Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Doanh nghiệp tại Hà Nội vẫn gia tăng nhu cầu tuyển dụng nhân sự

- Thanh Anh

Tại Hà Nội, bên cạnh nhóm doanh nghiệp giảm quy mô sử dụng lao động cũng có không ít công ty mới thành lập và các đơn vị không bị ảnh hưởng vẫn gia tăng nhu cầu tuyển dụng nhân sự.
Doanh nghiệp tại Hà Nội vẫn gia tăng nhu cầu tuyển dụng nhân sự

Doanh nghiệp vẫn gia tăng nhu cầu tuyển dụng nhân sự.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, 8 tháng đầu năm, 155.679 lao động được giải quyết việc làm, đạt 96,1% kế hoạch năm. Riêng trong tháng 8, toàn thành phố đã giải quyết việc làm cho 22.889 lao động.

Trong tháng 8, Sở đã tiếp nhận 8.061 hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp; thẩm định, ra quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho 7.805 người. Số tiền được hỗ trợ là 212,9 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, thông qua hoạt động của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và một số đơn vị, Sở đã tư vấn giới thiệu việc làm cho 8.061 người, hỗ trợ học nghề cho 30 người. Số tiền hỗ trợ học nghề là 138 triệu đồng.

Ngoài ra, 8 tháng đầu năm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố cũng đã tiếp nhận và thẩm định 57.351 hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp; ra quyết định cho 56.858 người đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp với số tiền hỗ trợ 1.568 tỷ đồng.

Đơn vị này cũng hỗ trợ học nghề cho 615 người, số tiền hỗ trợ là 2,7 tỷ đồng. Số người không có việc làm hưởng bảo hiểm thất nghiệp giảm 12,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo thông tin từ cổng thông tin điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, những ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay gồm thông tin và truyền thông; bán buôn và bán lẻ, sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác; tài chính – ngân hàng – bảo hiểm; hoạt động hành chính và dịch vụ hỗ trợ.

Ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, trung tâm tăng cường các hoạt động kết nối trực tiếp và trực tuyến để hỗ trợ tối đa các nguồn cung - cầu lao động của thành phố nói riêng và các tỉnh nói chung khi tham gia các phiên giao dịch việc làm trực tuyến.

Theo ông Thành, tại Hà Nội, bên cạnh nhóm doanh nghiệp giảm quy mô sử dụng lao động cũng có không ít công ty mới thành lập và các đơn vị không bị ảnh hưởng, vẫn gia tăng nhu cầu tuyển dụng nhân sự.

Bên cạnh đó, số người đến trung tâm đăng ký hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp có chiều hướng giảm dần, đã thể hiện diễn biến tốt hơn của thị trường lao động thủ đô.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Nhờ sự phối hợp và hỗ trợ từ Công đoàn Y tế Việt Nam, lãnh đạo Bộ Y tế và các nhà tài trợ, sau 2 tháng khởi công, nhà công vụ cho Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo (Điện Biên) gồm 7 phòng ở khép kín đã hoàn thành nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tổng kinh phí trên 1 tỷ 390 triệu đồng.

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động thành phố Đà Nẵng lần thứ III năm 2024 đã và đang được diễn ra, qua đó góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp về vùng đất, con người Đà Nẵng.

Công đoàn -

28 công đoàn cơ sở được thành lập, 4.350 đoàn viên công đoàn gia nhập “ngôi nhà lớn” Công đoàn Nghệ An, 547 đoàn viên được giới thiệu cho Đảng để xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng trong dịp Tháng Công nhân năm 2024.

Hoạt động Công đoàn -

Ngoài việc thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế) còn là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động khó khăn; giúp họ vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống.

Hoạt động Công đoàn -

Tháng Công nhân đã trở thành sự kiện nổi bật thường niên của tổ chức Công đoàn Thanh Hóa. Mỗi năm triển khai một chủ đề, nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, ý nghĩa đã được công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh tổ chức.

Công đoàn -

Không chỉ quan tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động tại doanh nghiệp, Công đoàn tỉnh Trà Vinh còn đến tận các khu nhà trọ tìm hiểu đời sống, tâm tư, nguyện vọng và chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Điều này đã tạo được không khí ấm áp, nghĩa tình, gắn bó giữa tổ chức Công đoàn với đoàn viên, người lao động.

