Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 23:52

Thanh Hóa nỗ lực chăm lo môi trường làm việc

An toàn, vệ sinh lao động - HOÀNG DŨNG

Những năm qua, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã liên tiếp chỉ đạo thúc đẩy phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp - Bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ)", được cấp ủy, chính quyền, đông đảo doanh nghiệp, người lao động hưởng ứng và thu nhiều kết quả tích cực.
Thanh Hóa nỗ lực chăm lo môi trường làm việc
Môi trường thoáng mát, sạch đẹp sẽ gúp người lao động Công ty TNHH MTV Thép VAS Nghi Sơn có tinh thần thoải mái và thư giãn trong điều kiện làm việc áp lực cao. Ảnh: HOÀNG DŨNG

Tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền

Tháng 3/2022, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch số: 45/KH-LĐLĐ về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2022; trong đó chỉ đạo chú trọng đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, Bảm bảo ATVSLĐ” gắn với cuộc vận động , đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Các cấp công đoàn đề xuất và phối hợp với cấp ủy, chính quyền cùng cấp chỉ đạo người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch triển khai phong trào, hướng dẫn các hoạt động cụ thể tại từng doanh nghiệp sao cho phù hợp với . Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh đã tham mưu cho Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa ra Nghị quyết về việc triển khai Chương trình an toàn, vệ sinh lao động tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021 - 2025 với các mục tiêu cụ thể: Phấn đấu trung bình mỗi năm giảm 5% tần suất tai nạn lao động gây hậu quả chết người trên địa bàn; 100% người làm công tác quản lý, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác ATVSLĐ ở các huyện, thị xã, thành phố, khu kinh tế, khu công nghiệp được tập huấn nâng cao năng lực về ATVSLĐ; 100% số vụ tai nạn lao động chết người được khai báo, điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật…

Đồng chí Mai Bá Nam, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm ATVSLĐ” của Thanh Hóa nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy Thanh Hóa, sự phối hợp của UBND tỉnh, các ngành chức năng, của cấp ủy, chính quyền các địa phương, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh nên đã tạo được sức lan tỏa cao, thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tích cực hưởng ứng, tham gia”.

Hưởng ứng từ doanh nghiệp, người lao động

Trong số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở Thanh Hóa, các doanh nghiệp may mặc, giày da…chiếm tỷ lệ lớn. Đặc thù ở các công ty trong lĩnh vực này là nhiều người lao động phải làm việc gần các vị trí có nhiệt lượng cao, môi trường làm việc tập trung đông người, nóng bức, ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động. Vì thế, khi LĐLĐ Thanh Hóa triển khai phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm ATVSLĐ”, các doanh nghiệp và người lao động trong lĩnh vực này đã có những cách làm riêng, mang lại hiệu quả cao.

Thanh Hóa nỗ lực chăm lo môi trường làm việc
Công nhân Công ty TNHH MTV Thép VAS Nghi Sơn làm việc trong môi trường đảm bảo ATVSLĐ. Ảnh: HOÀNG DŨNG

Chẳng hạn, ở Công ty TNHH Giày Sunjade Việt Nam, một Công ty được mua lại trên cơ sở nhà xưởng đã có sẵn, khuôn viên xung quanh Công ty và nhà xưởng không được xây dựng theo thiết kế chuẩn; các nhà xưởng thấp, cây cối và khuôn viên không đẹp. Để thay đổi hiện trạng đó, ngoài việc xây dựng, tu sửa lại cơ sở hạ tầng, ban lãnh đạo Công ty đã cho trồng thêm nhiều hoa, cây xanh quanh khu vực nhà xưởng, tạo môi trường trong sạch thoáng mát, thân thiện hơn đối với công nhân lao động. “Người lao động có môi trường làm việc trong lành sẽ yên tâm gắn bó lâu dài với nhà máy. Đây là nhận thức chung của lãnh đạo Công ty và Công đoàn”, đồng chí Nguyễn Thị Ái, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giày Sunjade Việt Nam chia sẻ.

Trong khi đó, với đặc thù là ngành nghề sản xuất công nghiệp nặng, có các thiết bị máy móc có yêu cầu nghiêm ngặt về công tác đảm bảo ATVSLĐ, Công ty TNHH MTV Thép VAS Nghi Sơn luôn chú trọng đến việc xây dựng một môi trường làm việc thoáng mát, sạch đẹp để người lao động thoải mái, được thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Đồng chí Phan Đình Hưng, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, Công ty đã đầu tư hơn 4 tỉ đồng để mua cây xanh và hoa về trồng trong khuôn viên. Đến nay, trong nhà máy, cây, hoa luôn xanh tươi, không khí được điều hòa. “Để cây xanh phát triển tốt, đảm bảo môi trường luôn xanh - sạch - đẹp, Công đoàn và Công ty đã thành lập bộ phận chuyên chăm sóc cây xanh, vườn hoa, bộ phận vệ sinh và bảo vệ môi trường gồm 8 lao động; cùng với đó là 23 lao động vệ sinh môi trường, thu gom phân loại chất thải. Đội ngũ này bảo đảm môi trường nhà máy luôn sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh”, đồng chí Hưng cho biết thêm.

