Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 19:51

Bình Định: Doanh nghiệp tăng lương và đảm bảo các phụ cấp cho NLĐ

Đời sống - THANH THẢO

Thực hiện Nghị định số 38/2022/NĐ-CP của Chính phủ (NĐ 38) về lương tối thiểu vùng, các doanh nghiệp ở Bình Định cơ bản thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, chủ động xây dựng bảng lương mới và giữ nguyên các phụ cấp.
Các cấp công đoàn Bình Định: Chọn khâu đột phá để phát triển trong tình hình mới Cách làm hay trong công tác phòng, chống dịch của Công đoàn KKT Bình Định LĐLĐ tỉnh Bình Định: Nhiều hoạt động hướng về cơ sở trong Tháng Công nhân năm 2022
Bình Định: Doanh nghiệp tăng lương và đảm bảo các phụ cấp cho NLĐ
Các doanh nghiệp ở Bình Định đã tăng lương tối thiểu vùng cho người lao động (NLĐ). Ảnh: Công ty TNHH May mặc Able Việt Nam.

Ghi nhận nỗ lực của doanh nghiệp

Dù còn đối diện với nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh nhưng Công ty CP Giày Bình Định (đóng tại TP. Quy Nhơn) vẫn nỗ lực xây dựng thang bảng lương mới cho 1.178 NLĐ theo quy định của NĐ 38.

Trước ngày 1/7, công nhân lao động tại các phân xưởng và công nhân phục vụ sản xuất có mức lương cơ bản 3.430.000 đồng x 1,05 (hệ số đối với ngành nghề nặng nhọc) x 1,07 (hệ số đã qua thời gian học nghề, đào tạo nghề) = 3.853.605 đồng. Từ ngày 1/7, Công ty thực hiện áp dụng mức lương tối thiểu vùng III 3.640.000 đồng x 1,05 x 1,07 = 4.089.540 đồng. Từ tháng 7, NLĐ Công ty được tăng lương 235.935 đồng/người/tháng.

Đồng chí Võ Xuân Cẩm – Phó chủ tịch Công đoàn Công ty CP Giày Bình Định chia sẻ: "Khi NĐ 38 được ban hành, Công đoàn Công ty đã trao đổi với Ban Giám đốc về phương án tăng lương cho NLĐ. Khi Công ty thống nhất, Công đoàn tiếp tục thương lượng để tăng đồng đều cho toàn bộ NLĐ từ công nhân lao động trực tiếp đến bộ phận hành chính văn phòng. Sau khi thống nhất mức tăng đã thông báo rộng rãi cho NLĐ toàn Công ty, mọi người rất phấn khởi. Chúng tôi hi vọng NLĐ nhìn thấy được sự quan tâm, sâu sát của Công đoàn và Ban Giám đốc để tiếp tục đồng hành, gắn bó với Công ty”.

Đồng chí Võ Xuân Cẩm cho biết thêm, Công ty đã chủ động gửi văn bản đến cơ quan chức năng để được hướng dẫn về mức đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) cho NLĐ đã qua học nghề, đào tạo nghề. Sau khi được các cơ quan trả lời Công ty thực hiện đúng quy định, Công đoàn đã tổ chức hội nghị NLĐ để thông báo cho NLĐ nắm rõ.

Gắn bó với Công ty CP Giày Bình Định gần 30 năm, chị Ngọc Yến, chuyên viên kỹ thuật phân xưởng của nhà máy cho biết, lương hiện tại của chị hơn 6.000.000 đồng/tháng, nay được tăng thêm dù không nhiều nhưng được tăng lương đối với NLĐ là một niềm vui. Thu nhập của chị hiện khoảng hơn 8 triệu đồng/tháng.

“Từ tháng 6, Công đoàn Công ty đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ về việc tăng lương và chủ động đề xuất, đối thoại với Ban Giám đốc điều chỉnh lương cho NLĐ. Sự tích cực của Công đoàn cùng với sự thống nhất, đồng tình của Ban Giám đốc đã đưa lại kết quả hơn 1.000 NLĐ được tăng lương. Như vậy, mỗi tháng Công ty sẽ phải chi thêm số tiền không nhỏ từ việc tăng lương và tăng các khoản đóng BHXH, chúng tôi ghi nhận nỗ lực của doanh nghiệp", chị Ngọc Yến cho biết.

Bình Định: Doanh nghiệp tăng lương và đảm bảo các phụ cấp cho NLĐ
NLĐ được tăng lương dù không nhiều nhưng cũng rất phấn khởi. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Bình Định

Trả lương cao hơn mức lương tối thiểu vùng

Tại Công ty TNHH May mặc Able Việt Nam (Khu công nghiệp Phú Tài), NLĐ cũng yên tâm làm việc và gắn bó bởi mức lương Công ty trả đã cao hơn mức tối thiểu vùng, đi kèm với các phụ cấp hợp lý.

Đồng chí Nguyễn Thị Bảo Đồng – Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, doanh nghiệp này hiện có 280 NLĐ, lương cơ bản của công nhân hiện tại đã là 4.200.000 đồng/người/tháng, cùng với những khoản phụ cấp khác như: Chuyên cần 500.000 nghìn đồng/người/tháng, hỗ trợ thuê nhà cho công nhân ở xa 500.000 nghìn đồng/người/tháng…

“Mức lương của Công ty đã cao hơn so với quy định hiện hành nên sẽ chưa có sự điều chỉnh. Tuy nhiên, từ 1/7, Công ty đã nộp hồ sơ điều chỉnh mức lương đóng BHXH để các chế độ bảo hiểm dành cho NLĐ được tăng theo” – đồng chí Bảo Đồng nói.

