Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Tạo hàng ngàn cơ hội việc làm chất lượng cho lao động trẻ tại huyện Đông Anh - Hà Nội

Nhịp cầu lao động - Gia Hưng

Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động huyện Đông Anh được tổ chức tại Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 (ngày 12/5) đã tạo 1.284 chỉ tiêu việc làm cho nhóm 18 - 25 tuổi và nhóm 26 - 35 tuổi với 1.025 chỉ tiêu.
Cơ hội việc làm rộng mở tại quận trung tâm Hà Nội
Tạo hàng ngàn cơ hội việc làm chất lượng cho lao động trẻ tại huyện Đông Anh - Hà Nội
Các bạn trẻ tìm hiểu cơ hội việc làm part-time tại siêu thị AEONE-MALL Long Biên. Ảnh: T. Vân.

Bám sát thông tin thị trường, tạo cơ hội việc làm cho người lao động

Những năm gần đây, số người trong độ tuổi lao động tăng cao trong tổng dân số huyện Đông Anh. Trong đó, lực lượng lao động trên địa bàn khá trẻ - đây chính là nguồn lực quan trọng bậc nhất để thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của phiên GDVL và tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động; hỗ trợ những người lao động trên địa bàn huyện Đông Anh có nhu cầu tìm việc, Ban tổ chức phiên GDVL đã khảo sát, thu thập thông tin, nguyện vọng tìm việc của 2.691 người lao động.

Số liệu tổng hợp cho thấy, độ tuổi trung bình của lực lượng lao động là 26, 27 tuổi, nguyện vọng tìm việc tập trung ở các nhóm ngành: kinh doanh – marketing, xuất khẩu lao động, thợ vận hành, công nhân gia công cơ khí, bán hàng – thu ngân, công nhân sản xuất điện tử, may mặc...

Tạo hàng ngàn cơ hội việc làm chất lượng cho lao động trẻ tại huyện Đông Anh - Hà Nội
Lao động trẻ là nguồn lực quan trọng bậc nhất để thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đông Anh. Ảnh: T. Vân.

"Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp với các trường nghề khảo sát và thu nhập thông tin về tìm kiếm việc làm của người học. Từ dữ liệu tìm kiếm việc làm của người lao động, Trung tâm mời các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động ở các nhóm ngành nghề phù hợp để có sự kết nối tương đồng, tạo ra sự gắn kết tốt hơn giữa người lao động và doanh nghiệp", ông Vũ Quang Thành - Phó giám đốc Trung tâm cho biết.

Bám sát thông tin thị trường lao động trên địa bàn trong năm 2024, phiên GDVL lưu động huyện Đông Anh thu hút 50 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 3.025 chỉ tiêu.

Tạo hàng ngàn cơ hội việc làm chất lượng cho lao động trẻ tại huyện Đông Anh - Hà Nội
Anh Lê Hồng Bình (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh) là bộ đội xuất ngũ được hưởng chế độ ưu đãi học nghề. Ảnh: T. Vân.

Anh Lê Hồng Bình (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh) được chính quyền xã giới thiệu đến Ngày hội. Là bộ đội xuất ngũ, được hưởng chế độ ưu đãi học nghề, anh Bình và người thân có cơ hội tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

“Tôi muốn học nghề điện tử, điện lạnh. Qua sự kiện, tôi không chỉ tìm thấy các cơ hội học nghề mà còn tìm thấy nhiều vị trí việc làm phù hợp để tiếp cận và lựa chọn. Sự kiện này thực sự giá trị, mang lại hiệu quả thực tiễn”, anh Bình chia sẻ.

Tham gia phiên GDVL, Tổng công ty May 10 có nhu cầu tuyển 12 vị trí quản lý và hơn 300 công nhân xưởng. Mức thu nhập dao động trong khoảng từ 8-15 triệu đồng/tháng, tùy thuộc từng vị trí. Trong năm 2024, công ty có kế hoạch tuyển hơn 2.000 lao động.

Ông Nguyễn Việt Hùng - Chuyên viên nhân sự Tổng công ty May 10 cho biết: “Ngoài việc thực hiện tuyển dụng trực tiếp tại quầy, chúng tôi còn livestream tư vấn giới thiệu nghề cho học sinh, sinh viên và người lao động".

Gắn kết giáo dục nghề nghiệp và thị trường lao động

Ông Vũ Quang Thành cho biết, thực hiện chỉ đạo của Sở LĐ-TB&XH, Trung tâm thực hiện phiên GDVL lưu động huyện Đông Anh tại Ngày hội giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.

Ngày hội tập trung nguồn nhân lực trẻ - nguồn nhân lực có tiềm năng rất lớn trên thị trường lao động. Thông qua đó, các bạn trẻ được tiếp cận được với thị trường lao động, với doanh nghiệp, với các chỉ tiêu tuyển dụng và vị trí việc làm. Từ đó, họ có nhìn nhận, đánh giá các vị trí công việc, về kiến thức kỹ năng được học để trau dồi thêm trong thời gian tới.