Chăm lo tốt cho đoàn viên và triển khai hiệu quả các phong trào thi đua Chăm lo tốt cho đoàn viên và triển khai hiệu quả các phong trào thi đua

Triển khai Tháng Công nhân năm 2022, Công đoàn Thanh Hóa tiếp tục đạt kết quả nổi bật và vượt trội. Cùng với việc huy ...

Hoạt động chăm lo người lao động có nhiều điểm mới, linh hoạt, thiết thực Hoạt động chăm lo người lao động có nhiều điểm mới, linh hoạt, thiết thực

Hội nghị Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ 11 (khóa XII) diễn ra trong 2 ngày (13 – 14/7/2022) ...

Đổi mới hoạt động để chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, CNCVLĐ Đổi mới hoạt động để chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, CNCVLĐ

Đồng chí Trần Quang Toà – Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022 đã ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người lao động -

Chuyên gia khẳng định vụ bụi phổi xảy ra tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) xuất phát từ hệ thống công nghệ, thiết bị chưa đảm bảo an toàn, doanh nghiệp chưa nghiêm túc tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.

Người lao động -

Vụ việc 3 người tử vong do bị ngạt khí trong khoang tàu vừa xảy ra ở Quảng Ninh tiếp tục là lời cảnh báo về những hiểm họa chết người trong không gian kín.

An toàn, vệ sinh lao động -

Thời gian qua, nhờ những khóa đào tạo, tập huấn của Liên minh Cà phê Phụ nữ Quốc tế sử dụng chương trình WIND, những nữ nông dân trồng cà phê ở Sơn La đã biết làm việc an toàn hơn, tổ chức cuộc sống tốt hơn, môi trường phong quang, sạch đẹp hơn.

Người lao động -

Chuyên gia an toàn, vệ sinh lao động đánh giá vụ việc hàng loạt công nhân bị bụi phổi tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) là rất nghiêm trọng.

An toàn, vệ sinh lao động -

Cùng với các ngành, các cấp chính quyền Lâm Đồng, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) đã tổ chức nhiều hoạt động cải thiện điều kiện làm việc (ĐKLV) của người lao động (NLĐ) trong lĩnh vực sản xuất cà phê ở địa phương, như mở các lớp tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), đánh giá rủi ro tại nơi làm việc... qua đó nhiều nông dân Lâm Đồng đã nắm bắt, áp dụng, bảo đảm ATVSLĐ cho chính mình.

An toàn, vệ sinh lao động -

Công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong ngành Nông nghiệp là một trong những vấn đề trọng tâm được ngành, Công đoàn ngành quan tâm thúc đẩy trong nhiều năm qua.

Talk Công đoàn

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Tôi công nhân

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Infographic

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Bàn Phúc lợi

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

An toàn, vệ sinh lao động -

Dự án Vision Zero Fund (ILO VZF) đã tích cực phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam trong việc chia sẻ thông tin, tham vấn và triển khai thúc đẩy Chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê tại Việt Nam.

An toàn, vệ sinh lao động -

Sau xây dựng và hầm mỏ, lao động trong ngành nông nghiệp là nhóm phải đối mặt với nhiều yếu tố nguy cơ có hại cho sức khỏe nhất; trong đó, lao động chuỗi cung ứng cà phê tại Việt Nam cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ và rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

An toàn, vệ sinh lao động -

Nhiều doanh nghiệp tại TP Đà Nẵng đang dần chú trọng đến việc xây dựng "nhà máy xanh", cải thiện môi trường làm việc, bảo vệ sức khỏe người lao động.

Người lao động -

Có ít nhất 57 công nhân từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) vừa được phát hiện mắc bệnh bụi phổi.

Nghiên cứu -

Tổ chức Công đoàn là một chủ thể quan trọng trong việc tham gia bảo đảm an toàn và sức khỏe cho người lao động.

Người lao động -

Số công nhân tử vong do bệnh bụi phổi silic tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) đã tăng lên con số 6.

An toàn, vệ sinh lao động -

30 công nhân đã và đang làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) vừa được khám sức khỏe, điều tra bệnh bụi phổi.

An toàn, vệ sinh lao động -

Việc ứng dụng công nghệ mới, trong đó có trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo (AR) sẽ giúp công tác đào tạo, huấn luyện và đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động, cán bộ quản lý, doanh nghiệp, công trường, nhà máy thuộc các lĩnh vực sản xuất có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trở nên hiệu quả hơn.

An toàn, vệ sinh lao động -

Công ty TNHH HS Tech Vina (Bắc Ninh) bồi thường hơn 800 triệu đồng cho nữ công nhân tử vong trong vụ ngộ độc khí Methanol.

Người lao động -

Ngày 8/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban An toàn giao thông thị xã và các công ty đối tác đã tổ chức Ngày hội “An toàn Giao thông” trong đoàn viên, người lao động (NLĐ) năm 2023.