Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ năm 04/01/2024 21:26
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh:

Các cấp công đoàn cần quyết liệt hơn trong triển khai gói vay cho công nhân

Hoạt động Công đoàn - NGUYỄN LUẬN

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tại Hội nghị tập huấn, đánh giá kết quả thực hiện các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn tín dụng đen trong công nhân lao động diễn ra tại TP. Đà Nẵng ngày 25/5. Hội nghị có sự tham dự của đại diện 15 LĐLĐ tỉnh, thành phố khu vực miền Trung.
Gói vay 20.000 tỉ đồng cho người lao động để xoá tín dụng đen Hiện thực hóa gói vay 20.000 tỉ đồng dành cho công nhân Đà Nẵng: Chính thức triển khai gói vay 20.000 tỷ đồng cho công nhân lao động
Các cấp công đoàn cần quyết liệt hơn trong triển khai gói vay cho công nhân
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn, đánh giá kết quả thực hiện các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn tín dụng đen trong công nhân lao động. Ảnh: NGUYỄN LUẬN.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, vào tháng 10/2022, Tổng LĐLĐ Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác với Công ty Tài Chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT); Công ty Tài chính TNHH HD SAISON (HD SAISON) thuộc HDBank để triển khai gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trên toàn quốc với mức lãi suất giảm đến 50% so với lãi suất hiện hành.

Sau khi ký kết, Tổng LĐLĐ cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn để các cấp công đoàn và các đơn vị có liên quan triển khai tốt gói vay đến công nhân lao động.

Các cấp công đoàn cần quyết liệt hơn trong triển khai gói vay cho công nhân
Đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: NGUYỄN LUẬN.

“Đến thời điểm này đã 5 tháng triển khai. Báo cáo của Ban Quan hệ Lao động cho biết, đã giải ngân được hơn 5.000 tỷ đồng. Chủ yếu giải ngân vào cuối quý I vừa qua, số lao động đã tham gia vay là hơn 300.000 người.

Về mặt con số, chúng tôi thấy tương đối tốt. Tôi đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của tổ chức Công đoàn, của hai công ty FE CREDIT và HD SAISON.

Tuy nhiên, qua báo cáo của hai Công ty, chúng ta thấy rằng, chủ yếu người lao động tiếp cận trực tiếp với hai công ty để vay, còn sự vào cuộc các cấp công đoàn, sự hỗ trợ của các cấp công đoàn chiếm tỷ lệ chưa cao. Các cấp công đoàn cần quyết tâm hơn nữa, quyết liệt hơn nữa để triển khai gói vay 20.000 tỷ đến công nhân lao động.

Tại Hội nghị hôm nay, LĐLĐ Việt Nam mong muốn nghe các trao đổi, đánh giá kết quả 6 tháng vừa qua; chỉ ra khó khăn, vướng mắc để cùng bàn bạc giải pháp tháo gỡ. Sau đó, chúng ta sẽ có báo cáo tổng quan nhất, để tới đây Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam có buổi làm việc với Chính phủ trước khi có buổi gặp gỡ, đối thoại công nhân lao động trên toàn quốc năm 2023 này”, đồng chí Phan Văn Anh nói.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Thanh Hà, Trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam, đánh giá: "Mặt được sau thời gian triển khai gói vay 20.000 tỷ đồng là sản phẩm và dịch vụ cơ bản phù hợp với đoàn viên, người lao động; phù hợp với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Chương trình nâng cao lợi ích, phúc lợi của tổ chức Công đoàn".

Bên cạnh đó, đã đổi mới hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động; các địa phương bước đầu đã quan tâm, chỉ đạo triển khai tới công nhân lao động, góp phần từng bước giảm và đẩy lùi “tín dụng đen", đồng chí Trần Thị Thanh Hà cho biết thêm.

Trong phát biểu của mình, đồng chí Trưởng Ban Quan hệ lao động đã chỉ ra mặt hạn chế khi triển khai đó là công tác truyền thông, giới thiệu về mục đích, ý nghĩa, về các sản phẩm, dịch vụ, các ưu đãi dành cho đoàn viên, người lao động chưa đồng bộ, bài bản.

Theo thống kê của đơn vị, còn 20/63 địa phương chưa triển khai; chỉ mới 28/63 địa phương ký kết biên bản ghi nhớ; 11/28 địa phương đã ký biên bản ghi nhớ nhưng chưa có văn bản chỉ đạo thực hiện.

Cũng theo đồng chí Trần Thị Thanh Hà, một số đơn vị, doanh nghiệp chưa thực sự ủng hộ tổ chức giới thiệu và tuyên truyền sản phẩm, dịch vụ đến với công nhân lao động.

Số doanh nghiệp, đoàn viên, người lao động tham gia còn ít; tổng số tiền đã giải ngân mới đạt 26,72% tổng nguồn vốn.

Các cấp công đoàn cần nỗ lực hơn để triển khai gói vay 20.000 tỷ đến công nhân lao động
Đồng chí Trần Thị Thanh Hà, Trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: NGUYỄN LUẬN.

Góp tiếng nói tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Hảo, Trưởng phòng Bán hàng trực tiếp khu vực Miền Trung FE CREDIT đã có những chia sẻ khó khăn đến lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và đại diện cho LĐLĐ các tỉnh, thành phố tham dự Hội nghị.

Theo ông Hảo, thứ nhất, Công ty đã gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận và gặp gỡ công đoàn của các công ty và nhân sự các doanh nghiệp vì không có đầu mối trực tiếp. Công ty mong các LĐLĐ tỉnh, thành phố hãy là cầu nối giới thiệu Công ty để triển khai thông tin gói vay ưu đãi cho công nhân lao động.

