Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ hai 20/05/2024 01:41

Những đối tượng được nghỉ hưu trước tuổi nhưng không bị trừ lương và được thêm trợ cấp

- Minh Nguyệt

Có 5 đối tượng cán bộ, công chức, viên chức nghỉ hưu trước tuổi (nghỉ hưu sớm) không bị trừ lương và được trợ cấp.
Không áp dụng nghỉ hưu sớm đối với cán bộ quản lý mầm non
Những đối tượng được nghỉ hưu trước tuổi nhưng không bị trừ lương và được thêm trợ cấp
Ảnh minh hoạ

Đây là nội dung được quy định rõ tại Nghị định 29/2023/NĐ-CP; có hiệu lực từ ngày 20/7/2023.

Cụ thể, người lao động là cán bộ, công chức, viên chức nghỉ hưu trước tuổi không bị trừ lương gồm có 5 đối tượng:

* Đối tượng tinh giản biên chế có tuổi thấp hơn tối đa đủ 5 tuổi và thấp hơn tối thiểu đủ 2 tuổi so với tuổi nghỉ hưu quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định số 135/NĐ-CP ngày 18/11/2020 của Chính phủ quy định về tuổi nghỉ hưu và có 20 năm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc trở lên. Trong đó có đủ 15 năm làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm thuộc danh mục do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) ban hành hoặc có đủ 15 năm trở lên làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn do Bộ LLĐTBXH ban hành, bao gồm cả thời gian làm việc ở nơi có phụ cấp khu vực hệ số 0,7 trở lên trước ngày 1/1/2021.

Ngoài hưởng chế độ hưu trí theo quy định của pháp luật về BHXH , đối tượng này còn được hưởng các chế độ:

Không bị trừ tỷ lệ lương hưu do việc nghỉ hưu trước tuổi;

Được trợ cấp 3 tháng tiền lương bình quân cho mỗi năm nghỉ hưu trước tuổi so với tuổi nghỉ hưu quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định số 135/2020/NĐ-CP;

Được trợ cấp 5 tháng tiền lương bình quân cho 20 năm đầu công tác, có đóng BHXH bắt buộc. Từ năm thứ hai mươi mốt trở đi, cứ mỗi năm công tác có đóng BHXH bắt buộc được trợ cấp 1/2 tháng tiền lương.

* Đối tượng tinh giản biên chế có tuổi thấp hơn tối đa đủ 5 tuổi và thấp hơn tối thiểu đủ 2 tuổi so với tuổi nghỉ hưu quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 135/NĐ-CP và có 20 năm đóng BHXH bắt buộc trở lên thì được hưởng lương hưu theo quy định tại Điều 54 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 (được sửa đổi, bổ sung năm 2019).

Ngoài hưởng chế độ hưu trí theo quy định của pháp luật về BHXH, đối tượng này còn được hưởng các chế độ:

Được cấp trợ cấp 3 tháng tiền lương bình quân cho mỗi năm nghỉ hưu trước tuổi so với tuổi nghỉ hưu theo quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 135/2020/NĐ-CP;

Không bị trừ tỷ lệ lương hưu do việc nghỉ hưu trước tuổi;

Được trợ cấp 5 tháng tiền lương bình quân cho 20 năm đầu công tác, có đóng BHXH bắt buộc. Từ năm thứ hai mươi mốt trở đi, cứ mỗi năm công tác có đóng BHXH bắt buộc được trợ cấp ½ tháng tiền lương.

* Đối tượng tinh giản biên chế có tuổi tối thiểu thấp hơn 2 tuổi so với tuổi nghỉ hưu quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định số 135/NĐ-CP và có 20 năm đóng BHXH bắt buộc trở lên, trong đó có 15 năm làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm thuộc danh mục do Bộ LĐTBXH ban hành hoặc có đủ 15 năm làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn do Bộ LĐTBXH ban hành, bao gồm cả thời gian làm việc ở nơi có phụ cấp khu vực hệ số 0,7 trở lên trước ngày 1/1/2021 thì được hưởng chế độ hưu trí theo quy định của pháp luật về BHXH và không bị trừ tỷ lệ lương hưu do việc nghỉ hưu trước tuổi.

* Đối tượng tinh giản biên chế có tuổi tối thiểu thấp hơn 2 tuổi so với tuổi nghỉ hưu quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 135/NĐ-CP và có 20 năm đóng BHXH bắt buộc trở lên (riêng nữ cán bộ, công chức cấp xã thì có đủ 15 năm đóng BHXH bắt buộc trở lên) thì được hưởng chế độ hưu trí theo quy định của pháp luật về BHXH và không bị trừ tỷ lệ lương hưu do nghỉ hưu trước tuổi.

