Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ năm 04/01/2024 21:23

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị: Cần quan tâm hơn nữa đời sống người lao động

Đời sống - ĐỨC CƯỜNG

Sáng 10/1/2023, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đến thăm, chúc Tết, tặng quà người lao động các đơn vị đang thi công công trình, dự án tại tỉnh Khánh Hòa.

Cùng đi với Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; lãnh đạo và Chủ tịch công đoàn Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA), Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD)...

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị: Cần quan tâm hơn nữa đời sống người lao động

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị mong muốn các đơn vị quan tâm hơn nữa tới chế độ chính sách, điều kiện làm việc, chăm lo cho người lao động, nhất là trong dịp Tết đến, Xuân về - Ảnh: CĐXDVN

Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà người lao động LILAMA đang tham gia thi công tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong 1. Tại dự án này, LILAMA tham gia thi công các hạng mục chính gồm hệ thống điện và đo lường điều khiển nhà tua-bin; toàn bộ hệ thống phụ trợ nhà máy; lò hơi chính; hệ thống điều hoà thông gió. Hiện đang có khoảng 2.500 công nhân lao động của LILAMA đang làm việc tại đây.

Cũng trong sáng 10/1, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà người lao động Tổng công ty HUD đang thi công tại công trình nhà ở xã hội khu đô thị mới Phước Long, thành phố Nha Trang. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là công trình nhà ở đi kèm với các dịch vụ và tiện ích công cộng, phục vụ cho những người có thu nhập thấp, còn khó khăn về nhà ở của tỉnh. Dự án là niềm tự hào của Tổng công ty HUD khi cùng chung tay với tỉnh Khánh Hòa, chú trọng phát triển nhà ở xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân có thu nhập thấp trên địa bàn; góp phần triển khai thực hiện đề án xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trong giai đoạn từ nay đến năm 2030 của Bộ Xây dựng.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị: Cần quan tâm hơn nữa đời sống người lao động

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thị Thủy Lệ tặng quà người lao động Tổng công ty LILAMA - Ảnh: CĐXDVN

Tại các đơn vị, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thị Thuỷ Lệ đã thăm hỏi, động viên người lao động đang thi công trên công trường khắc phục mọi khó khăn, làm việc hiệu quả, đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ thi công.​

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, sự đoàn kết, thống nhất của tập thể lãnh đạo, người lao động các đơn vị đã vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tích góp phần vào sự phát triển chung của ngành Xây dựng, đồng thời bảo đảm việc làm, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục quan tâm hơn nữa tới chế độ chính sách, điều kiện làm việc, thiết thực chăm lo vật chất, động viên tinh thần cho người lao động, nhất là trong dịp Tết đến, Xuân về, để mọi người đều có một cái Tết đầm ấm, an vui.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị: Cần quan tâm hơn nữa đời sống người lao động

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tặng quà Tết cho người lao động Tổng Công ty HUD - Ảnh: CĐXDVN

Theo đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam, trong những năm qua, đơn vị luôn chú trọng và phát huy tốt vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; đồng thời thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là dịp tết Nguyên đán.

Năm 2022, tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn; giá hàng hóa, nguyên liệu đầu vào tăng mạnh, chuỗi cung ứng bị gián đoạn, tỷ giá gia tăng..., ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên và người lao động. Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên công đoàn, trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công đoàn Xây dựng Việt Nam trích 06 tỷ đồng từ nguồn tài chính công đoàn để thăm hỏi, tặng quà 6.000 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn trong ngành tích cực, đẩy mạnh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nổi bật là hoạt động tổ chức xe đưa, đón, hỗ trợ vé tàu, xe để người lao động về quê ăn Tết và trở lại nơi làm việc; thăm hỏi, tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tạo điều kiện để người lao động đón Tết tại công trường, nhà máy vui vẻ, phấn khởi, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn lao động, thực hiện đúng quy định của Bộ luật Lao động về chế độ làm việc vào ngày lễ Tết.

Thưởng Tết độc đáo: Buộc sẵn quà Tết trên xe hàng chục nghìn công nhân Thưởng Tết độc đáo: Buộc sẵn quà Tết trên xe hàng chục nghìn công nhân

Như bao công nhân khác, 18.300 công nhân của 10 nhà máy của Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ (Thái ...

Vụ em bé rơi xuống ống sâu 35 mét: Thiệt hại từ mất an toàn không tính được bằng con số! Vụ em bé rơi xuống ống sâu 35 mét: Thiệt hại từ mất an toàn không tính được bằng con số!

