Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

LĐLĐ Thừa Thiên Huế hỗ trợ kịp thời các đoàn viên đặc biệt khó khăn trước Tết

Hoạt động Công đoàn - TRƯỜNG SƠN - HOÀNG HIỀN

Trong những ngày giáp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ Chương trình "Điều ước đoàn viên".
LĐLĐ Thừa Thiên Huế tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” đầm ấm, vui tươi Văn kiện đại hội phải thể hiện được tính cốt lõi của tổ chức Công đoàn Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung thăm, tặng quà Tết cho công nhân lao động
LĐLĐ Thừa Thiên Huế hỗ trợ kịp thời các đoàn viên đặc biệt khó khăn trước Tết
Đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trao hỗ trợ từ Chương trình "Điều ước đoàn viên" cho chị Trần Thị Hồng Sinh. Ảnh: HOÀNG HIỀN

Trường hợp đầu tiên là gia đình chị Trần Thị Hồng Sinh, đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Hồng Hạ thuộc LĐLĐ huyện A Lưới có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân chị bị bệnh tim bẩm sinh, con đầu lòng bị bệnh xuơng thủy tinh, con thứ hai bị bệnh về mắt. Với đồng lương ít ỏi chỉ 2,9 triệu/tháng từ công việc nhân viên cấp dưỡng, chi tiêu rất eo hẹp. Hiện gia đình chị Sinh đang sống nhờ nhà ông bà nội.

Nói về sự ra đi mãi mãi của người chồng, chị Sinh thất thần kể lại: “Ngày 04/01/2023, trong lúc chở keo tràm từ trên đỉnh đèo xuống đường, chồng tôi không may bị lật xe xuống vực và đã qua đời”.

Cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn, nay nguồn thu nhập chính trong gia đình cũng không còn khiến gia đình chị càng lâm vào cảnh bế tắc. Vừa thương cho người chồng xấu số, vừa không biết sẽ xoay xở như thể nào để tiếp tục nuôi con ăn học và chữa bệnh cho con,

Chị Sinh tâm sự trong nước mắt: "Bản thân tôi đã đến bước đường cùng, chồng không may qua đời quá thương tâm, bây giờ tôi không biết lấy tiền đâu để nuôi con khôn lớn và chữa bệnh cho con".

LĐLĐ Thừa Thiên Huế hỗ trợ kịp thời các đoàn viên đặc biệt khó khăn trước Tết
Đồng chí Ngô Thị Thu Hương,Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế động viên gia đình chị Hoàng Vũ Yến Lan cố gắng vượt qua khó khăn. Ảnh: HOÀNG HIỀN

Trường hợp thứ hai là chị Hoàng Vũ Yến Lan, đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học số 1 Phú Bài thuộc LĐLĐ thị xã Hương Thủy. Ngày 09/11/2022, chị Lan cùng mẹ chồng đi xe máy từ Huế về Phú Bài thì xảy ra tai nạn giao thông. Vụ tai nạn đã làm chị Lan bị chấn thương nặng và rơi vào tình trạng hôn mê. Đến nay, sau hơn 2 tháng nằm viện, bệnh viện cho chị về nhà trong những ngày Tết với gia đình nhưng hằng ngày vẫn phải có y tá đến chăm sóc.

Khi đại diện LĐLĐ tỉnh đến thăm hỏi và động viên, chồng chị Lan chia sẻ: "Sức khỏe vợ tôi hiện nay không biết sẽ như thế nào, chi phí điều trị và nằm viện quá tốn kém, bản thân tôi phải ở nhà chăm vợ nên không đi làm được. Cuộc sống gia đình chúng tôi hiện nay lâm vào bế tắc, chỉ mong có một phép màu để vợ tôi có thể nhận biết được chồng con, tự ăn uống được, để tôi yên tâm đi làm kiếm tiền...”

