn Bình Dương gấp rút hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do bị nợ lương

LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã chi hỗ trợ khẩn cấp để chia sẻ khó khăn với người lao động. Với sự vào cuộc quyết liệt của công đoàn, công ty Hoàng Sinh cam kết đến ngày 9/8 tới sẽ chi trả lương cho người lao động trong 2 tháng (tháng 4 và tháng 5/2024)…

Tác phẩm dự thi: Phát huy vai trò, trách nhiệm của người lao động trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Đời sống -

Tác phẩm dự thi: Phát huy vai trò, trách nhiệm của người lao động trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Những năm qua, các cấp công đoàn quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng đã thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân, viên chức, lao động được tham gia, giám sát mọi hoạt động của đơn vị. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Tác phẩm dự thi: Nỗ lực nâng cao giá trị bữa ăn cho người lao động

Đời sống -

Tác phẩm dự thi: Nỗ lực nâng cao giá trị bữa ăn cho người lao động

Để đảm bảo dinh dưỡng, giúp công nhân lao động sản xuất đạt hiệu quả, các doanh nghiệp trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng đã không ngừng nâng cao giá trị bữa ăn ca. Kết quả đó ghi nhận sự nỗ lực, trách nhiệm của các doanh nghiệp và thể hiện vai trò cầu nối quan trọng của các cấp công đoàn trong cụ thể hóa Nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”.