Năm 2023, Sở LĐ-TB&XH TP. Hà Nội đã tổ chức thành công 258 phiên GDVL với 7.658 đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Tổng số nhu cầu tuyển dụng là 129.382 người; tổng số lao động được phỏng vấn là 55.855 lao động; số lao động được tuyển dụng tại phiên là 19.654 lao động, tăng 0,7% so với năm 2022.

“Đây là cơ hội giúp các bạn trẻ tiếp cận thực tế, sẵn sàng tiếp cận thị trường lao động. Đồng thời cũng là mục tiêu, cơ hội để gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động, vừa tạo việc làm cho người lao động, vừa cung cấp lao động chất lượng cho doanh nghiệp”, ông Vũ Quang Thành nói.

Ngoài ra, ông Thành cũng cho biết, trung tâm cũng phổ biến thu nhập thông tin dữ liệu về người lao động trực tiếp qua xã phường trên địa bàn huyện Đông Anh. Ngoài các kênh trên, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cũng đặt Sàn giao dịch việc làm vệ tinh tại Đông Anh. Thông qua sàn, người lao động có thể tìm kiếm việc làm, thực hiện khai báo hưởng trợ cấp thất nghiệp...

Tạo hàng ngàn cơ hội việc làm chất lượng cho lao động trẻ tại huyện Đông Anh - Hà Nội
Cán bộ tuyển dụng của Công ty CP FPT tư vấn về cơ hội học nghề, việc làm. Ảnh: T. Vân.

Chị Đỗ Thị Thúy (xã Kim Trung, Đông Anh) chủ động đến Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Đông Anh để tìm kiếm việc làm cho con trai và được giới thiệu đến tham gia Ngày hội việc làm. Con trai chị là Bùi Mạnh Hiếu (19 tuổi) đã từng đi làm công nhân điện tử ở một doanh nghiệp với thu nhập 9 triệu/tháng. Hiện Hiếu đang muốn đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc với thu nhập khoảng 40 triệu/tháng. “Phiên GDVL được tổ chức ngay gần nhà nên mẹ con tôi đi lại rất thuận lợi, chúng tôi cũng có nhiều cơ hội để tìm hiểu và lựa chọn các Công ty tư vấn việc làm, xuất khẩu lao động”, chị Thúy cho biết.

Ths. Hà Ngọc Anh - Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật – Công nghệ Bách Khoa tham gia Ngày hội với mong muốn chia sẻ thông tin tuyển sinh của Trường đến các em học sinh và phụ huynh. Đồng thời, tăng cường gắn kết với các doanh nghiệp, xem nhu cầu tuyển dụng của họ thế nào để xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp.

Là phó hiệu trưởng phụ trách mảng việc làm của sinh viên, thầy Ngọc Anh rất quan tâm đến những biến động này, thầy cho rằng, sự kiện rất cần thiết, giúp nhà trường đến gần hơn với doanh nghiệp. Từ đó, nhà trường xây dựng giáo trình đào tạo phù hợp để giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận công việc hơn, khi ra trường không còn bỡ ngỡ.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng rất quan tâm đến các công việc bán thời gian dành cho sinh viên giúp các em có thêm trải nghiệm và tăng thu nhập trang trải việc học.

Tạo hàng ngàn cơ hội việc làm chất lượng cho lao động trẻ tại huyện Đông Anh - Hà Nội
Hàng ngàn cơ hội việc làm dành cho lao động trẻ tại phiên GDVL lưu động huyện Đông Anh. Ảnh: T. Vân.

“Tôi thấy các bạn trẻ còn ngại tiếp xúc nên cần phải tăng cường các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, định hình cho các em nghề nghiệp. Nhu cầu của doanh nghiệp có những thay đổi nhất định nên chúng tôi sẽ xây dựng chương trình đào tạo gắn với doanh nghiệp. Ví dụ như ngoài chuyên môn chính, một số doanh nghiệp tuyển dụng yêu cầu ứng viên có trình độ ngoại ngữ như tiếng Nhật, Hàn Quốc, Đức… Do đó, thời gian tới, chúng tôi sẽ mở rộng thêm ngành ngôn ngữ cho các bạn sinh viên kỹ thuật, bổ trợ cho các em về ngoại ngữ và kỹ năng mềm để các em tiếp cận với doanh nghiệp tốt hơn”, thầy Ngọc Anh chia sẻ.

Em Lê Thế - sinh viên Trường Cao đẳng công nghệ cao Hà Nội cùng các bạn tham gia ngày hội chia sẻ: "Tham gia Ngày hội em rất vui vì được tư vấn việc làm. Em cũng tìm hiểu các cơ hội việc làm để tự trang bị thêm các kỹ năng, sau khi ra trường có nhiều cơ hội để xin việc". Theo Lê Thế, ngành cơ điện tử em đang theo học có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp, em sẽ học thêm ngoại ngữ như tiếng Nhật, Hàn để có thể ứng tuyển vào các doanh nghiệp FDI sau này.

