Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ năm 04/01/2024 22:15

Công đoàn Nam Định: Giữ tối đa số lượng người lao động có việc làm, thu nhập

Hoạt động Công đoàn - Ý YÊN

LĐLĐ tỉnh Nam Định vừa chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai hàng loạt giải pháp để đảm bảo việc làm, chăm lo đời sống và an sinh xã hội cho người lao động (NLĐ) trong dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Nam Định: Chủ động chăm lo lao động mất việc cuối năm Nam Định: Hỗ trợ giáo viên mầm non tư thục ở địa bàn khu công nghiệp

Theo đó, để tham gia ổn định thị trường - quan hệ lao động và chăm lo NLĐ trong dịp tết Nguyên đán 2023, LĐLĐ tỉnh Nam Định đề nghị LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành xây dựng, ban hành các cơ chế, chính sách, thúc đẩy tạo việc làm, bảo đảm thu nhập và ổn định đời sống cho NLĐ.

Chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại địa phương. Bên cạnh đó, xây dựng cơ sở dữ liệu về lao động, việc làm của địa phương, thực hiện kết nối cung cầu lao động.

Công đoàn Nam Định: Giữ tối đa sổ lượng người lao động có việc làm, thu nhập
Người lao động Nam Định sẽ được các cấp công đoàn chăm lo bảo đảm thu nhập và ổn định đời sống trong dịp Tết 2023 - Ảnh: Quế Hương

LĐLĐ tỉnh Nam Định đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh thực hiện các biện pháp ổn định quan hệ lao động, phòng ngừa, giảm thiểu phát sinh tranh chấp lao động và bỏ việc làm.

Đặc biệt, các cấp công đoàn nắm đầy đủ, kịp thời tình hình khó khăn, thiếu đơn hàng của doanh nghiệp, số lao động bị ảnh hưởng việc làm và nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động sau khi chấm dứt hợp đồng lao động; cùng với đó là các doanh nghiệp tạm dừng hoạt động, giải thể, phá sản...

Trên cơ sở đó, công đoàn chủ động phối hợp, đề xuất triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, giữ việc làm cho NLĐ; có các chính sách hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, nhất là lao động nữ mang thai, nuôi con nhỏ, có hoàn cảnh khó khăn...

Tổ chức, tham gia giám sát, kiểm tra, thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật của doanh nghiệp đổi với NLĐ, nhất là việc chi trả chế độ đối với NLĐ phải chấm dứt hợp đồng lao động. Đồng thời, tổ chức các hoạt động chăm lo kịp thời từ nguồn hỗ trợ của các cấp chính quyền và nguồn xã hội hóa đối với NLĐ bị mất việc làm, có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn Nam Định: Giữ tối đa sổ lượng người lao động có việc làm, thu nhập
LĐLĐ tỉnh Nam Định yêu cầu các cấp công đoàn tìm các biện pháp giữ tối đa số lượng NLĐ có việc làm, thu nhập - Ảnh: Quế Hương

LĐLĐ tỉnh Nam Định cũng chỉ đạo công đoàn cấp trên trực tiếp có nhiều đoàn viên, NLĐ bị giảm giờ làm, mất việc căn cứ nguồn lực tài chính công đoàn để thực hiện hỗ trợ phù hợp tại các doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn mà bị giảm giờ làm việc hoặc đang ngừng việc có hưởng lương mà tiền lương thấp hơn mức lương tối thiểu vùng; nghỉ việc không hưởng lương hoặc tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động mà không có tiền lương, thu nhập; bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Bên cạnh đó, cung cấp thông tin tới cơ quan báo chí để phản ánh, đấu tranh đối với các doanh nghiệp lợi dụng tình hình để cắt giảm lao động trước Tết trái quy định của pháp luật.

LĐLĐ tỉnh Nam Định yêu cầu các công đoàn cơ sở nắm chắc tình hình, đề nghị người sử dụng lao động sớm xây dựng phương án nghỉ Tết, trả lương, thưởng và các chế độ trong dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán 2023, công bố tới toàn thể NLĐ trước khi nghỉ tết Nguyên đán ít nhất 20 ngày.

Đề xuất xây dựng phương án sử dụng lao động, sắp xếp thời gian làm việc, tăng cường công tác đào tạo để tiếp tục sử dụng NLĐ, giữ tối đa số lượng NLĐ có việc làm, thu nhập. Chủ động sử dụng nguồn lực của công đoàn cơ sở và đề xuất với người sử dụng lao động, công đoàn cấp trên tổ chức chăm lo, hỗ trợ cho người lao động phù hợp, kịp thời.

LĐLĐ tỉnh Nam Định đề nghị LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành báo cáo tình hình giảm giờ làm việc, mất việc làm của người lao động trước 15 giờ ngày thứ 5 hàng tuần.

