Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 20:11

Công nhân lao động chật vật ở lại thành phố trong mùa dịch

Đời sống - Hoài Thương

Dịch bệnh kéo dài gần 2 năm, TP HCM có trên 140.000 ca nhiễm. Người dân tại đây thực hiện giãn cách xã hội từ cuối tháng 5/2021 đến nay đã gần 3 tháng. Điều này khiến nhiều công nhân lao động rơi vào tình trạng thiếu thốn đủ bề, về quê không được, còn sống tại thành phố thì rất khó khăn.
Chủ động tìm kiếm đơn hàng, tạo việc làm ổn định cho gần 700 công nhân trong mùa dịch Nghĩa tình Công đoàn Taekwang Vina gửi đến người lao động trong mùa dịch Tình cảm công đoàn đối với người lao động càng gắn kết trong mùa dịch
Công nhân lao động chật vật ở lại thành phố trong mùa dịch
Công nhân nghỉ việc ở trong phòng, xóm trọ đìu hiu

Đã 2 tháng nay, gia đình chị Nguyễn Hồng Ánh phải tằn tiện chi tiêu để cố gắng “bám trụ” lại thành phố. Chị Ánh là giáo viên mầm non tại quận 12. Vợ chồng chị đang trọ tại quận Gò Vấp, TP HCM. Vì giãn cách xã hội nên công việc của hai vợ chồng đều phải ngưng, tiền tích lũy cũng mang ra tiêu sạch trong 2 tháng nay. Hiện tại, vợ chồng anh chị đành vay mượn họ hàng ở quê chút tiền hoặc nhờ vào hỗ trợ thực phẩm từ chính quyền để sống qua mùa dịch.

Chị Hồng Ánh kể, hai vợ chồng cùng quê Quảng Trị, vào TP HCM lập nghiệp nhiều năm nay. Bình thường, chị là giáo viên mầm non, anh là thợ hồ, cả hai dành dụm cũng đủ trang trải cuộc sống nơi thị thành. Nhưng với tình hình dịch bệnh hiện nay, tiền không kiếm ra mà các khoản vẫn phải chi tiêu khiến vợ chồng chị rất khó khăn.

Công nhân lao động chật vật ở lại thành phố trong mùa dịch
Người lao động nhận được hỗ trợ từ chủ nhà trọ tại quận Gò Vấp

“Những tháng trước chúng tôi đều đóng đủ 1,5 triệu tiền phòng/ tháng, còn tháng 8 này cô chủ nhà nói có giảm cho mấy trăm ngàn. Nghe vậy chúng tôi mừng lắm. Chồng tôi làm thợ hồ, hôm trước nghe tin được hỗ trợ, hai vợ chồng cũng đinh ninh có thêm khoản thu nhập để mua sữa, nuôi con mùa dịch.

Tuy nhiên, chúng tôi được trả lời là chồng tôi không nằm trong diện được hỗ trợ. Thế là tia hi vọng của chúng tôi tắt hẳn. Bây giờ, chỉ mong nhanh chóng hết dịch để vợ chồng tôi còn đi làm mà nuôi 2 con nhỏ, đóng tiền nhà, tiền điện nước. Dịch bệnh nghỉ ở nhà, không có tiền sốt ruột lắm, trăm thứ chi tiêu cần đến tiền, mà tiền thì không kiếm ra”, chị Hồng Ánh tâm sự.

Quê chị Hồng Ánh ở Quảng Trị, thời gian trước hai vợ chồng cũng có ý định về quê dăm bữa, nửa tháng. Sau một thời gian suy nghĩ thì cả gia đình quyết định ở lại vì Thủ tướng yêu cầu “ai ở đâu, ở đấy”. Thỉnh thoảng, gia đình chị cũng được địa phương tặng nhu yếu phẩm, rau, củ, quả hỗ trợ thêm trong mùa dịch.

“Dịch bệnh này khốn khó đủ đường, làm không ra tiền nên vợ chồng đã cắt khoản sữa của hai con. Biết là thương, nhưng hiện tại chúng tôi không còn đủ kinh tế để trả các khoản sinh hoạt phí. Cho nên, suy đi tính lại, chúng tôi giảm được khoản nào là đỡ được chút tiền trang trải thêm”, chị Hồng Ánh nói thêm.

Công nhân lao động chật vật ở lại thành phố trong mùa dịch
Chị Nguyệt đang chuẩn bị bữa cơm chiều

Chị Bùi Thị Nguyệt (quê Ninh Bình) đang trọ tại phường 6, quận Gò Vấp cho biết chị đã thất nghiệp 2 tháng nay vì dịch bệnh. Thời gian đầu nghỉ việc chị nghĩ dịch bệnh lần thứ 4 kéo dài cùng lắm 1 tháng rồi chị lại xin việc đi làm bình thường, nhưng không ngờ, đến nay đã là 3 tháng trôi qua. Ở nhà hàng ngày mà chị đứng ngồi không yên vì không còn đủ tiền thuê phòng, thức ăn cũng cạn dần.

“Mỗi tháng tôi phải bỏ ra 2 triệu đồng để trả phòng trọ. Trước đây tôi ở 3 người, nhưng từ khi dịch bệnh mọi người về quê, trả lại phòng khiến tôi loay hoay không biết lấy tiền đâu để trả. Không chỉ tiền phòng, còn tiền ăn, tiền điện, nước. Ở nhà hóa ra lại tốn kém hơn đi làm”, chị Nguyệt tâm sự.