Là công nhân gắn bó với Công ty TNHH May mặc Able Việt Nam hơn 11 năm qua, chị Huỳnh Thị Ngọc Hiếu chia sẻ, tổng thu nhập của chị bình quân khoảng 7.000.000 đồng/tháng, cơ bản giúp chị đảm bảo cuộc sống. Ngoài mức lương ổn định, Công ty cũng thực hiện tốt các chế độ, chính sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, giúp NLĐ yên tâm làm việc hiệu quả.

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Lê Thị Ngọc Oanh - Phó Trưởng Ban Chính sách pháp luật - Quan hệ lao động Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Định cho biết, từ đầu tháng 7, LĐLĐ tỉnh đã có văn bản triển khai đến các cấp công đoàn về quy định mức lương tối thiểu vùng áp dụng tại địa phương (vùng III, IV) theo NĐ 38; hướng dẫn công đoàn cơ sở tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện, đồng thời tiến hành thương lượng với người sử dụng lao động về việc tăng lương tối thiểu vùng và các chế độ ăn ca, phụ cấp xăng xe, điện thoại,...

Tiếp đó, LĐLĐ tỉnh Bình Định cũng phối hợp các ngành chức năng tổ chức giám sát tình hình thực hiện NĐ 38 tại 12 doanh nghiệp. Nhìn chung các doanh nghiệp đều xây dựng thang bảng lương mới theo quy định. Nhiều doanh nghiệp đã áp dụng mức lương cao hơn mức tổi thiểu vùng nên không điều chỉnh và giữ nguyên các chế độ phụ cấp như thỏa thuận trước đó với NLĐ.

Từ nay đến cuối năm, LĐLĐ tỉnh Bình Định tiếp tục phối hợp kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật lao động tại các doanh nghiệp. Chỉ đạo các cấp Công đoàn giám sát việc thực hiện chi trả lương cho NLĐ tại các doanh nghiệp, đảm bảo ổn định quan hệ lao động.

Thu hút lao động ngành Du lịch với mức lương cạnh tranh Thu hút lao động ngành Du lịch với mức lương cạnh tranh
Khánh Hòa: NLĐ vui mừng khi nhận được tiền hỗ trợ thuê nhà Khánh Hòa: NLĐ vui mừng khi nhận được tiền hỗ trợ thuê nhà
Cán bộ công đoàn Khánh Hòa tích cực đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống Cán bộ công đoàn Khánh Hòa tích cực đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Đời sống -

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp khó khăn do thiếu đơn hàng đã lên kế hoạch cho công nhân nghỉ Tết dài ngày, có trường hợp kỳ nghỉ kéo dài tới 45 ngày.

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Đời sống -

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Gác lại vui buồn năm cũ, người lao động cả nước hân hoàn chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng vào những khởi sắc mới.

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Đời sống -

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều lao động không về quê mà lựa chọn ở lại Thủ đô tăng ca, kiếm thêm thu nhập.

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Đời sống -

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để chăm lo, hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết.

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Đời sống -

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Theo công bố mới nhất về mức thưởng Tết 2024 của 23 tỉnh, thành, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất ở tỉnh Long An với tiền thưởng gần 5,7 tỉ đồng/người. Trong khi đó, có doanh nghiệp chỉ thưởng Tết ở mức 100 nghìn đồng.

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Đời sống -

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ngày 25/12/2023, theo thông báo mới nhất từ phía doanh nghiệp.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Đời sống -

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Với mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cao hơn lương thử việc, nhiều lao động đã từ chối cơ hội có việc làm mới – dù đang thất nghiệp. Từ đây đã dẫn đến một nghịch lý là tình trạng số người thất nghiệp vẫn cao trong khi doanh nghiệp lại không tuyển được lao động…

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

Người lao động -

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

60.000 lao động thuộc 7 công ty tại Khu công nghiệp Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) sẽ được tăng thêm nhiều quyền lợi từ việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp điện tử.

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Emagazine -

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh khiến công nhân lao động càng có nhiều nỗi niềm về Tết. Ai cũng thấp thỏm, mong ngóng về tiền lương, thưởng Tết năm nay sẽ ra sao? Việc doanh nghiệp sớm có kế hoạch lương, thưởng Tết là nguồn động lực lớn cho người lao động.

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Người lao động -

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Thu nhập thấp, đời sống, nơi ở không đảm bảo nên phần lớn lao động nữ di cư phải chấp nhận cuộc sống xa con.

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Đời sống -

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Thu nhập bấp bênh, việc làm không ổn định, nhiều người lao động thấp thỏm nỗi lo cơm áo gạo tiền trong những ngày mà đâu đâu cũng nói đến thưởng Tết.

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Dù tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có khởi sắc hay khó khăn, công đoàn cơ sở vẫn nỗ lực đàm phán, thương lượng, đảm bảo giữ nguyên thưởng Tết và các phúc lợi cho người lao động.

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Đời sống -

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Chưa đánh giá được việc rút bảo hiểm xã hội một lần thế nào là hợp lý, song các chuyên gia cho rằng cần lựa chọn phương án tốt nhất cho người lao động, với mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội một cách bền vững, lâu dài.

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Đời sống -

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Sau hơn 2 năm thành lập, thư viện Công ty TNHH MTV Sedo Vinako sở hữu gần 7.000 đầu sách. Đây là nơi nuôi dưỡng thói quen đọc sách trong công nhân lao động với nhiều hoạt động sáng tạo của Công đoàn.

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) yêu cầu Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố báo cáo về tình hình tiền lương, tiền thưởng Tết và quan hệ lao động trong doanh nghiệp trước ngày 25/12.

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Đời sống -

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã có 7 phiên thương lượng với Ban Giám đốc để giữ được mức thưởng Tết như năm ngoái.