Sau hàng trăm giờ với hàng nghìn lượt nhân viên, chuyên gia cứu hộ miệt mài làm việc, quá trình cứu hộ nạn nhân Thái ...

Từ chức và việc tạo nên đòn bẩy dư luận Từ chức và việc tạo nên đòn bẩy dư luận

Ngày 29/12/2022, tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Đời sống -

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp khó khăn do thiếu đơn hàng đã lên kế hoạch cho công nhân nghỉ Tết dài ngày, có trường hợp kỳ nghỉ kéo dài tới 45 ngày.

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Đời sống -

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Gác lại vui buồn năm cũ, người lao động cả nước hân hoàn chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng vào những khởi sắc mới.

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Đời sống -

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều lao động không về quê mà lựa chọn ở lại Thủ đô tăng ca, kiếm thêm thu nhập.

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Đời sống -

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để chăm lo, hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết.

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Đời sống -

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Theo công bố mới nhất về mức thưởng Tết 2024 của 23 tỉnh, thành, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất ở tỉnh Long An với tiền thưởng gần 5,7 tỉ đồng/người. Trong khi đó, có doanh nghiệp chỉ thưởng Tết ở mức 100 nghìn đồng.

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Đời sống -

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ngày 25/12/2023, theo thông báo mới nhất từ phía doanh nghiệp.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Lao động thời vụ dịp Tết có được ký hợp đồng, đóng bảo hiểm? Tôi công nhân

Lao động thời vụ dịp Tết có được ký hợp đồng, đóng bảo hiểm?

Với hợp đồng lao động có thời hạn từ 01 tháng trở lên bắt buộc phải ký hợp đồng lao động bằng văn bản hoặc giao kết bằng thông qua hợp đồng điện tử.
Kết quả Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 Infographic

Kết quả Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 do Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức.
Bản tin công nhân: Người lao động bị doanh nghiệp nợ BHXH 15 năm Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động bị doanh nghiệp nợ BHXH 15 năm

Bản tin công ngân ngày 4/1/2024 gồm các nội dung chính sau: Người lao động bị doanh nghiệp nợ BHXH 15 năm; năm 2024 vẫn là năm khó khăn với thị trường lao động; nỗ lực để công nhân có Tết sum vầy....
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Đời sống -

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Với mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cao hơn lương thử việc, nhiều lao động đã từ chối cơ hội có việc làm mới – dù đang thất nghiệp. Từ đây đã dẫn đến một nghịch lý là tình trạng số người thất nghiệp vẫn cao trong khi doanh nghiệp lại không tuyển được lao động…

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

Người lao động -

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

60.000 lao động thuộc 7 công ty tại Khu công nghiệp Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) sẽ được tăng thêm nhiều quyền lợi từ việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp điện tử.

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Emagazine -

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh khiến công nhân lao động càng có nhiều nỗi niềm về Tết. Ai cũng thấp thỏm, mong ngóng về tiền lương, thưởng Tết năm nay sẽ ra sao? Việc doanh nghiệp sớm có kế hoạch lương, thưởng Tết là nguồn động lực lớn cho người lao động.

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Người lao động -

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Thu nhập thấp, đời sống, nơi ở không đảm bảo nên phần lớn lao động nữ di cư phải chấp nhận cuộc sống xa con.

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Đời sống -

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Thu nhập bấp bênh, việc làm không ổn định, nhiều người lao động thấp thỏm nỗi lo cơm áo gạo tiền trong những ngày mà đâu đâu cũng nói đến thưởng Tết.

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Dù tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có khởi sắc hay khó khăn, công đoàn cơ sở vẫn nỗ lực đàm phán, thương lượng, đảm bảo giữ nguyên thưởng Tết và các phúc lợi cho người lao động.

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Đời sống -

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Chưa đánh giá được việc rút bảo hiểm xã hội một lần thế nào là hợp lý, song các chuyên gia cho rằng cần lựa chọn phương án tốt nhất cho người lao động, với mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội một cách bền vững, lâu dài.

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Đời sống -

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Sau hơn 2 năm thành lập, thư viện Công ty TNHH MTV Sedo Vinako sở hữu gần 7.000 đầu sách. Đây là nơi nuôi dưỡng thói quen đọc sách trong công nhân lao động với nhiều hoạt động sáng tạo của Công đoàn.

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) yêu cầu Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố báo cáo về tình hình tiền lương, tiền thưởng Tết và quan hệ lao động trong doanh nghiệp trước ngày 25/12.

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Đời sống -

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã có 7 phiên thương lượng với Ban Giám đốc để giữ được mức thưởng Tết như năm ngoái.