Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 20:11

Công ty TNHH IVORY tăng 200 nghìn đồng/tháng cho hơn 3.000 công nhân lao động

Đời sống - HOÀNG DŨNG

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, chiều 8/8 Công ty TNHH IVORY Việt Nam đã quyết định tăng thêm 200 nghìn đồng vào tiền lương cho toàn thể công nhân lao động sau 2 ngày công nhân ngừng việc tập thể để đòi quyền lợi. Như vậy, với mức tăng này, Công ty sẽ chi thêm hơn 600 triệu đồng tiền lương mỗi tháng.
Tập trung đối thoại, chia sẻ khó khăn với đoàn viên và người lao động Nguyện vọng của người lao động luôn được lắng nghe Cơ chế nâng cao tiếng nói của người lao động và công đoàn

Như Tạp chí Lao động và Công đoàn đã thông tin, trưa ngày 5/8 (thứ Sáu), công nhân tại Công ty TNHH IVORY Việt Nam đã ngừng việc tập thể để kiến nghị Công ty phân chia bậc lương hợp lý, có tính thâm niên và tăng mức tiền thưởng hoàn thành công việc theo loại A, B, C cho công nhân lao động.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin công nhân Công ty TNHH IVORY Việt Nam ngừng việc tập thể, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã cử đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh phối hợp cùng LĐLĐ huyện, Công đoàn Công ty và các cơ quan liên quan của huyện Hậu Lộc đến nắm bắt tình hình, trao đổi giữa các bên và đề nghị Công ty sớm trả lời các kiến nghị của người lao động.

Sáng ngày 8/8 (thứ Hai), theo ghi nhận của phóng viên, có khoảng 2.500 công nhân Công ty đã đến nhà máy nhưng không vào làm việc. Ngay trong buổi sáng, Công ty đã tổ chức đối thoại với công nhân. Buổi đối thoại có đại diện UBND huyện, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện, Công đoàn Công ty và các ban ngành liên quan. Đại diện công nhân lao động đã nêu 2 kiến nghị cơ bản là Công ty tăng lương, thưởng theo tháng cho họ.

Sau đối thoại, 2.500 công nhân ngừng việc tập thể chưa quay lại làm việc
Công nhân đến Công ty nhưng không vào làm việc . Ảnh: HOÀNG DŨNG.

Tại buổi đối thoại, đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nắm bắt, đánh giá tình hình đồng thời đề xuất phương án, cách thức giải quyết kiến nghị, sớm ổn định tình hình. Đoàn đã lắng nghe, chia sẻ với những khó khăn của đơn vị, đồng thời cũng trao đổi về mặt bằng lương và chế độ chính sách, thu nhập của người lao động cùng địa bàn để đơn vị xem xét, cân nhắc, nhằm đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người lao động, giúp họ yên tâm làm việc, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh.

Lắng nghe ý kiến của công nhân lao động, tổ chức Công đoàn và đại diện UBND huyện, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH IVORY Việt Nam ghi nhận những phản ánh, kiến nghị của công nhân cũng như ý kiến trao đổi của các bên. Đối với các kiến nghị, đại diện lãnh đạo Công ty cho biết là chưa thể trả lời ngay bởi còn phụ thuộc vào quyết định của phía tập đoàn tại Hàn Quốc. Sau cuộc đối thoại, công nhân Công ty không đồng ý vào làm việc và ra về.

Tuy nhiên, vào chiều ngày 8/8, theo thông tin từ LĐLĐ huyện Hậu Lộc, Công ty đã quyết định tăng lương cho công nhân lao động, cụ thể là tăng 200 nghìn đồng/tháng/người, tính từ 16/8/2022. Ban lãnh đạo Công ty đề nghị tất cả công nhân quay trở lại làm việc bình thường vào ngày 9/8/2022. Như vậy, với mức tăng 200 nghìn đồng/tháng cho hơn 3.000 người, mỗi tháng Công ty này sẽ chi thêm hơn 600 triệu đồng tiền lương.

Sau đối thoại, 2.500 công nhân ngừng việc tập thể chưa quay lại làm việc
Công nhân Công ty TNHH IVORY Việt Nam trong buổi đối thoại sáng 8/8. Ảnh: NHẬT MINH.

Ngay sau khi Công ty có quyết định tăng lương, phóng viên đã trao đổi với một số công nhân về thông tin này. Chị L.T cho biết: "Lúc sáng, khi đối thoại không thành công, chúng tôi rất buồn. Chúng tôi không muốn ngừng việc tập thể bởi ai cũng muốn làm việc yên ổn, đồng hành với Công ty. Thế nhưng, chúng tôi gắn bó lâu năm với Công ty mà mức lương và các khoản phụ cấp so với mặt bằng chung còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu cuộc sống tối thiểu trong tình hình hàng hóa sinh hoạt thiết yếu ngày một tăng giá. Công ty đã thông báo tăng 200 nghìn đồng/tháng cho công nhân, điều này chỉ mới đáp ứng được một phần nguyện vọng".

Còn một công nhân khác chia sẻ: "Công ty vẫn chưa trả lời về việc tăng tiền thưởng hoàn thành công việc theo loại A, B, C. Ngày mai (9/8), tôi vẫn đến Công ty, xem xét tình hình thế nào rồi quyết định".