Tạo hàng ngàn cơ hội việc làm chất lượng cho lao động trẻ tại huyện Đông Anh - Hà Nội

Sáng 12/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh (Hà Nội), Sở LĐ-TB&XH thành phố Hà Nội và UBND huyện Đông Anh phối hợp tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024. Ngày hội có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với hơn 11.000 người tham dự, 54 cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia tư vấn tuyển sinh, trình diễn kỹ năng nghề tại 73 gian hàng; 50 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng hơn 3.000 chỉ tiêu lao động.

Các hoạt động chính của ngày hội gồm: Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề đối với học sinh cấp THCS, THPT; hoạt động của phiên giao dịch việc làm; khởi động hợp tác đào tạo giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp năm 2024.

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội hy vọng, Ngày hội sẽ phần nào đáp ứng được nguyện vọng của cả người có nhu cầu học nghề, đơn vị đào tạo nghề, nhà tuyển dụng và người lao động.

Video: Ông Vũ Quang Thành - Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thông tin về Ngày hội.

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024 Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục ...

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội) Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Các doanh nghiệp tham gia “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024” (ngày 26/4) có nhu cầu tuyển gần ...

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

2.410 chỉ tiêu việc làm, tuyển dụng với tiền lương hấp dẫn tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Việc làm - tuyển dụng -

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình cho biết, phiên giao dịch việc làm lần thứ 16 được tổ chức vào ngày 6/9 có 12 doanh nghiệp uy tín đăng ký tham gia tuyển dụng, với 70 chỉ tiêu việc làm hấp dẫn cho người lao động.

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH Smart-Shirts Garments Manufacturing Bảo Minh đang tuyển 100 công nhân may, 30 công nhân hoàn thiện, 30 công nhân QC (kiểm tra chất lượng), và 50 công nhân cắt.

Việc làm - tuyển dụng -

Thông báo về việc triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi Vòng 2, kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Nhịp cầu lao động -

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

VPBank đang tuyển dụng số lượng lớn nhân viên thu hồi nợ hiện trường và chuyên viên quản lý nợ tại hiện trường với mức lương hấp dẫn lên đến 15 triệu đồng/tháng cùng nhiều chế độ phúc lợi đa dạng. Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các ứng viên tốt nghiệp Trung học phổ thông, có kỹ năng giao tiếp tốt và đam mê công việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Nhịp cầu lao động -

Liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong bối cảnh thị trường lao động biến đổi nhanh chóng. Là một trong những doanh nghiệp lớn, THACO chú trọng hợp tác với các trường cao đẳng, đại học trên cả nước nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ chuyên môn, tư duy khoa học, hướng đến phát triển bền vững.

Talk Công đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Tôi công nhân

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

An toàn, vệ sinh lao động

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Việc làm - tuyển dụng -

Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) tuyển dụng nhân sự Điều dưỡng dụng cụ.

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel, một liên doanh giữa Công ty cổ phần Hanel và tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), đang tuyển dụng 2.000 lao động phổ thông cho các vị trí sản xuất, lắp ráp và kiểm tra sản phẩm. Với quy mô gần 9.000 lao động và là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hệ thống dây dẫn điện cho ô tô, Sumi-Hanel cam kết đem đến môi trường làm việc an toàn và các chế độ phúc lợi hấp dẫn.

Việc làm - tuyển dụng -

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 06 doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông, với nhiều vị trí việc làm vào giữa tháng 8/2024.

Thị trường lao động -

Hơn 1/5 thanh niên trên toàn cầu trong tình trạng không có việc làm, không được giáo dục hoặc không được đào tạo (NEET) vào năm 2023, theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO). Tình trạng NEET vẫn đang là vấn đề đáng lo ngại, dù tỷ lệ thất nghiệp đang giảm.

Nhịp cầu lao động -

Theo nghiên cứu của Công ty tuyển dụng Navigos Search, các nhóm ngành Công nghệ thông tin (CNTT) - Viễn thông, ngành Điện – Điện tử và ngành sản xuất có vốn đầu tư từ nước ngoài hiện đang dẫn đầu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự có kinh nghiệm tại thị trường lao động Việt Nam.

Nhịp cầu lao động -

THACO xác định nhân sự phù hợp là một trong những trụ cột chính yếu tạo nên nền tảng quản trị vững chắc, thực hiện chiến lược phát triển bền vững, hướng đến mục tiêu “hàng đầu khu vực ASEAN”.

Nhịp cầu lao động -

Những gánh nặng kinh tế và áp lực nuôi sống gia đình đã khiến nhiều người vội vàng tin vào những cái bẫy việc làm mà các đối tượng xấu giăng sẵn. Theo IOM Việt Nam, các đối tượng mua bán người hiện nay đang lợi dụng các nền tảng trực tuyến để “giăng bẫy” lao động trẻ.

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tại Khu Công nghiệp Cam Liên (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vừa có thông báo tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông với nhiều vị trí việc làm trong lĩnh vực may mặc.

Thị trường lao động -

6 tỉnh phía Bắc gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình đang có nhu cầu tuyển dụng 21.900 công nhân điện tử; 8.265 công nhân sản xuất – lắp ráp; 5.787 công nhân may…

Thị trường lao động -

Theo thông tin từ cục Quản lý lao động ngoài nước trong 06 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 78.640 lao động đạt 62,91 % kế hoạch năm 2024.