Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 00:46

Giúp người lao động, không phải chỉ đưa họ "con cá", ăn xong rồi hết!

Kỹ năng cán bộ công đoàn - Ý YÊN

Dưới tán lộc vừng xanh mướt bên góc sân LĐLĐ huyện Yên Khánh (Ninh Bình), xung quanh là những chậu cây, hoa được chăm chút tỉ mỉ, đồng chí Phùng Thị Hằng chia sẻ nhiều kỷ niệm về hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đây cũng là một điểm mạnh mà nữ Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Khánh và tập thể của mình đã làm rất tốt trong nhiều năm qua. Trong Talk Công đoàn tuần này, đồng chí Phùng Thị Hằng sẽ chia sẻ câu chuyện kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho gia đình công nhân có hoàn cảnh éo le.

Đồng chí Phùng Thị Hằng cũng nói về những thuận lợi, khó khăn khi đại diện tổ chức Công đoàn kêu gọi quyên góp cho đoàn viên; giây phút hạnh phúc khi kêu gọi được hàng trăm triệu cho “nhân vật” của mình. Và cả những trăn trở làm sao để họ sử dụng số tiền hiệu quả, làm sao để họ có “con cá” rồi mà vẫn chăm chỉ với chiếc “cần câu” công đoàn đã trao gửi...

Giúp người lao động, không phải chỉ đưa họ

Đồng chí Phùng Thị Hằng - Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Khánh (Ninh Bình) - Ảnh: Văn Quân

Cách huy động tốt nhất là việc làm phải thực chất

Được đào tạo ngành Sư phạm, từng là một nhà giáo với 15 năm đứng lớp, đồng chí Phùng Thị Hằng thừa nhận đã áp dụng những kỹ năng, “vốn liếng” đó trong các hoạt động công đoàn. Bằng lối kể chuyện dung dị nhưng sâu sắc, các bài viết phản ánh hoạt động chăm lo, hỗ trợ, kêu gọi quyên góp cho đoàn viên khó khăn đã thực sự chạm đến trái tim nhiều người.

Tuy nhiên, nữ Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Khánh cho rằng cách huy động tốt nhất sự chung tay của mọi người đối với các hoàn cảnh công nhân khó khăn là mọi việc làm phải thực chất, từ con người thực, hoàn cảnh thực, tiền quyên góp đến tay người thực...

“Đó mới là điều quan trọng nhất để tạo niềm tin cho mọi người”, đồng chí Hằng nói.

Giúp người lao động, không phải chỉ đưa họ

Đồng chí Phùng Thị Hằng (hàng đầu, thứ tư, từ phải) và đại diện chính quyền địa phương, doanh nghiệp hỗ trợ gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: CĐ Yên Khánh

Để phát huy vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn trong phát động các chương trình hỗ trợ, thiện nguyện, theo đồng chí Phùng Thị Hằng - cần phải làm việc đó thường xuyên.

“Không thể một ngày, hai ngày, hay một tháng, hai tháng mà mình phải cần rất nhiều thời gian và những minh chứng công việc cụ thể... Một việc làm chưa thể khẳng định được mà cần nhiều việc, thật dày việc. Nếu như mình chỉ làm một việc xong rồi cả tháng, hai tháng cũng không thấy hoạt động công đoàn đâu nữa thì không bao giờ mình khẳng định được vị trí của mình”, Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Khánh nêu quan điểm.

Không phải chỉ đưa người lao động “con cá”

Khi phát động các chương trình hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, đồng chí Phùng Thị Hằng luôn suy nghĩ rằng việc này phải giúp họ tốt lên. Muốn vậy, “không phải chỉ đưa họ “con cá”, ăn xong rồi hết”, mà phải cho họ cái “cần câu”.

Giúp người lao động, không phải chỉ đưa họ

Đồng chí Phùng Thị Hằng động viên gia đình người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống - Ảnh: CĐ Yên Khánh

“Trong một biến cố nào đó của cuộc sống, họ trở thành người khó khăn, điều quan trọng với tổ chức Công đoàn là giúp họ vượt qua, tự vươn lên đứng trên đôi chân của mình”, Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Khánh bày tỏ.

Ngoài việc tư vấn cho người lao động quản lý, sử dụng hiệu quả số tiền được các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ, đồng chí còn phối hợp với các công đoàn cơ sở, chủ doanh nghiệp tạo điều kiện, bố trí công việc phù hợp để duy trì, ổn định cuộc sống sau mỗi biến cố.

Đến bây giờ, các trường hợp được hỗ trợ bằng tiền, Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Khánh đều tư vấn họ gửi tiết kiệm, chỉ sử dụng khi có việc thực sự cần thiết. “Để duy trì cuộc sống hàng ngày, họ dứt khoát phải đi làm”, đồng chí Phùng Thị Hằng nói.

Đồng chí Phùng Thị Hằng – Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Khánh (Ninh Bình) sẽ là khách mời trong Talk Công đoàn tuần này.

Ngoài những nội dung trên, nữ thủ lĩnh Công đoàn huyện Yên Khánh còn “bật mí” bí quyết nhìn ra người khổ nhất trong một hội nghị có rất đông công nhân lao động; chia sẻ lý do tại sao mỗi lần đi trao hỗ trợ đoàn viên khó khăn, đồng chí thường mời theo lãnh đạo doanh nghiệp đi cùng; và về cách đối diện với những ý kiến trái chiều trong công việc...

Giúp người lao động, không phải chỉ đưa họ

Talk Công đoàn được ghi hình tại sân trụ sở LĐLĐ huyện Yên Khánh - Ảnh: Văn Quân

Cũng trong Talk Công đoàn, đồng chí Phùng Thị Hằng bày tỏ quan điểm về một vấn đề rất nhạy cảm hiện nay, đó là hoạt động kêu gọi từ thiện. Làm thế nào để công khai, minh bạch, tạo niềm tin với những người ủng hộ?