Khó khăn thứ hai ông Hảo nêu ra tại Hội nghị là khi Công ty đến làm việc, các quản lý doanh nghiệp nói chưa biết chương trình triển khai gói vay ưu đãi cho công nhân lao động. Ông Hảo bày tỏ mong muốn, các LĐLĐ tỉnh, thành có giấy giới thiệu công tác để công ty dễ tiếp cận, làm việc, qua đó triển khai gói vay được nhanh hơn.

Ngoài ý kiến của ông Hảo, Hội nghị cũng đã nghe chia sẻ khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng đến công nhân lao động của đại diện các LĐLĐ tỉnh, thành tham dự để triển khai có hiệu quả tốt nhất trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam, đã có 43 LĐLĐ tỉnh, thành phố triển khai ký kết biên bản ghi nhớ hoặc ban hành văn bản triển khai gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trên toàn quốc.

Số tiền giải ngân đạt 5.345 tỷ đồng; số đoàn viên, người lao động vay là 319.207 người. Bình quân mỗi đoàn viên, người lao động sử dụng sản phẩm, dịch vụ với giá trị 16.750.000 đồng.

Hiện thực hóa gói vay 20.000 tỉ đồng dành cho công nhân Hiện thực hóa gói vay 20.000 tỉ đồng dành cho công nhân

Ngày 07/10/2022, Tổng LĐLĐ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn HD SAISON (HD SAISON) ...

Đà Nẵng: Chính thức triển khai gói vay 20.000 tỷ đồng cho công nhân lao động Đà Nẵng: Chính thức triển khai gói vay 20.000 tỷ đồng cho công nhân lao động

Ngày 8/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Tài chính TNHH ...

Cam kết không bán khoản nợ khi triển khai gói tín dụng 20.000 tỉ đồng Cam kết không bán khoản nợ khi triển khai gói tín dụng 20.000 tỉ đồng

Triển khai gói vay 20.000 tỉ đồng đến công nhân lao động tại tỉnh Bắc Ninh, hai công ty tài chính HD SAISON và FE ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân xứ Huế thi nấu bánh tét, làm mứt gừng trong "Tết sum vầy"

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân xứ Huế thi nấu bánh tét, làm mứt gừng trong "Tết sum vầy"

Nhiều chương trình ý nghĩa như gói, nấu bánh tét, làm mứt gừng, viết thư pháp... sẽ được Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức cho đoàn viên, công nhân lao động trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ tết Công đoàn” tại Thừa Thiên Huế

Infographic -

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ tết Công đoàn” tại Thừa Thiên Huế

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ Tết Công đoàn” vào ngày 28/01/2024, với nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi.

Công đoàn Điện lực thương lượng nhiều quyền lợi cho người lao động

Công đoàn -

Công đoàn Điện lực thương lượng nhiều quyền lợi cho người lao động

Năm 2023 Công đoàn Điện lực Việt Nam đã thương lượng nhiều quyền lợi về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tiền lương cho người lao động.

Công đoàn các tỉnh Đông Nam bộ hỗ trợ gần 670 tỷ đồng cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn các tỉnh Đông Nam bộ hỗ trợ gần 670 tỷ đồng cho đoàn viên

Thông tin có trong Hội nghị tổng kết năm 2023 của Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh khu vực Đông Nam bộ, tổ chức tại Bình Phước, 3/1/2023.

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đang tập trung nguồn lực tài chính công đoàn và các nguồn lực xã hội để chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2023.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Lao động thời vụ dịp Tết có được ký hợp đồng, đóng bảo hiểm? Tôi công nhân

Lao động thời vụ dịp Tết có được ký hợp đồng, đóng bảo hiểm?

Với hợp đồng lao động có thời hạn từ 01 tháng trở lên bắt buộc phải ký hợp đồng lao động bằng văn bản hoặc giao kết bằng thông qua hợp đồng điện tử.
Kết quả Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 Infographic

Kết quả Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 do Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức.
Bản tin công nhân: Người lao động bị doanh nghiệp nợ BHXH 15 năm Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động bị doanh nghiệp nợ BHXH 15 năm

Bản tin công ngân ngày 4/1/2024 gồm các nội dung chính sau: Người lao động bị doanh nghiệp nợ BHXH 15 năm; năm 2024 vẫn là năm khó khăn với thị trường lao động; nỗ lực để công nhân có Tết sum vầy....
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

Công đoàn -

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

LĐLĐ tỉnh Gia Lai được suy tôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Đón năm mới trong căn nhà mới

Hoạt động Công đoàn -

Đón năm mới trong căn nhà mới

Gia đình anh Tạ Văn Bốn - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Văn An, tỉnh Bắc Giang hạnh phúc khi được đón năm mới trong căn nhà mới.

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Hoạt động Công đoàn -

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng chăm lo với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Năm 2024, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ tiếp tục được chú trọng.

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Hoạt động Công đoàn -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Giai đoạn 2018-2023, mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" đã được triển khai nhân rộng và phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP. HCM.

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Năm 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hoạt động Công đoàn -

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các cấp công đoàn cần quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến cho phù hợp với từng địa bàn, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của công nhân lao động.

Ấm tình công đoàn trên hành trình Tết 2024

Hoạt động Công đoàn -

Ấm tình công đoàn trên hành trình Tết 2024

Gần 3.000 đoàn viên, người lao động sẽ được trở về quê đón Tết bên gia đình và người thân nhờ Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024.

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm trưởng cụm thi đua năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm trưởng cụm thi đua năm 2024

Ngày 22/12, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Cụm thi đua 10 Liên đoàn Lao động tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024.