Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 18:57

Các tài liệu yêu cầu bồi thường cần có trong bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới

Xe cho công nhân - Phương Huyền

Trước đây nhiều người thắc mắc quy định giấy tờ để yêu cầu bồi thường bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới có nhiều loại và rắc rối. Tuy nhiên, Nghị định 67/NĐ-CP cho thấy số giấy tờ đã tối giản hơn nhiều.

Cắt giảm hồ sơ, tăng tính chủ động trong bồi thường bảo hiểm

Để đơn giản hóa thủ tục tạo thuận lợi trong việc thu thập, cung cấp hồ sơ nhằm nâng cao hiệu quả của bảo hiểm xe máy, Nghị định 67/NĐ-CP đã sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan như cắt giảm hồ sơ, tăng tính chủ động, tự chịu trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm trong giải quyết bồi thường bảo hiểm.

Theo đó Nghị định này đã cắt giảm hai trên 5 tài liệu chứng minh thiệt hại về sức khỏe, tính mạng so với quy định trước đây. Hiện chỉ còn yêu cầu giấy chứng nhận thương tích, hồ sơ bệnh án, trích lục khai tử hoặc giấy báo tử trường hợp nạn nhân tử vong.

Các tài liệu yêu cầu bồi thường cần có trong bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới
Các tài liệu yêu cầu bồi thường cần có trong bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới.

Ngoài ra, để đẩy nhanh tiến độ giải quyết bồi thường, Nghị định cũng quy định lực lượng Công an giao thông sẽ cung cấp các tài liệu liên quan đến các vụ tai nạn giao thông có tử vong trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả điều tra.

Thêm vào đó, chủ xe cơ giới có thể cung cấp bản ảnh chụp đối với tài liệu liên quan đến xe, lái xe, các bằng chứng chứng minh về việc sửa chữa, thay mới tài sản bị thiệt hại trong trường hợp không có hóa đơn, chứng từ. Ngoài ra cũng có thể bổ sung giấy tờ gốc sau khi đã khắc phục được hậu quả của tai nạn.

Đồng thời, trong thời đại công nghệ hiện nay, các đơn vị kinh doanh bảo hiểm cũng đã tạo điều kiện tốt nhất nhằm đảm bảo quyền lợi của người mua bảo hiểm thông qua các ứng dụng công nghệ số. Ngoài việc mua bảo hiểm và nhận chứng nhận điện tử, các thủ tục yêu cầu chi trả bảo hiểm cũng được tiện giản hơn thông qua trao đổi với các nhân viên tư vấn trên các nền tảng online. Ngay khi xảy ra tai nạn, người mua bảo hiểm có thể chụp ảnh hiện trường cùng thiệt hại tai nạn và gửi về cho nhân viên tư vấn sớm nhất.

Hồ sơ yêu cầu bồi thường cần có

Hiện nay, hồ sơ bồi thường bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới bao gồm các tài liệu liên quan đến xe cơ giới, người lái xe; tài liệu chứng minh thiệt hại đối với con người và tài sản. Cụ thể như sau:

1. Văn bản yêu cầu bồi thường.

2. Tài liệu liên quan đến xe cơ giới, người lái xe (bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao có xác nhận của doanh nghiệp bảo hiểm sau khi đã đối chiếu với bản chính hoặc bản ảnh chụp), gồm:

- Giấy chứng nhận đăng ký xe (hoặc bản sao được chứng thực từ bản chính giấy chứng nhận đăng ký xe kèm bản gốc giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực, thay cho bản chính giấy chứng nhận đăng ký xe trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bản chính giấy chứng nhận đăng ký xe) hoặc chứng từ chuyển quyền sở hữu xe và chứng từ nguồn gốc xe (trường hợp không có giấy chứng nhận đăng ký xe).

- Giấy phép lái xe; giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu hoặc các giấy tờ tùy thân khác của người lái xe; giấy chứng nhận bảo hiểm.

