Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 23:48

Bắc Giang phát hiện 7 trường hợp dương tính chưa rõ nguồn lây

Tiêu điểm - An Bình

Sau hơn 1 tháng không có ca mắc mới, Bắc Giang đã phát sinh ổ dịch phức tạp. Hiện đã có thêm 7 trường hợp F0 trong cộng đồng.

Hướng dẫn toa thuốc điều trị COVID-19 tại nhà Pfizer công bố hiệu quả của mũi vaccine thứ ba Bộ Y tế công bố thuốc được đưa vào triển khai thí điểm điều trị F0 tại nhà

Bắc Giang phát hiện 7 trường hợp dương tính chưa rõ nguồn lây
Công nhân làm việc tại Công ty TNHH Fuhong Precision Component. (Ảnh: Báo Bắc Giang)

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang cho biết trên địa bàn đã phát sinh ổ dịch mới, trong cộng đồng tại huyện Lục Ngạn và TP Bắc Giang. Tại ổ dịch này ngày 19/8 phát sinh 7 ca mắc Covid-19 mới (ngày 18/8 phát sinh 1 ca).

Cộng dồn tổng số trường hợp F0 trên toàn tỉnh là 5.786 trường hợp, đã có 5.773 trường hợp F0 được điều trị khỏi và ra viện, chiếm 99,8% tổng số bệnh nhân Covid-19 của tỉnh. Hiện còn 12 bệnh nhân tại cơ sở điều trị Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 1 bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị.

Đối với 8 trường hợp mới phát hiện, chưa xác định được nguồn lây của trường hợp đầu tiên. Các trường hợp nhiễm bệnh có lịch trình di chuyển, tiếp xúc nhiều, tham dự nhiều sự kiện đông người. Qua đánh giá của Sở Y tế Bắc Giang, ổ dịch mới có diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao.

Bắc Giang phát hiện 7 trường hợp dương tính chưa rõ nguồn lây
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho công nhân Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam (Vân Trung), tháng 5/2021. (Ảnh: Nguyễn Huyền)

Hiện TP Bắc Giang đã phong tỏa 8 khu dân cư, vận hành 7 khu cách ly tập trung phục vụ chống dịch; huyện Lục Ngạn phong tỏa 4 khu vực; huyện Lạng Giang phong tỏa 3 khu vực. Toàn tỉnh đã lấy hơn 4,6 nghìn mẫu xét nghiệm tầm soát ở các đối tượng liên quan.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nhà nước thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị. Hạn chế tối đa các cuộc hội họp, tập trung đông người không cần thiết; rà soát những người có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca F0 mới phát sinh; xây dựng phương án/kế hoạch xét nghiệm tầm soát của cơ quan, đơn vị theo định kỳ.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các khu vui chơi, giải trí, các hoạt động thể dục thể thao trong nhà, ngoài trời và du lịch nội địa. Không tập trung quá 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

TP Bắc Giang gỡ giãn cách
Trước đó, TP. Bắc Giang chính thức gỡ bỏ giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 vào ngày 24/6. (Ảnh: Nguyễn An)

Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định 5K, đặc biệt phải đeo khẩu trang ngay khi ra khỏi nhà, ở nơi công cộng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, tiếp tục rà soát, kiểm soát chặt chẽ công dân đi từ các tỉnh, thành phố đang có dịch đến/về địa phương.

Đến nay, tỉnh đã được phân bổ tổng số 357.960 liều vắc-xin các loại; thực lĩnh 355.300 liều vắc-xin. Toàn tỉnh đã tiêm được 373.804 liều vắc-xin, (đạt 20,3% dân số toàn tỉnh) trong đó tiêm cho công nhân trong khu công nghiệp: 146.396 liều; công nhân tại các cụm công nghiệp: 85.810 liều; đối tượng theo Nghị quyết 21: 135.219 liều; người trên 65 tuổi: 3.996 liều; đối tượng khác: 2.383 liều.