Bị cắt giảm giờ làm, người lao động có được thưởng Tết hay không? Bị cắt giảm giờ làm, người lao động có được thưởng Tết hay không?

Bị giảm giờ làm do công ty ít việc, tết Âm lịch đã cận kề, nhiều công nhân, người lao động băn khoăn, lo lắng: ...

10 giải pháp giảm bớt khó khăn cho NLĐ, ổn định thị trường lao động 10 giải pháp giảm bớt khó khăn cho NLĐ, ổn định thị trường lao động

Tổng LĐLĐ Việt Nam đề xuất 10 giải pháp nhằm giảm bớt khó khăn cho người lao động (NLĐ), giữ được nguồn nhân lực có ...

Doanh nghiệp trong hệ thống Công đoàn Dệt May đảm bảo việc làm cho NLĐ Doanh nghiệp trong hệ thống Công đoàn Dệt May đảm bảo việc làm cho NLĐ

Năm 2022, dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, hầu hết các doanh nghiệp trong hệ thống Công đoàn Dệt ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân xứ Huế thi nấu bánh tét, làm mứt gừng trong "Tết sum vầy"

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân xứ Huế thi nấu bánh tét, làm mứt gừng trong "Tết sum vầy"

Nhiều chương trình ý nghĩa như gói, nấu bánh tét, làm mứt gừng, viết thư pháp... sẽ được Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức cho đoàn viên, công nhân lao động trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ tết Công đoàn” tại Thừa Thiên Huế

Infographic -

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ tết Công đoàn” tại Thừa Thiên Huế

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ Tết Công đoàn” vào ngày 28/01/2024, với nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi.

Công đoàn Điện lực thương lượng nhiều quyền lợi cho người lao động

Công đoàn -

Công đoàn Điện lực thương lượng nhiều quyền lợi cho người lao động

Năm 2023 Công đoàn Điện lực Việt Nam đã thương lượng nhiều quyền lợi về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tiền lương cho người lao động.

Công đoàn các tỉnh Đông Nam bộ hỗ trợ gần 670 tỷ đồng cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn các tỉnh Đông Nam bộ hỗ trợ gần 670 tỷ đồng cho đoàn viên

Thông tin có trong Hội nghị tổng kết năm 2023 của Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh khu vực Đông Nam bộ, tổ chức tại Bình Phước, 3/1/2023.

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đang tập trung nguồn lực tài chính công đoàn và các nguồn lực xã hội để chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2023.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Lao động thời vụ dịp Tết có được ký hợp đồng, đóng bảo hiểm? Tôi công nhân

Lao động thời vụ dịp Tết có được ký hợp đồng, đóng bảo hiểm?

Với hợp đồng lao động có thời hạn từ 01 tháng trở lên bắt buộc phải ký hợp đồng lao động bằng văn bản hoặc giao kết bằng thông qua hợp đồng điện tử.
Kết quả Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 Infographic

Kết quả Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 do Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức.
Bản tin công nhân: Người lao động bị doanh nghiệp nợ BHXH 15 năm Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động bị doanh nghiệp nợ BHXH 15 năm

Bản tin công ngân ngày 4/1/2024 gồm các nội dung chính sau: Người lao động bị doanh nghiệp nợ BHXH 15 năm; năm 2024 vẫn là năm khó khăn với thị trường lao động; nỗ lực để công nhân có Tết sum vầy....
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

Công đoàn -

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

LĐLĐ tỉnh Gia Lai được suy tôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Đón năm mới trong căn nhà mới

Hoạt động Công đoàn -

Đón năm mới trong căn nhà mới

Gia đình anh Tạ Văn Bốn - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Văn An, tỉnh Bắc Giang hạnh phúc khi được đón năm mới trong căn nhà mới.

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Hoạt động Công đoàn -

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng chăm lo với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Năm 2024, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ tiếp tục được chú trọng.

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Hoạt động Công đoàn -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Giai đoạn 2018-2023, mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" đã được triển khai nhân rộng và phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP. HCM.

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Năm 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hoạt động Công đoàn -

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các cấp công đoàn cần quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến cho phù hợp với từng địa bàn, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của công nhân lao động.

Ấm tình công đoàn trên hành trình Tết 2024

Hoạt động Công đoàn -

Ấm tình công đoàn trên hành trình Tết 2024

Gần 3.000 đoàn viên, người lao động sẽ được trở về quê đón Tết bên gia đình và người thân nhờ Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024.

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm trưởng cụm thi đua năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm trưởng cụm thi đua năm 2024

Ngày 22/12, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Cụm thi đua 10 Liên đoàn Lao động tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024.