3. Tài liệu chứng minh thiệt hại về sức khỏe, tính mạng (bản sao của các cơ sở y tế hoặc bản sao có xác nhận của doanh nghiệp bảo hiểm sau khi đã đổi chiếu với bản chính hoặc bản ảnh chụp). Tùy theo mức độ thiệt hại về người có thể bao gồm một hoặc một số các tài liệu sau:

Giấy chứng nhận thương tích; hồ sơ bệnh án; trích lục khai tử hoặc giấy báo tử hoặc văn bản xác nhận của cơ quan Công an hoặc kết quả giám định của cơ quan giám định pháp y đối với trường hợp nạn nhân chết trên phương tiện giao thông, chết do tai nạn.

4. Tài liệu chứng minh thiệt hại đối với tài sản:

- Hóa đơn, chứng từ hợp lệ hoặc bằng chứng chứng minh về việc sửa chữa, thay mới tài sản bị thiệt hại do tai nạn gây ra (trường hợp doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện sửa chữa, khắc phục thiệt hại, doanh nghiệp bảo hiểm có trách nhiệm thu thập giấy tờ này).

- Các giấy tờ, hóa đơn, chứng từ liên quan đến chi phí phát sinh mà chủ xe đã chi ra để giảm thiểu tổn thất hay để thực hiện theo chỉ dẫn của doanh nghiệp bảo hiểm.

5. Bản sao các tài liệu liên quan của cơ quan Công an trong các vụ tai nạn gây tử vong đối với người thứ ba và hành khách hoặc trường hợp cần xác minh vụ tai nạn có nguyên nhân do lỗi hoàn toàn của người thứ ba, bao gồm: thông báo kết quả điều tra, xác minh, giải quyết vụ tai nạn hoặc thông báo kết luận điều tra giải quyết vụ tai nạn.

6. Biên bản giám định của doanh nghiệp bảo hiểm hoặc người được doanh nghiệp bảo hiểm ủy quyền.

7. Quyết định của Tòa án (nếu có).

Bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm có trách nhiệm thu thập và gửi doanh nghiệp bảo hiểm các tài liệu quy định tại mục 1, 2, 3 4 và mục 7 nêu trên. Doanh nghiệp bảo hiểm có trách nhiệm thu thập tài liệu quy định tại mục 5 và mục 6 nêu trên.

Với các bước kể trên, có thể thấy thủ tục yêu cầu bồi thường trong bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với xe cơ giới đã tương đối giản tiện so với trước đây.

Mức phạt bao nhiêu nếu không có bảo hiểm xe máy? Mức phạt bao nhiêu nếu không có bảo hiểm xe máy?

Bảo hiểm xe máy vẫn là một loại giấy tờ bắt buộc cần có với người dân tham gia giao thông bằng xe cơ giới.

Đề xuất tài xế xe công nghệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc Đề xuất tài xế xe công nghệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc

Đại biểu Trần Thị Diệu Thúy - Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM đề xuất đưa tài xế xe công nghệ thuộc nhóm đối ...

Hiểu đúng về mức trách nhiệm dân sự trong bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cơ giới Hiểu đúng về mức trách nhiệm dân sự trong bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cơ giới

Nghị định 67/NĐ-CP quy định, giới hạn mức trách nhiệm bảo hiểm đối với bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cơ giới tối đa ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

68 chiếc VinFast VF 7 Hỏa Long bán hết chỉ trong 22 phút

Xe cho công nhân -

68 chiếc VinFast VF 7 Hỏa Long bán hết chỉ trong 22 phút

Toàn bộ 68 chiếc VinFast VF 7 Hỏa Long bán hết trong 22 phút mở bán vào ngày 1/1/2024, mỗi xe có giá thấp nhất là 1,005 tỷ đồng (thuê pin).

Vừa ra mắt, Peugeot 408 tăng giá bán cho cả ba phiên bản

Kinh tế - Xã hội -

Vừa ra mắt, Peugeot 408 tăng giá bán cho cả ba phiên bản

Hơn hai tháng sau khi ra mắt, Peugeot 408 tăng giá bán thêm 20 triệu đồng với cả ba phiên bản Allure, Premium và GT.

Chi tiết Hyundai Elantra N vừa được mang về Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Chi tiết Hyundai Elantra N vừa được mang về Việt Nam

Chiếc xe hiệu suất cao Hyundai Elantra N xuất hiện tại Hyundai Experience Day 2023 thu hút sự chú ý của khách hàng và giới truyền thông với vẻ ngoài bắt mắt.