* Đối tượng tinh giản biên chế là nữ cán bộ, công chức cấp xã có tuổi thấp hơn tối đa đủ 5 tuổi và thấp hơn tối thiểu đủ 2 tuổi so với tuổi nghỉ hưu quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 135/NĐ-CP mà có đủ 15 năm đến dưới 20 năm đóng BHXH bắt buộc.

Ngoài hưởng chế độ hưu trí theo quy định của pháp luật, đối tượng này còn được hưởng các chế độ:

Không bị trừ tỷ lệ lương hưu do việc nghỉ hưu trước tuổi;

Được hưởng trợ cấp 5 tháng lương bình quân và được trợ cấp 3 tháng tiền lương bình quân cho mỗi năm nghỉ hưu trước tuổi so với tuổi nghỉ hưu quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 135/2020/NĐ-CP.

Bộ LĐ - TB & XH không đồng thuận với đề xuất giảm tuổi nghỉ hưu với giáo viên mầm non Bộ LĐ - TB & XH không đồng thuận với đề xuất giảm tuổi nghỉ hưu với giáo viên mầm non

Góp ý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất bổ sung giáo viên mầm non được nghỉ ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Xây dựng đội ngũ cán bộ trưởng thành từ công nhân, công đoàn luôn được Đảng ta quan tâm song hiện nay kết quả chưa đạt như kỳ vọng.

Hoạt động Công đoàn -

Đó là ý kiến của đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An trong bài phát biểu tại Lễ tuyên dương điển hình “Công nhân Nghệ An làm theo lời Bác” năm 2024, được tổ chức vào ngày 18/5/2024.

Công đoàn -

Đó một trong những lời khuyên của đại diện Cơ quan BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế trong cuộc đối thoại tháng 5 với đông đảo công nhân, người lao động (CNLĐ) vừa diễn ra, nhân Tháng công nhân năm 2024.

Công đoàn -

Ngày 16/5 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết kế hoạch phối hợp năm 2024 giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động, đi đôi với việc quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng dạy tốt - học tốt, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) còn thể hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả, thiết thực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Hoạt động Công đoàn -

Gần 90 cán bộ công đoàn tham gia lớp tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, ngày 15/5/2024.

Talk Công đoàn

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Tôi công nhân

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Infographic

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

Video

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên game doi thuong (lozaph.com).

Đọc thêm

Công đoàn -

Hành trình đỏ - Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 vừa mở màn tại Bắc Ninh, sáng 15/5.

Hoạt động Công đoàn -

Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình với cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhiều vấn đề tham gia đóng góp ý kiến về Dự thảo Luật Công đoàn, Luật BHXH (sửa đổi) và các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu để chuyển tải đến Quốc hội tại kỳ họp tới.

Hoạt động Công đoàn -

Trong đội ngũ đoàn viên công đoàn - người lao động của ngành Y tế tỉnh Quảng Trị có 9.02% được đào tạo sau Đại học, 38.57% Đại học, 16.12% Cao đẳng, 27.86% Trung cấp, 8.43% trình độ khác.

Hoạt động Công đoàn -

Bằng nhiều cách làm khác nhau, đến nay, mô hình Tổ Tự quản nhà trọ (TTQNT) ở An Giang đã không ngừng phát huy hiệu quả. Ở đó, công nhân lao động được hưởng rất nhiều quyền lợi từ những chủ trương, chính sách của chính quyền địa phương và của tổ chức Công đoàn…

Vòng tay Công đoàn -

Vuốt phẳng phiu những đồng tiền nhăn nheo vừa bán lứa lợn non, rồi đếm đi đếm lại, “vẫn còn thiếu nhiều quá!”, chị Hiền nghĩ và nhìn tờ hóa đơn thuốc cho mẹ chồng, nước mắt lã chã rơi.

Hoạt động Công đoàn -

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Đồng Nai triển khai nhiều hoạt động chăm lo ý nghĩa và đa dạng đến đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, Công đoàn Đồng Nai cùng công đoàn các cấp chú trọng quan tâm nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn đến lao động bị bệnh hiểm nghèo, cực kỳ khó khăn.

Hoạt động Công đoàn -

Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn là những hoạt động thiết thực luôn được các cấp công đoàn huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đồng tình hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, trở thành tiêu chí hoạt động của tổ chức Công đoàn giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) yên tâm, tin tưởng và tận tâm với công việc.

Hoạt động Công đoàn -

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn -

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Công đoàn -

Nhiều công nhân lao động nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và các vấn đề liên quan đến nhà ở.