TP Bắc Giang gỡ giãn cách
Sau nhiều ngày dập dịch quyết liệt, tình hình tại Bắc Giang về cơ bản đã được kiểm soát. (Ảnh: Nguyễn An)

Trước đó, kể từ đầu tháng 5/2021, Bắc Giang đã trải qua hơn 2 tháng hết sức khó khăn do dịch COVID-19 lây lan nhanh trong các khu công nghiệp và là tâm dịch lớn nhất cả nước. Trong hơn 2 tháng chống dịch, tỉnh đã lấy gần 2 triệu mẫu xét nghiệm COVID-19, điều trị cho gần 5.800 bệnh nhân. Bằng nhiều biện pháp mạnh mẽ cùng sự hỗ trợ của Trung ương và các địa phương, đến nay Bắc Giang đã kiểm soát được dịch bệnh.

Đến 10/8, tất cả các khu, cụm công nghiệp đã hoạt động bình thường với 270.000 lao động. 100% các doanh nghiệp trở lại hoạt động bình thường như trước dịch. Một số doanh nghiệp còn tuyển thêm lao động để mở rộng quy mô sản xuất.

Bắc Giang cũng đã thực hiện các gói hỗ trợ của Nhà nước cho các đối tượng gặp khó khăn do COVID-19 và đến nay đã phê duyệt hỗ trợ gần 4.100 lao động khó khăn với số tiền gần 10 tỷ đồng; 46 chủ sử dụng lao động với số tiền trên 89 tỷ đồng.

vaccine astrazeneca
Hơn 20% dân số toàn tỉnh Bắc Giang đã được tiêm vắc-xin. (Ảnh: Internet)
Hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm cho người lao động khó khăn ở lại TP HCM Hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm cho người lao động khó khăn ở lại TP HCM

Dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng tại TP HCM, thành phố kêu gọi mọi người “ai ở đâu, ở đấy”. Bên cạnh đó, chính ...

Tường thuật tọa đàm Tường thuật tọa đàm "Bảo vệ Blouse trắng nơi tuyến đầu"

Chương trình tọa đàm “Bảo vệ Blouse trắng nơi tuyến đầu” do Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp với Công đoàn Y ...

Hướng dẫn toa thuốc điều trị COVID-19 tại nhà Hướng dẫn toa thuốc điều trị COVID-19 tại nhà

Tối ngày 17/8 Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã cập nhật "Hướng dẫn gói chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người F0" ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bình Dương: Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Tiêu điểm -

Bình Dương: Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Năm 2024, Bình Dương đề ra những chỉ tiêu quan trọng như phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 9-10%, thu ngân sách đạt 71.600 tỷ đồng, bố trí 22.000 tỷ đồng ngân sách cho đầu tư phát triển.

Lạng Sơn: giúp người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng

Tiêu điểm -

Lạng Sơn: giúp người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng

Thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm trợ giúp người khuyết tật như dạy nghề, tạo việc làm, thực hiện các chính sách bảo trợ xã hội... Từ đó, tạo môi trường, cơ hội cho người khuyết tật tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, vượt khó vươn lên trong cuộc sống và hòa nhập cộng đồng.

Vinh danh tác phẩm hưởng ứng giải Búa liềm vàng

Tiêu điểm -

Vinh danh tác phẩm hưởng ứng giải Búa liềm vàng

Chiều 15/11, lễ trao giải cuộc thi sáng tác tác phẩm hưởng ứng giải Búa liềm vàng Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương năm 2023 (Cuộc thi) của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (NHCTVN) được tổ chức tại Hà Nội. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập NHCTVN.

Đồng hành với sự kiện âm nhạc "Kenny G Live in Vietnam" để lan tỏa giá trị nhân văn

Tiêu điểm -

Đồng hành với sự kiện âm nhạc "Kenny G Live in Vietnam" để lan tỏa giá trị nhân văn

Đêm nhạc sẽ diễn ra vào 20h ngày 14/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Đây cũng là sự kiện mở màn cho "Good Morning Vietnam'' - dự án âm nhạc quốc tế hoạt động vì cộng đồng tại Việt Nam do Báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam khởi xướng. Vietcombank hân hạnh là Nhà tài trợ chính cho sự kiện.

Nghiên cứu áp dụng tính năng, lợi thế của ChatGPT vào đào tạo ngành Luật

Kinh tế - Xã hội -

Nghiên cứu áp dụng tính năng, lợi thế của ChatGPT vào đào tạo ngành Luật

Ngày 3/11, Trường Đại học Công đoàn vừa tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Đổi mới dạy và học ngành Luật trước tác động của ChatGPT”.