LĐLĐ Thừa Thiên Huế hỗ trợ kịp thời các đoàn viên đặc biệt khó khăn trước Tết

Đại diện LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trao hỗ trợ từ Chương trình "Điều ước đoàn viên" cho anh Lê Duy Thắng. Ảnh: HOÀNG HIỀN

Trường hợp thứ ba là anh Lê Duy Thắng, đoàn viên Công đoàn Trường THCS Thủy Thanh thuộc LĐLĐ thị xã Hương Thủy. Hoàn cảnh anh Thắng thuộc diện đặc biệt khó khăn. Anh Thắng chưa có gia đình nên đang ở trong nhà với ba mẹ. Mẹ anh Thắng bị bệnh tim bẩm sinh, ba anh Thắng đang bị xơ gan, viêm phổi, nhiễm khuẩn hệ tiêu hóa, suy tim, suy thận đang điều trị tại Khoa Nội tiết thần kinh Bệnh viện Trung ương Huế.

Lâu nay, anh Thắng là người chăm sóc ba mẹ, hằng ngày sau giờ lên lớp, anh phải tranh thủ chăm ba tại bệnh viện. Vậy mà tai họa ập đến, cuối năm 2022, sau những cơn đau, anh đi khám thì phát hiện bị bệnh ung thư đại tràng, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Dược Huế. Anh Thắng là giáo viên trẻ mới nhận công tác tại Trường THCS Thủy Thanh vào tháng 10/2022. Cả anh Thắng và ba của anh đều phải nằm viện với những căn bệnh hiểm nghèo, vừa phải kiên cường chống chọi với bệnh tật, vừa phải lo tiền trả viện phí.

Trường hợp thứ tư là chị Lê Tường Nhật Thanh, là đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Bình Điền thuộc LĐLĐ thị xã Hương Trà. Tháng 07/02/2022, chị Thanh được phát hiện bị mắc bệnh ung thư vú giai đoạn III, với 9/22 u là ác tính.

Sau khi phát hiện, quá trình điều trị tốn rất nhiều chi phí. Hoàn cảnh gia đình chị Thanh rất khó khăn. Chồng chị Thanh bị suy thận, ung thư phổi giai đoạn IV, huyết áp, sỏi thận, nhiễm trùng huyết … phải nằm viện liên tục. Cũng vì bệnh suy thận của anh nặng nên không thể chữa trị bằng hóa chất được, cơ thể yếu, không thể đi lại. 2 con chị Thanh phải thay phiên nhau chăm cả ba và mẹ.

LĐLĐ Thừa Thiên Huế hỗ trợ kịp thời các đoàn viên đặc biệt khó khăn trước Tết
Đồng chí Ngô Thị Thu Hương, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trao hỗ trợ từ Chương trình "Điều ước đoàn viên" cho chị Lê Tường Nhật Thanh. Ảnh: HOÀNG HIỀN

Chia sẻ về trường về trường hợp này, đồng chí Hồ Thị Linh, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) cho biết: "Hiện nay, vợ chồng chị Thanh đã phải vay hơn 120 triệu. Số tiền này đã sử dụng hết cho việc điều trị bệnh. Trong thời gian tới, với tình hình cả hai vợ chồng anh chị đều phải nằm viện thì vấn đề viện phí là vấn đề nan giải đối với vợ chồng chị Thanh".

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế và đồng chí Ngô Thị Thu Hương, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh đã động viên các gia đình đoàn viên cố gắng vượt qua khó khăn; đồng thời trao số tiền hỗ trợ là 5 triệu đồng/trường hợp từ Chương trình "Điều ước đoàn viên" của LĐLĐ tỉnh.

Ngoài ra, đối với trường hợp chị Lê Tường Nhật Thanh, đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Bình Điền, LĐLĐ thị xã Hương Trà đã kêu gọi các cá nhân, tập thể hỗ trợ chị Thanh với số tiền 4,3 triệu đồng.

Đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã bày tỏ mong muốn các tổ chức, cá nhân cùng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ để những đoàn viên, người lao động vượt qua những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn này để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, công việc.

Đây là một trong những hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động của LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trong dịp năm mới Quý Mão 2023, nhằm lan tỏa sự ấm áp, yêu thương, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, của cả hệ thống chính trị đối với đoàn viên, người lao động.

LĐLĐ Thừa Thiên Huế tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” đầm ấm, vui tươi LĐLĐ Thừa Thiên Huế tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” đầm ấm, vui tươi

Ngày 6/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” và các hoạt ...

Văn kiện đại hội phải thể hiện được tính cốt lõi của tổ chức Công đoàn Văn kiện đại hội phải thể hiện được tính cốt lõi của tổ chức Công đoàn

Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Lê Minh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trong Hội nghị rút kinh ...