Cận cảnh Ford Transit 2024 sắp được bán tại Việt Nam

Xe cho công nhân -

Cận cảnh Ford Transit 2024 sắp được bán tại Việt Nam

Ford mới đây đã chính thức đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho dòng xe minivan Transit thế hệ mới tại Việt Nam.

Cảnh ùn tắc quen thuộc mỗi dịp lễ Tết khi dòng người đổ về quê tăng cao

Kinh tế - Xã hội -

Cảnh ùn tắc quen thuộc mỗi dịp lễ Tết khi dòng người đổ về quê tăng cao

Bắt đầu từ chiều 29/12, các cửa ngõ ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, mật độ giao thông tăng đột biến khi dòng người đổ về về quê, giao thông ùn tắc kéo dài.

Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Kinh tế - Xã hội -

Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Chiếc xe máy không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là tài sản. Việc tìm hiểu, lựa chọn một chiếc xe máy cũng cần phải có sự tìm hiểu, nghiên cứu kỹ càng. Và thời điểm nào mua được xe máy giá tốt cũng là lưu ý không nên bỏ qua.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Thaco tăng giá Mazda 2 phiên bản Sport

Xe cho công nhân -

Thaco tăng giá Mazda 2 phiên bản Sport

Trên website chính hãng, giá Mazda 2 chính thức được cập nhật, trong đó bản hatch back 5 cửa tăng giá trên dưới 30 triệu đồng.

Đi xe máy điện VinFast Feliz, Evo 200 có cần bằng lái không?

Xe cho công nhân -

Đi xe máy điện VinFast Feliz, Evo 200 có cần bằng lái không?

Nhiều bạn đọc vẫn thắc mắc đi xe máy điện VinFast có cần bằng lái không, và dưới đây là phần giải đáp giúp bạn có thể yên tâm khi điều khiển xe trên đường phố.

Honda Vision giảm giá mạnh dịp cuối năm, thấp hơn giá đề xuất

Xe cho công nhân -

Honda Vision giảm giá mạnh dịp cuối năm, thấp hơn giá đề xuất

Thị trường xe máy Việt Nam đang bước vào giai đoạn cuối năm, nhiều mẫu xe ga đang được các đại lý bán ra với giá thực tế hấp dẫn, trong đó có Honda Vision.

Range Rover SV ra mắt, lựa chọn mới cho giới siêu giàu tại Việt Nam

Xe cho công nhân -

Range Rover SV ra mắt, lựa chọn mới cho giới siêu giàu tại Việt Nam

Range Rover SV trước đây được biết đến với tên gọi SV Autobiography, thiết kế với các chi tiết độc quyền cùng lựa chọn vật liệu đa dạng, với phạm vi cá nhân hóa cho khách hàng nhiều hơn bao giờ hết.

Chuẩn bị những gì để đăng kiểm xe dịp cuối năm?

Xe cho công nhân -

Chuẩn bị những gì để đăng kiểm xe dịp cuối năm?

Thời điểm cuối năm, nhu cầu đăng kiểm xe để sử dụng xe trong dịp Tết của người dân tăng cao. Bên cạnh đó trong năm nay, việc đăng kiểm có phần gắt gao hơn, vì vậy các chủ xe cần lưu ý một số vấn đề để tránh các phiền phức có thể xảy ra.

Biển số 30L-000.01 chốt giá tiền tỷ sau 30 phút

Xe cho công nhân -

Biển số 30L-000.01 chốt giá tiền tỷ sau 30 phút

Sáng 22/12/2023, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam đã tổ chức phiên đấu giá biển số xe ô tô lần thứ 2. Trong đó, biển số 30L-000.01 của Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của nhiều đại gia và được chốt giá hơn 2,8 tỷ đồng sau 30 phút đấu giá.

Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc quá hạn mất một ngày xử lý được không?

Xe cho công nhân -

Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc quá hạn mất một ngày xử lý được không?

Câu trả lời là không cho trường hợp Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc quá hạn dù chỉ một ngày, bởi thời hạn của bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới được ghi rõ trong giấy chứng nhận.