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tập huấn công tác công đoàn năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tập huấn công tác công đoàn năm 2023

Trong hai ngày 2 và 3/11 tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Quân chủng Hải quân phối hợp với Ban Công đoàn Quốc phòng tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2023 cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS).

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Vĩnh Phúc: Ngày hội đậm nét văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam

Tiêu điểm -

Vĩnh Phúc: Ngày hội đậm nét văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam

Vừa qua tại Vĩnh Phúc đã diễn ra Ngày Văn hóa Nhật Bản do Đại sứ quán Nhật Bản phối hợp với UBND tỉnh tổ chức. Đây là sự kiện kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam (1973 - 2023).

Duy trì lợi thế cạnh tranh của Vĩnh Phúc trong bối cảnh tình hình mới

Tiêu điểm -

Duy trì lợi thế cạnh tranh của Vĩnh Phúc trong bối cảnh tình hình mới

Trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, song tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đạt được những kết quả rất tích cực trong công tác thu hút đầu tư.

Loạt doanh nghiệp muốn giảm mức đóng BHXH về như năm 2009

Tiêu điểm -

Loạt doanh nghiệp muốn giảm mức đóng BHXH về như năm 2009

Các hiệp hội doanh nghiệp cho rằng tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tại Việt Nam hiện rất cao đồng thời kiến nghị giảm mức đóng BHXH.

Xây dựng văn hóa kinh doanh bắt đầu từ việc chăm lo cho người lao động

Kinh tế - Xã hội -

Xây dựng văn hóa kinh doanh bắt đầu từ việc chăm lo cho người lao động

Công đoàn Việt Nam luôn nỗ lực và sẵn sàng hợp tác với tất cả các bên liên quan để cùng nhau thảo luận, xác định những vấn đề cần cải thiện, đề xuất các giải pháp hiệu quả, phù hợp nhằm thúc đẩy văn hóa kinh doanh Việt Nam theo hướng cạnh tranh và bền vững

Các khu công nghệp Vĩnh Phúc có thêm 18 dự án đi vào hoạt động

Tiêu điểm -

Các khu công nghệp Vĩnh Phúc có thêm 18 dự án đi vào hoạt động

9 tháng đầu năm 2023 các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc có thêm 18 dự án đi vào hoạt động.

Những thay đổi “bước ngoặt” trong thực hiện chính sách bảo hiểm nhờ chuyển đổi số

Kinh tế - Xã hội -

Những thay đổi “bước ngoặt” trong thực hiện chính sách bảo hiểm nhờ chuyển đổi số

Những năm gần đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam luôn là cơ quan dẫn đầu trong Chính phủ về chuyển đổi số.

Doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng dịp cuối năm, hỗ trợ lao động có việc làm

Kinh tế - Xã hội -

Doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng dịp cuối năm, hỗ trợ lao động có việc làm

Doanh nghiệp cũng đang nỗ lực, cố gắng để tìm kiếm đơn hàng dịp cuối năm, gia tăng sản lượng, hỗ trợ người lao động có việc làm, thu nhập.

Dự thảo Luật BHXH: chốt 2 phương án về chế độ rút BHXH một lần

Tiêu điểm -

Dự thảo Luật BHXH: chốt 2 phương án về chế độ rút BHXH một lần

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) thừa uỷ quyền của Thủ tướng vừa hoàn chỉnh Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi và trình lại Quốc hội.

Bình Dương và Artemisa (Cuba) thêm bền chặt nhờ bản ghi nhớ hợp tác hữu nghị

Tiêu điểm -

Bình Dương và Artemisa (Cuba) thêm bền chặt nhờ bản ghi nhớ hợp tác hữu nghị

Hoạt động kí kết bản ghi nhớ hợp tác hữu nghị giữa Bình Dương và Artemisa (Cuba) đã diễn ra nhằm góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị về nhiều mặt giữa UBND tỉnh Bình Dương và Chính quyền tỉnh Artemisa; trên cơ sở phù hợp với phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các bên, phù hợp pháp luật mỗi nước và các điều khoản quốc tế mà Việt Nam và Cuba là thành viên.

Vĩnh Phúc: Ứng dụng công nghệ thông tin vào bảo đảm an toàn giao thông

Tiêu điểm -

Vĩnh Phúc: Ứng dụng công nghệ thông tin vào bảo đảm an toàn giao thông

Tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ, góp phần quan trọng bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.