Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 20:11

Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”: Kinh nghiệm từ đơn vị TOP 3

Công đoàn - NGỌC TÚ - HẢI YẾN

Công đoàn tỉnh Nghệ An đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng đăng ký tham gia cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”.

Phát động Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”

Tính đến trưa 19/11/2023, Nghệ An đang là địa phương có trên 18,5 nghìn lượt đăng ký dự thi "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng" do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức.

Với số lượng này, Nghệ An tạm đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, sau TP Hồ Chí Minh và Thanh Hoá. Địa phương này luôn giữ vị trí TOP đầu trong các cuộc thi, phong trào do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

Theo LĐLĐ tỉnh Nghệ An, ngay từ khi Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng", đơn vị nhanh chóng triển khai, chỉ đạo công đoàn các cấp và đoàn viên tham gia.

Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”: Kinh nghiệm từ đơn vị TOP 3

Đoàn viên Công đoàn tỉnh Nghệ An tích cực tham gia Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” - Ảnh: CĐCC

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên được đẩy mạnh với nhiều hình thức như xây dựng Inphographic, gửi tài liệu về cuộc thi, đôn đốc tuyên truyền, cập nhật kết quả cuộc thi của các đơn vị trên nhóm zalo, facebook; chỉ đạo các đơn vị thông qua các hoạt động tập trung đông người để tổ chức phát động, hướng dẫn cuộc thi…

Đoàn viên, người lao động và các cấp Công đoàn tỉnh Nghệ An dành nhiều thời gian để tìm hiểu, nghên cứu về các dự thảo văn kiện, thời gian diễn Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam để tham gia thi. Trên các diễn đàn đã tăng cường tuyên truyền các thông tin tích cực, kịp thời có các ý kiến đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin sai lệch, xuyên tạc về giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Cuộc thi nhận được sự quan tâm, tham gia hào hứng của đoàn viên, người lao động trong tỉnh. Các thông tin về hưởng ứng cuộc thi liên tục được cập nhật trên kênh truyền thông của Công đoàn tỉnh Nghệ An.

Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”: Kinh nghiệm từ đơn vị TOP 3
Cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”đang có sức lan tỏa lớn vì tính thực tế và ý nghĩa. Ảnh: CĐCC

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy - Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Nghệ An chia sẻ, đây là một hoạt động thiết thực của tổ chức Công đoàn. Cuộc thi là dịp để cho công đoàn các cấp và đoàn viên tìm hiểu thêm về các kỳ đại hội, các nội dung có liên quan để chuẩn bị cho kỳ Đại hội của Công đoàn Việt Nam sắp tới.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, việc áp dụng công nghệ số vào công tác tuyên truyền như hình thức thi trực tuyến cho đoàn viên, người lao động cũng có thuận lợi và khó khăn đan xen.

Về thuận lợi, trong bối cảnh hiện nay rất khó để tập trung đầy đủ công nhân lao động tham gia các hoạt động chung, trực tuyến là một hình thức được mọi người ủng hộ. Thực tế đã có nhiều cuộc thi được tổ chức trực tuyến và các công nhân đã quen với hình thức này.

* Voice: Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy - Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Nghệ An chia sẻ kinh nghiệm lan toả cuộc thi tới các đoàn viên, người lao động

Tuy nhiên, khó khăn ở chỗ công nhân trực tiếp sản xuất do làm việc cả ngày tại các phân xưởng nên ít thời gian dành cho các hoạt động này, dù đa phần công nhân trẻ có lợi thế trong tiếp cận thi trực tuyến.

"Bên cạnh đó, cuộc thi có nội dung rộng, hệ thống câu hỏi nhiều nên người tham gia muốn có kết quả tốt cần phải nghiên cứu kỹ. Đây cũng là một trong những khó khăn đối với công nhân lao động", Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Nghệ An cho hay.

Ngoài ra, các đoàn viên lớn tuổi cũng có thể gặp khó khăn trong việc sử dụng công nghệ để tham gia thi. Tuy nhiên, Công đoàn tỉnh Nghệ An áp dụng thường xuyên hình thức này nên các đoàn viên dần tiếp cận một cách hiệu quả.