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung thăm, tặng quà Tết cho công nhân lao động Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung thăm, tặng quà Tết cho công nhân lao động

Ngày 15/1, đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương và đồng chí Nguyễn ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Giúp cán bộ tận tâm cống hiến, chăm lo sức khỏe đồng bào

Hoạt động Công đoàn -

Giúp cán bộ tận tâm cống hiến, chăm lo sức khỏe đồng bào

Nhờ sự phối hợp và hỗ trợ từ Công đoàn Y tế Việt Nam, lãnh đạo Bộ Y tế và các nhà tài trợ, sau 2 tháng khởi công, nhà công vụ cho Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo (Điện Biên) gồm 7 phòng ở khép kín đã hoàn thành nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tổng kinh phí trên 1 tỷ 390 triệu đồng.

Lan tỏa hình ảnh, con người Đà Nẵng qua những tấm gương CNVC, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Lan tỏa hình ảnh, con người Đà Nẵng qua những tấm gương CNVC, người lao động

Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động thành phố Đà Nẵng lần thứ III năm 2024 đã và đang được diễn ra, qua đó góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp về vùng đất, con người Đà Nẵng.

Công đoàn huyện Phú Vang: Luôn là điểm tự vững chắc cho người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn huyện Phú Vang: Luôn là điểm tự vững chắc cho người lao động khó khăn

Ngoài việc thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế) còn là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động khó khăn; giúp họ vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống.

Công đoàn Thanh Hóa: Đa dạng hóa hoạt động trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Thanh Hóa: Đa dạng hóa hoạt động trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân đã trở thành sự kiện nổi bật thường niên của tổ chức Công đoàn Thanh Hóa. Mỗi năm triển khai một chủ đề, nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, ý nghĩa đã được công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh tổ chức.

LĐLĐ Trà Vinh: “Đến với nhà trọ Công nhân” sẻ chia nghĩa tình Công đoàn

Công đoàn -

LĐLĐ Trà Vinh: “Đến với nhà trọ Công nhân” sẻ chia nghĩa tình Công đoàn

Không chỉ quan tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động tại doanh nghiệp, Công đoàn tỉnh Trà Vinh còn đến tận các khu nhà trọ tìm hiểu đời sống, tâm tư, nguyện vọng và chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Điều này đã tạo được không khí ấm áp, nghĩa tình, gắn bó giữa tổ chức Công đoàn với đoàn viên, người lao động.

Công đoàn huyện Triệu Phong: Luôn đồng hành với đoàn viên, người lao động yếu thế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn huyện Triệu Phong: Luôn đồng hành với đoàn viên, người lao động yếu thế

Huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị là một địa phương có nền kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Đời sống của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động đều gặp nhiều khó khăn; nhất là năm 2023, nhiều đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng đến việc làm, giảm thu nhập do các doanh nghiệp gặp khó khăn trong kinh doanh. Trước thực trạng đó, Công đoàn huyện Triệu Phong đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm đồng hành, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn.

Talk Công đoàn: Những cuộc “giằng co” vì người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Những cuộc “giằng co” vì người lao động

Đồng chí Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Changshin Việt Nam (tỉnh Đồng Nai) chia sẻ trong Talk Công đoàn.

Thay đổi nội dung hợp đồng lao động phải báo trước ít nhất 3 ngày Tôi công nhân

Thay đổi nội dung hợp đồng lao động phải báo trước ít nhất 3 ngày

Trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động, nếu bên nào có yêu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động thì phải báo cho bên kia biết trước ít nhất 3 ngày làm việc về nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

Đón xem Talk Công đoàn: Những cuộc “giằng co” vì người lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Những cuộc “giằng co” vì người lao động

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 1/6 là cuộc trò chuyện với đồng chí Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Changshin Việt Nam (tỉnh Đồng Nai).