Talk Công đoàn

Đồng chí Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Changshin Việt Nam (tỉnh Đồng Nai) chia sẻ trong Talk Công đoàn.

Tôi công nhân

Trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động, nếu bên nào có yêu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động thì phải báo cho bên kia biết trước ít nhất 3 ngày làm việc về nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 1/6 là cuộc trò chuyện với đồng chí Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Changshin Việt Nam (tỉnh Đồng Nai).

Công đoàn số

Giai đoạn 2 thi sáng tạo video clip dành cho tập thể của cuộc thi tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Công đoàn" và hành động của đoàn viên, người lao động” đã bắt đầu từ 0h ngày 01/6 đến 23h ngày 20/6/2024.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Sáng 26/5 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ đã tham dự Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động Quốc gia năm 2024” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Đọc thêm

Infographic -

Tại Thông báo kết luận số 37 ngày 20/02/2023, Thủ tướng Chính phủ đã giao 11 nhiệm vụ cho các Bộ, cơ quan. Hiện nay đã có 8 nhiệm vụ đã được thực hiện, 01 nhiệm vụ đã và đang được phối hợp thực hiện và có 02 nhiệm vụ chưa được thực hiện.

Hoạt động Công đoàn -

Huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị là một địa phương có nền kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Đời sống của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động đều gặp nhiều khó khăn; nhất là năm 2023, nhiều đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng đến việc làm, giảm thu nhập do các doanh nghiệp gặp khó khăn trong kinh doanh. Trước thực trạng đó, Công đoàn huyện Triệu Phong đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm đồng hành, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn.

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Thanh Sơn cho biết, riêng Tháng Công nhân năm 2024 tại tỉnh Sóc Trăng diễn ra nhiều hoạt động, trọng tâm là tổ chức Chương trình “Đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống”, “Đối thoại tháng 5”, “Tiếp xúc chuyên đề với cử tri công nhân”, “Cảm ơn người lao động”; tổ chức Tháng cao điểm Phát triển đoàn viên...

Công đoàn -

Trong Tháng Công nhân 2024, LĐLĐ tỉnh Bình Dương cùng các cấp Công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thăm hỏi tặng quà và khám sức khỏe cho đoàn viên, NLĐ. Đây là những việc làm hết sức ý nghĩa mà Công đoàn Bình Dương dành cho công nhân lao động.

Nghiên cứu -

Hệ thống chính sách, pháp luật về lao động, việc làm ở nước ta đã được chú trọng xây dựng, hoàn thiện nhưng vấn đề tiếp cận, thụ hưởng chính sách của người lao động còn cần được cải thiện hơn nữa.

Nghiên cứu -

Cơ sở để bảo đảm việc làm, thu nhập, chăm lo đời sống, đáp ứng nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ) xuất phát từ các tiền đề về tiền lương, phúc lợi về nhà ở, sức khỏe y tế, cải thiện đời sống văn hóa tinh thần, hỗ trợ chăm sóc con em.

Nghiên cứu -

Với sự nỗ lực, tự học hỏi, rèn luyện, công nhân đã có trình độ học vấn và chuyên môn nghề nghiệp khá cao, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Infographic -

Tại Diễn đàn Nâng cao năng suất lao động quốc gia, Thủ tướng đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, toàn thể các đoàn viên, người lao động, Công đoàn các cấp, cộng đồng doanh nghiệp cùng các bộ, ngành, địa phương cùng chung tay tập trung thực hiện: 3 đẩy mạnh, 3 tiên phong, 3 bứt phá để góp phần thúc đẩy tăng năng suất lao động (NSLĐ).

Hoạt động Công đoàn -

Nhân dịp Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Viện Khoa học An toàn và vệ sinh lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An, Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức chương trình hỗ trợ người lao động (NLĐ) đã từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến bị mắc bệnh nghề nghiệp.

Hoạt động Công đoàn -

Việc lan tỏa sâu rộng Cuộc thi viết Công nhân và Công đoàn Quảng Trị năm 2024 nhằm góp phần tuyên truyền những "góc nhìn" mới, những "khoảnh khắc" đẹp về hoạt động của các cấp công đoàn.