Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hoá: Tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau Đại hội

Hoạt động Công đoàn - Đoàn Bình Nguyên

Sáng ngày 12/05, tại Khu công nghiệp (KCN) Đình Hương - Tây Bắc Ga thành phố Thanh Hóa, Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2023-2028 và Lễ ký kết Chương trình Phúc lợi đoàn viên.
Thanh Hóa: Phát động Giải báo chí về điển hình phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Công đoàn Thanh Hóa: Đại hội điểm đầu tiên cấp trên trực tiếp cơ sở

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Trung Sơn – đại diện Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa; Hoàng Tất Thành - đại diện Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hoá; Ngô Thế Anh – Chủ tịch Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hoá cùng đại diện các CĐCS trực thuộc Công đoàn KKT Nghi Sơn.

Hội nghị công đoàn khu kinh tế công Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Hoàng Nhung

Mới đây, Đại hội Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV đã diễn ra tốt đẹp, trong đó, Đại hội đã thống nhất thông qua phương hướng, mục tiêu hoạt động nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Ngô Thế Anh – Chủ tịch Công đoàn KKT Nghi Sơn nhấn mạnh: "Để tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau Đại hội, yêu cầu các đơn vị triển khai 4 nhiệm vụ trọng tâm chính sau: tiếp tục tổ chức, đánh giá các hoạt động và nhiệm vụ đề ra trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023; tiến hành đánh giá và thông báo các nhiệm vụ đề ra sau Đại hội; họp chi bộ để đánh giá kết quả thực hiện Điều lệ Đảng giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2023 và sơ kết nhiệm kỳ giữa các chi bộ; tiếp tục phát huy kết quả của nhiệm kỳ 2018 - 2023, tiến hành thương lượng, ký kết với các doanh nghiệp để thực hiện Chương trình Phúc lợi đoàn viên".

Theo đồng chí Ngô Thế Anh, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, chủ đề: "Kết nối công nhân xây dựng tổ chức" của Tháng Công nhân năm nay có ý nghĩa quan trọng. Theo đó, Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hoá cần tập trung xây dựng và đẩy mạnh các hoạt động của tổ chức Công đoàn. Cụ thể là: tập trung chăm lo cho đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền cho đoàn viên, người lao động hiểu được ý nghĩa của Tháng Công nhân; tăng cường đối thoại theo Nghị quyết 45/NQ-CP của Chính phủ; đẩy mạnh hoạt động, chương trình Phúc lợi đoàn viên; rà soát, phát hiện kịp thời những trường hợp bị tai nạn lao động nặng, tai nạn lao động chết người, đồng thời đề xuất tặng 30 suất quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động nặng, trị giá 1 triệu/suất; xây mới và sửa chữa 100 ngôi nhà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhân Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023, Công đoàn KTT Nghi Sơn và các KCN tỉnh đã triển khai các hoạt động hướng về người lao động. Với nội dung "Vì người lao động, vì tổ chức Công đoàn và vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp", Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh chú trọng vai trò phối hợp giữa các tổ chức Công đoàn với các doanh nghiệp để xây dựng mô hình tốt, hiệu quả như: góc văn hóa công nhân; mô hình câu lạc bộ văn hóa văn nghệ; hoạt động trồng hàng cây công đoàn tại nơi làm việc theo mô hình "Công ty - Công viên". Trước đó, tại Công ty TNHH Giày Annora Việt Nam đã có cách làm sáng tạo với mô hình câu lạc bộ đọc sách cho người lao động. Đây là nơi để đoàn viên, người lao động tham gia các buổi sinh hoạt, trao đổi chuyên môn, kiến thức. Đồng thời là nơi cung cấp các kiến thức, tạo được không gian để tất cả đoàn viên trao đổi về hoạt động công đoàn.

Để thực hiện được tốt những nhiệm vụ đã đề ra, đồng chí Ngô Thế Anh đề nghị Ban Thường vụ có trách nhiệm xây dựng các kế hoạch, chương trình trọng tâm cùng với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV với 3 chương trình trọng tâm:

Thứ nhất là xây dựng kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong 5 năm tới. Thứ hai là tuyên truyền nâng cao kiến thức pháp luật ATVSLĐ tại nơi làm việc cho người lao động. Thứ ba là chăm lo, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động.

Cũng tại Hội nghị, đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình phúc lợi đoàn viên giữa Công đoàn KTT Nghi Sơn và các KCN tỉnh với Công ty CP Mía đường Lam Sơn và Công ty CP Đầu tư sản xuất và thương mại Tuấn Hưng. Chương trình ký kết thỏa thuận việc cung cấp các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ ưu đãi, giảm giá cho đoàn viên công đoàn, đem lại nhiều lợi ích cho người lao động.

Hội nghị Công đoàn khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa
Lễ ký kết Chương trình Phúc lợi cho ĐV & NLĐ tại Hội nghị. Ảnh: Hoàng Nhung

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Trung Sơn - đại diện Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh một số hoạt động cần phải tập trung thực hiện sau Đại hội:

1. Tập trung xây dựng, ban hành các quy chế Ban Chấp hành, Uỷ ban Kiểm tra trong đó phân công từng việc cụ thể cho từng uỷ viên Ban Chấp hành.

2. Triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ IV của Công đoàn KTT Nghi Sơn và các KCN tỉnh đến các CĐCS trực thuộc, triển khai các hoạt động nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2023.

3. Tập trung thực hiện các hoạt động, hưởng ứng Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023 - 2028

4. Tập trung triển khai nhiệm vụ phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS

5. Thực hiện các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động; phối hợp tuyên truyền chỉ đạo các CĐCS, doanh nghiệp tạo mọi điều kiện thuận lợi để các sản phẩm tốt, giá thành phù hợp đến với đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng: Đa dạng các hoạt động trong Tháng Công nhân Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng: Đa dạng các hoạt động trong Tháng Công nhân

Với tổng số 41.038 công nhân viên chức lao động, công đoàn Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng sẽ tổ ...

Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng: Hơn 1 tỉ đồng chăm lo NLĐ trong Tháng Công nhân Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng: Hơn 1 tỉ đồng chăm lo NLĐ trong Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023, Công đoàn Khu ...

Đại hội Công đoàn Khu Kinh tế Phú Yên: Kỳ vọng vào sự đổi mới Đại hội Công đoàn Khu Kinh tế Phú Yên: Kỳ vọng vào sự đổi mới

Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, đoàn viên, người lao động (NLĐ) Công đoàn Khu Kinh tế ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Nhờ sự phối hợp và hỗ trợ từ Công đoàn Y tế Việt Nam, lãnh đạo Bộ Y tế và các nhà tài trợ, sau 2 tháng khởi công, nhà công vụ cho Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo (Điện Biên) gồm 7 phòng ở khép kín đã hoàn thành nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tổng kinh phí trên 1 tỷ 390 triệu đồng.

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động thành phố Đà Nẵng lần thứ III năm 2024 đã và đang được diễn ra, qua đó góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp về vùng đất, con người Đà Nẵng.

Hoạt động Công đoàn -

Ngoài việc thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế) còn là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động khó khăn; giúp họ vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống.

Hoạt động Công đoàn -

Tháng Công nhân đã trở thành sự kiện nổi bật thường niên của tổ chức Công đoàn Thanh Hóa. Mỗi năm triển khai một chủ đề, nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, ý nghĩa đã được công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh tổ chức.

Công đoàn -

Không chỉ quan tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động tại doanh nghiệp, Công đoàn tỉnh Trà Vinh còn đến tận các khu nhà trọ tìm hiểu đời sống, tâm tư, nguyện vọng và chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Điều này đã tạo được không khí ấm áp, nghĩa tình, gắn bó giữa tổ chức Công đoàn với đoàn viên, người lao động.

Hoạt động Công đoàn -

Huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị là một địa phương có nền kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Đời sống của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động đều gặp nhiều khó khăn; nhất là năm 2023, nhiều đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng đến việc làm, giảm thu nhập do các doanh nghiệp gặp khó khăn trong kinh doanh. Trước thực trạng đó, Công đoàn huyện Triệu Phong đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm đồng hành, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn.

Talk Công đoàn

Đồng chí Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Changshin Việt Nam (tỉnh Đồng Nai) chia sẻ trong Talk Công đoàn.

Tôi công nhân

Trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động, nếu bên nào có yêu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động thì phải báo cho bên kia biết trước ít nhất 3 ngày làm việc về nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 1/6 là cuộc trò chuyện với đồng chí Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Changshin Việt Nam (tỉnh Đồng Nai).

Công đoàn số

Giai đoạn 2 thi sáng tạo video clip dành cho tập thể của cuộc thi tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Công đoàn" và hành động của đoàn viên, người lao động” đã bắt đầu từ 0h ngày 01/6 đến 23h ngày 20/6/2024.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Sáng 26/5 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ đã tham dự Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động Quốc gia năm 2024” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Thanh Sơn cho biết, riêng Tháng Công nhân năm 2024 tại tỉnh Sóc Trăng diễn ra nhiều hoạt động, trọng tâm là tổ chức Chương trình “Đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống”, “Đối thoại tháng 5”, “Tiếp xúc chuyên đề với cử tri công nhân”, “Cảm ơn người lao động”; tổ chức Tháng cao điểm Phát triển đoàn viên...

Hoạt động Công đoàn -

Nhân dịp Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Viện Khoa học An toàn và vệ sinh lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An, Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức chương trình hỗ trợ người lao động (NLĐ) đã từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến bị mắc bệnh nghề nghiệp.

Hoạt động Công đoàn -

Việc lan tỏa sâu rộng Cuộc thi viết Công nhân và Công đoàn Quảng Trị năm 2024 nhằm góp phần tuyên truyền những "góc nhìn" mới, những "khoảnh khắc" đẹp về hoạt động của các cấp công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Có thể khẳng định thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) là cơ sở pháp lý quan trọng bảo đảm mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, cùng nhau hợp tác vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Đây cũng là công cụ quan trọng của tổ chức Công đoàn trong việc đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Hoạt động Công đoàn -

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam, toàn thể đoàn viên, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp cùng các bộ, ngành, địa phương tập trung “3 đẩy mạnh, 3 tiên phong, 3 bứt phá” để góp phần thúc đẩy tăng năng suất lao động.

Hoạt động Công đoàn -

Sáng 26/5, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam có phát biểu đề dẫn Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia" năm 2024. Tạp chí Lao động và Công đoàn xin trân trọng giới thiệu tới độc giả toàn văn bài phát biểu này.

Hoạt động Công đoàn -

Phong trào thi đua “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” do Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ TP Hà Nội khởi xướng và phát động, đã góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và xây dựng đội ngũ công nhân lao động có trình độ tay nghề cao.

Hoạt động Công đoàn -

Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Chính phủ tổ chức, sẽ diễn ra tại Hà Nội, sáng 26/5/2024.

Hoạt động Công đoàn -

Chương trình “Muôn nẻo yêu thương” số đặc biệt – giao lưu với gia đình nữ công nhân lao động tiêu biểu vượt khó vừa khép lại trưa 24/5/2024 với những cảm xúc đặc biệt.

Hoạt động Công đoàn -

Làm việc trên đèo Hải Vân xa xôi hiểm trở, công nhân đường sắt hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm thăm hỏi của các cấp Công đoàn ngành.