Công đoàn Nghệ An tích cực hưởng ứng cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy - Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Nghệ An. Ảnh: CĐCC

Để giải quyết những khó khăn đó, LĐLĐ tỉnh Nghệ An chỉ đạo các cấp công đoàn tích cực tuyên truyền và hướng dẫn cho đoàn viên, người lao động, nhất là trong các hoạt động tập trung đông đoàn viên. Ngoài ra, tổ chức thi thí điểm để đoàn viên biết cách để thực hiện.

Công đoàn tỉnh Nghệ An lựa chọn những nội dung chính, tập trung để tạo thành bộ tài liệu giao cho các công đoàn cơ sở. Những đơn vị này có trách nhiệm định hướng nội dung cần tập trung cho đoàn viên và người lao động.

Với những người lao động eo hẹp về thời gian, công đoàn vận động chủ doanh nghiệp ưu tiên dành những thời gian nhất định để họ có thể tham gia.

Kết quả Cuộc thi Kết quả Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu Luật Phòng, chống ma tuý"

Ngày 17/11/2023, tại Hà Nội, Ban Tổ chức (BTC) Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu Luật Phòng, chống ...

Lương giáo viên sẽ không còn “món nợ chỉ thấy hứa”? Lương giáo viên sẽ không còn “món nợ chỉ thấy hứa”?

Nếu tính từ mốc năm 2006 - thời điểm Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân có lời hứa “nhà giáo sống được bằng lương”, đến nay, ...

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu: Đồng chí Ngọ Duy Hiểu: "Tạp chí luôn trăn trở để thích nghi, tìm tòi để lớn mạnh"

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh chặng đường 94 năm Tạp chí Lao động và Công đoàn có những thăng trầm nhưng điều đọng ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lạng Sơn: Nhiều thỏa ước có lợi cho lao động nữ

Công đoàn -

Lạng Sơn: Nhiều thỏa ước có lợi cho lao động nữ

Những năm qua, Công đoàn Lạng Sơn chủ động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho lao động nữ. Nhiều nội dung có lợi cho lao động nữ đã được đưa vào thoả ước lao động tập thể.

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đang tập trung nguồn lực tài chính công đoàn và các nguồn lực xã hội để chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2023.

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 đã tổng kết và trao giải vào ngày 29/12.

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

Công đoàn -

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

LĐLĐ tỉnh Gia Lai được suy tôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Đón năm mới trong căn nhà mới

Hoạt động Công đoàn -

Đón năm mới trong căn nhà mới

Gia đình anh Tạ Văn Bốn - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Văn An, tỉnh Bắc Giang hạnh phúc khi được đón năm mới trong căn nhà mới.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Hoạt động Công đoàn -

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng chăm lo với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Năm 2024, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ tiếp tục được chú trọng.

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Tây Nguyên những ngày cuối năm thật rộn ràng. Trong tiết trời se lạnh, bên tách trà nóng, đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ nhiều thông tin thú vị về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo. Đây cũng là chủ đề mà chúng tôi đề cập trong Chương trình Talk Công đoàn tuần này.

Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Chính sách mới -

Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa thay mặt Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn ký ban hành Chương trình số 01/CTr-BCH về “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 – 2028.

Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội

Công đoàn -

Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội

Công đoàn Bình Dương tổ chức 1 điểm cầu cấp tỉnh và 8 điểm cầu cấp huyện với gần 1.000 cán bộ công đoàn tham gia Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Hoạt động Công đoàn -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Giai đoạn 2018-2023, mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" đã được triển khai nhân rộng và phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP. HCM.

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Năm 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Công đoàn -

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa trao 5 triệu đồng hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - công nhân Công ty TNHH FreetrenA (TP HCM).

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hoạt động Công đoàn -

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các cấp công đoàn cần quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến cho phù hợp với từng địa bàn, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của công nhân lao động.