Thể lệ cuộc thi Sáng tạo Video clip tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công đoàn số

Thể lệ cuộc thi Sáng tạo Video clip tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội Công đoàn

Giai đoạn 2 thi sáng tạo video clip dành cho tập thể của cuộc thi tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Công đoàn" và hành động của đoàn viên, người lao động” đã bắt đầu từ 0h ngày 01/6 đến 23h ngày 20/6/2024.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Diễn đàn Nâng cao Năng suất Lao động Quốc gia năm 2024 Video

Diễn đàn Nâng cao Năng suất Lao động Quốc gia năm 2024

Sáng 26/5 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ đã tham dự Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động Quốc gia năm 2024” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Đọc thêm

LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng: Đa dạng các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng: Đa dạng các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Thanh Sơn cho biết, riêng Tháng Công nhân năm 2024 tại tỉnh Sóc Trăng diễn ra nhiều hoạt động, trọng tâm là tổ chức Chương trình “Đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống”, “Đối thoại tháng 5”, “Tiếp xúc chuyên đề với cử tri công nhân”, “Cảm ơn người lao động”; tổ chức Tháng cao điểm Phát triển đoàn viên...

Hỗ trợ công nhân Công ty TNHH Châu Tiến mắc bệnh nghề nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Hỗ trợ công nhân Công ty TNHH Châu Tiến mắc bệnh nghề nghiệp

Nhân dịp Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Viện Khoa học An toàn và vệ sinh lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An, Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức chương trình hỗ trợ người lao động (NLĐ) đã từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến bị mắc bệnh nghề nghiệp.

Lan tỏa sâu rộng về Cuộc thi viết Công nhân và Công đoàn Quảng Trị

Hoạt động Công đoàn -

Lan tỏa sâu rộng về Cuộc thi viết Công nhân và Công đoàn Quảng Trị

Việc lan tỏa sâu rộng Cuộc thi viết Công nhân và Công đoàn Quảng Trị năm 2024 nhằm góp phần tuyên truyền những "góc nhìn" mới, những "khoảnh khắc" đẹp về hoạt động của các cấp công đoàn.

Những cuộc thương lượng tử tế…

Hoạt động Công đoàn -

Những cuộc thương lượng tử tế…

Có thể khẳng định thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) là cơ sở pháp lý quan trọng bảo đảm mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, cùng nhau hợp tác vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Đây cũng là công cụ quan trọng của tổ chức Công đoàn trong việc đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Thủ tướng đề nghị “đẩy mạnh, tiên phong, bứt phá” để tăng năng suất lao động

Hoạt động Công đoàn -

Thủ tướng đề nghị “đẩy mạnh, tiên phong, bứt phá” để tăng năng suất lao động

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam, toàn thể đoàn viên, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp cùng các bộ, ngành, địa phương tập trung “3 đẩy mạnh, 3 tiên phong, 3 bứt phá” để góp phần thúc đẩy tăng năng suất lao động.

Phát biểu của Chủ tịch Tổng Liên đoàn tại Diễn đàn Nâng cao năng suất lao động quốc gia

Hoạt động Công đoàn -

Phát biểu của Chủ tịch Tổng Liên đoàn tại Diễn đàn Nâng cao năng suất lao động quốc gia

Sáng 26/5, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam có phát biểu đề dẫn Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia" năm 2024. Tạp chí Lao động và Công đoàn xin trân trọng giới thiệu tới độc giả toàn văn bài phát biểu này.

“Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” giúp tăng năng suất lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” giúp tăng năng suất lao động

Phong trào thi đua “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” do Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ TP Hà Nội khởi xướng và phát động, đã góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và xây dựng đội ngũ công nhân lao động có trình độ tay nghề cao.

Thủ tướng sẽ dự diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”

Hoạt động Công đoàn -

Thủ tướng sẽ dự diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”

Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Chính phủ tổ chức, sẽ diễn ra tại Hà Nội, sáng 26/5/2024.

Thư cảm ơn các cá nhân, cơ quan, đơn vị tham gia “Muôn nẻo yêu thương” số đặc biệt 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thư cảm ơn các cá nhân, cơ quan, đơn vị tham gia “Muôn nẻo yêu thương” số đặc biệt 2024

Chương trình “Muôn nẻo yêu thương” số đặc biệt – giao lưu với gia đình nữ công nhân lao động tiêu biểu vượt khó vừa khép lại trưa 24/5/2024 với những cảm xúc đặc biệt.

Niềm vui Tháng Công nhân của người lao động trên đèo Hải Vân

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui Tháng Công nhân của người lao động trên đèo Hải Vân

Làm việc trên đèo Hải Vân xa xôi hiểm trở, công nhân đường sắt hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm thăm hỏi của các cấp Công đoàn ngành.