Đồng chí Trình Ngọc Quang, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hậu Lộc cho biết, trước đó, từ 1/7, Công ty đã thực hiện tăng lương theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP. Mức lương mới của Công ty khi tăng 200 nghìn đã tương đương với mức lương của các công ty khác trên địa bàn huyện. LĐLĐ huyện Hậu Lộc sẽ tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động cũng như quan điểm của lãnh đạo Công ty để phối hợp giải quyết trên cơ sở tuyên truyền, vận động hai bên lắng nghe, chia sẻ lẫn nhau, có cách giải quyết đảm bảo hài hòa lợi ích và đảm bảo quan hệ lao động ổn định.

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cho biết, LĐLĐ sẽ tiếp tục cử cán bộ đến Công ty trong ngày 9/8 để tiếp tục nắm bắt tình hình, phối hợp giải quyết sự việc.

Công đoàn Thanh Hóa: Thêm phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ Công đoàn Thanh Hóa: Thêm phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ

Ngày 28/7, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank) - Chi nhánh Thanh Hóa ký kết ...

Thiết thực, ý nghĩa Chương trình “Ngày mai tươi sáng Annora” Thiết thực, ý nghĩa Chương trình “Ngày mai tươi sáng Annora”

Chiều 05/8, Công ty TNHH Giầy Annora Việt Nam (Thanh Hóa) tổ chức trao 153 suất quà, tổng trị giá 51 triệu đồng cho con ...

Thanh Hóa nỗ lực chăm lo môi trường làm việc Thanh Hóa nỗ lực chăm lo môi trường làm việc

Những năm qua, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã liên tiếp chỉ đạo thúc đẩy phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp - Bảo đảm an ...

Thanh Hóa: Công nhân ngừng việc tập thể, yêu cầu tăng lương và phúc lợi Thanh Hóa: Công nhân ngừng việc tập thể, yêu cầu tăng lương và phúc lợi

Từ trưa thứ Sáu (5/8), công nhân Công ty TNHH IVORY Việt Nam (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đồng loạt nghỉ việc, yêu cầu ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Đời sống -

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp khó khăn do thiếu đơn hàng đã lên kế hoạch cho công nhân nghỉ Tết dài ngày, có trường hợp kỳ nghỉ kéo dài tới 45 ngày.

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Đời sống -

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Gác lại vui buồn năm cũ, người lao động cả nước hân hoàn chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng vào những khởi sắc mới.

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Đời sống -

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều lao động không về quê mà lựa chọn ở lại Thủ đô tăng ca, kiếm thêm thu nhập.

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Đời sống -

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để chăm lo, hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết.

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Đời sống -

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Theo công bố mới nhất về mức thưởng Tết 2024 của 23 tỉnh, thành, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất ở tỉnh Long An với tiền thưởng gần 5,7 tỉ đồng/người. Trong khi đó, có doanh nghiệp chỉ thưởng Tết ở mức 100 nghìn đồng.

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Đời sống -

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ngày 25/12/2023, theo thông báo mới nhất từ phía doanh nghiệp.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Đời sống -

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Với mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cao hơn lương thử việc, nhiều lao động đã từ chối cơ hội có việc làm mới – dù đang thất nghiệp. Từ đây đã dẫn đến một nghịch lý là tình trạng số người thất nghiệp vẫn cao trong khi doanh nghiệp lại không tuyển được lao động…

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

Người lao động -

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

60.000 lao động thuộc 7 công ty tại Khu công nghiệp Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) sẽ được tăng thêm nhiều quyền lợi từ việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp điện tử.

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Emagazine -

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh khiến công nhân lao động càng có nhiều nỗi niềm về Tết. Ai cũng thấp thỏm, mong ngóng về tiền lương, thưởng Tết năm nay sẽ ra sao? Việc doanh nghiệp sớm có kế hoạch lương, thưởng Tết là nguồn động lực lớn cho người lao động.

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Người lao động -

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Thu nhập thấp, đời sống, nơi ở không đảm bảo nên phần lớn lao động nữ di cư phải chấp nhận cuộc sống xa con.

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Đời sống -

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Thu nhập bấp bênh, việc làm không ổn định, nhiều người lao động thấp thỏm nỗi lo cơm áo gạo tiền trong những ngày mà đâu đâu cũng nói đến thưởng Tết.

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Dù tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có khởi sắc hay khó khăn, công đoàn cơ sở vẫn nỗ lực đàm phán, thương lượng, đảm bảo giữ nguyên thưởng Tết và các phúc lợi cho người lao động.

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Đời sống -

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Chưa đánh giá được việc rút bảo hiểm xã hội một lần thế nào là hợp lý, song các chuyên gia cho rằng cần lựa chọn phương án tốt nhất cho người lao động, với mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội một cách bền vững, lâu dài.

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Đời sống -

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Sau hơn 2 năm thành lập, thư viện Công ty TNHH MTV Sedo Vinako sở hữu gần 7.000 đầu sách. Đây là nơi nuôi dưỡng thói quen đọc sách trong công nhân lao động với nhiều hoạt động sáng tạo của Công đoàn.

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) yêu cầu Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố báo cáo về tình hình tiền lương, tiền thưởng Tết và quan hệ lao động trong doanh nghiệp trước ngày 25/12.

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Đời sống -

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã có 7 phiên thương lượng với Ban Giám đốc để giữ được mức thưởng Tết như năm ngoái.