Công nhân lao động chật vật ở lại thành phố trong mùa dịch
Nhiều người lao động sống trong khu phong tỏa, cả tháng nhận hỗ trợ thực phẩm từ chính quyền.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hầu hết công nhân, người lao động đều thấy mệt mỏi vì nghỉ dịch quá lâu. Áp lực nhất là không có tiền để trang trải cuộc sống, mọi chi tiêu đều cần đến tiền. Vậy mà nghỉ dịch , thất nghiệp liền 3 tháng, người lao động bắt đầu kiệt sức khi phải gồng gánh tiền thuê nhà và trăm thứ khoản chi tiêu khác.

Trong thời gian qua, TP HCM đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người dân khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Riêng Công đoàn TP HCM đã nhận hàng trăm tấn hàng hóa và chuyển thẳng đến cho công nhân các khu nhà trọ, doanh nghiệp thực hiện “ba tại chỗ”.

Trước những khó khăn của người lao động, TP HCM đã, đang vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền nhà trọ cho công nhân, lao động bị ảnh hưởng vì dịch bệnh. Đồng thời về tiền điện cũng được giảm theo chỉ đạo của Thủ tướng. Còn tiền nước, Chủ tịch TP HCM đã chỉ đạo công ty cấp nước giảm cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Công nhân lao động chật vật ở lại thành phố trong mùa dịch
LĐLĐ quận Bình Tân hỗ trợ gạo cho công nhân lao động xóm trọ. Ảnh LĐLĐ quận Bình Tân
Hướng dẫn điều trị và cấp cứu cho trường hợp F0 cách ly tại nhà Hướng dẫn điều trị và cấp cứu cho trường hợp F0 cách ly tại nhà

Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại TP HCM với trên 140.000 ca nhiễm bệnh tính đến ngày 13/8/2021. Hiện nay, thành phố đang ...

Chú trọng chăm lo sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần người lao động Chú trọng chăm lo sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần người lao động

Trong những năm qua, Tổng Công ty CP Dệt May Hòa Thọ (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) luôn chú trọng đảm bảo quyền lợi và ...

Thực hiện 10 khuyến cáo, F0 không triệu chứng điều trị tại nhà nguy cơ lây cực thấp Thực hiện 10 khuyến cáo, F0 không triệu chứng điều trị tại nhà nguy cơ lây cực thấp

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, thực hiện đủ 10 khuyến cáo, F0 không triệu chứng và F1 tại nhà nguy cơ ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Đời sống -

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp khó khăn do thiếu đơn hàng đã lên kế hoạch cho công nhân nghỉ Tết dài ngày, có trường hợp kỳ nghỉ kéo dài tới 45 ngày.

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Đời sống -

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Gác lại vui buồn năm cũ, người lao động cả nước hân hoàn chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng vào những khởi sắc mới.

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Đời sống -

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều lao động không về quê mà lựa chọn ở lại Thủ đô tăng ca, kiếm thêm thu nhập.

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Đời sống -

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để chăm lo, hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết.

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Đời sống -

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Theo công bố mới nhất về mức thưởng Tết 2024 của 23 tỉnh, thành, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất ở tỉnh Long An với tiền thưởng gần 5,7 tỉ đồng/người. Trong khi đó, có doanh nghiệp chỉ thưởng Tết ở mức 100 nghìn đồng.

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Đời sống -

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ngày 25/12/2023, theo thông báo mới nhất từ phía doanh nghiệp.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Đời sống -

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Với mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cao hơn lương thử việc, nhiều lao động đã từ chối cơ hội có việc làm mới – dù đang thất nghiệp. Từ đây đã dẫn đến một nghịch lý là tình trạng số người thất nghiệp vẫn cao trong khi doanh nghiệp lại không tuyển được lao động…

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

Người lao động -

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

60.000 lao động thuộc 7 công ty tại Khu công nghiệp Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) sẽ được tăng thêm nhiều quyền lợi từ việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp điện tử.

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Emagazine -

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh khiến công nhân lao động càng có nhiều nỗi niềm về Tết. Ai cũng thấp thỏm, mong ngóng về tiền lương, thưởng Tết năm nay sẽ ra sao? Việc doanh nghiệp sớm có kế hoạch lương, thưởng Tết là nguồn động lực lớn cho người lao động.

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Người lao động -

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Thu nhập thấp, đời sống, nơi ở không đảm bảo nên phần lớn lao động nữ di cư phải chấp nhận cuộc sống xa con.

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Đời sống -

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Thu nhập bấp bênh, việc làm không ổn định, nhiều người lao động thấp thỏm nỗi lo cơm áo gạo tiền trong những ngày mà đâu đâu cũng nói đến thưởng Tết.

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Dù tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có khởi sắc hay khó khăn, công đoàn cơ sở vẫn nỗ lực đàm phán, thương lượng, đảm bảo giữ nguyên thưởng Tết và các phúc lợi cho người lao động.

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Đời sống -

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Chưa đánh giá được việc rút bảo hiểm xã hội một lần thế nào là hợp lý, song các chuyên gia cho rằng cần lựa chọn phương án tốt nhất cho người lao động, với mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội một cách bền vững, lâu dài.

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Đời sống -

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Sau hơn 2 năm thành lập, thư viện Công ty TNHH MTV Sedo Vinako sở hữu gần 7.000 đầu sách. Đây là nơi nuôi dưỡng thói quen đọc sách trong công nhân lao động với nhiều hoạt động sáng tạo của Công đoàn.

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) yêu cầu Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố báo cáo về tình hình tiền lương, tiền thưởng Tết và quan hệ lao động trong doanh nghiệp trước ngày 25/12.

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Đời sống -

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã có 7 phiên thương lượng với Ban Giám đốc để giữ được mức thưởng Tết như năm ngoái.