Đến hẹn, Talk Công đoàn tuần này sẽ lên sóng vào 20 giờ, thứ Bảy, ngày 1/7/2023 trên Tạp chí điện tử lozaph.com và các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí: ; ; Tiktok.

Vận dụng triết lý kinh doanh vào hoạt động công đoàn Vận dụng triết lý kinh doanh vào hoạt động công đoàn

Trong một quán cà phê yên tĩnh được thiết kế trên gác hai căn biệt thự thời Pháp, cầu thang gỗ cót két, đồ đạc ...

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang: Hồi ức Covid-19 và bài học về sự ứng biến Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang: Hồi ức Covid-19 và bài học về sự ứng biến

Rất nhiều câu chuyện về quãng thời gian khi địa phương trở thành “tâm dịch” được đồng chí Nguyễn Văn Cảnh – Chủ tịch LĐLĐ ...

Bản lĩnh cán bộ là ở bảo vệ quyền lợi đã ký trong thỏa ước Bản lĩnh cán bộ là ở bảo vệ quyền lợi đã ký trong thỏa ước

Dệt May là ngành đầu tiên và duy nhất trên cả nước tính đến thời điểm này xây dựng, thương lượng, ký kết được thoả ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 đã tổng kết và trao giải vào ngày 29/12.

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Tây Nguyên những ngày cuối năm thật rộn ràng. Trong tiết trời se lạnh, bên tách trà nóng, đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ nhiều thông tin thú vị về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo. Đây cũng là chủ đề mà chúng tôi đề cập trong Chương trình Talk Công đoàn tuần này.

Công đoàn Quân đội: xây “mái ấm” bằng nghĩa tình đồng đội

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Công đoàn Quân đội: xây “mái ấm” bằng nghĩa tình đồng đội

Là người hoạt ngôn, trưởng thành từ công tác Đoàn thanh niên trong Quân đội, Đại tá Nguyễn Đình Đức - Trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng tiếp chúng tôi với những câu chuyện hết sức hào sảng.

Công đoàn TP.HCM đoạt giải Nhất Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Công đoàn -

Công đoàn TP.HCM đoạt giải Nhất Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Công đoàn TP. HCM đã đoạt giải Nhất tập thể trong Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi).

Thưởng Tết 500 tỷ đồng và bí quyết đàm phán của công đoàn

Công đoàn -

Thưởng Tết 500 tỷ đồng và bí quyết đàm phán của công đoàn

Công ty Taekwang Vina (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) dự kiến chi thưởng Tết cho người lao động khoảng 500 tỷ đồng.

Công đoàn vượt khó chăm lo cho người lao động dân tộc Khmer

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Công đoàn vượt khó chăm lo cho người lao động dân tộc Khmer

LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) những năm qua luôn đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, đặc biệt quan tâm ưu tiên đoàn viên, người lao động là đồng bào dân tộc Khmer.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

“Viết lịch sử Công đoàn Việt Nam không chỉ là ghi chép quá khứ”

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

“Viết lịch sử Công đoàn Việt Nam không chỉ là ghi chép quá khứ”

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Anh - nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Định, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tại Chương trình Talk Công đoàn.

Bí quyết truyền lửa dự thi "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng"

Công đoàn -

Bí quyết truyền lửa dự thi "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng"

Công ty CP Dệt May Huế có gần 45% đoàn viên, người lao động tham gia Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”.

Lâm Đồng: Tập huấn kỹ năng cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Công đoàn -

Lâm Đồng: Tập huấn kỹ năng cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Ngày 21/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức tập huấn cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Kết quả Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu Luật Phòng, chống ma tuý"

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Kết quả Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu Luật Phòng, chống ma tuý"

Ngày 17/11/2023, tại Hà Nội, Ban Tổ chức (BTC) Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu Luật Phòng, chống ma túy" đã tổ chức tổng kết, trao giải cho các tập thể, cá nhân đoạt giải.

“Còn đam mê, nhiệt huyết ắt sẽ có sáng tạo trong hoạt động công đoàn”

Công đoàn -

“Còn đam mê, nhiệt huyết ắt sẽ có sáng tạo trong hoạt động công đoàn”

Còn đam mê và nhiệt huyết nhất định sẽ vẫn có những đổi mới và sáng tạo trong hoạt động công đoàn và ngày càng đem lại nhiều lợi ích cho đoàn viên và người lao động...

An Giang: Công đoàn thỏa ước mơ "an cư" cho đoàn viên, người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

An Giang: Công đoàn thỏa ước mơ "an cư" cho đoàn viên, người lao động

Nhiều năm qua, tại An Giang đã xuất hiện một mô hình “Mái ấm Công đoàn” đặc biệt với tên gọi “Khu tập thể Mái ấm Công đoàn”.

Tập huấn, đối thoại về pháp luật cho cán bộ công đoàn phía Nam

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Tập huấn, đối thoại về pháp luật cho cán bộ công đoàn phía Nam

Trong 2 ngày (9 và 10/11), tại TP. Cần Thơ, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, đối thoại về pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, thực hiện dân chủ ở cơ sở và lấy ý kiến cán bộ công đoàn về hồ sơ Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) và Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Kết thúc Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Kết thúc Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Vào lúc 0 giờ 00, ngày 10/11/2023, Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi) đã kết thúc.

Phát huy vai trò công đoàn để pháp luật đi vào cuộc sống đoàn viên, người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Phát huy vai trò công đoàn để pháp luật đi vào cuộc sống đoàn viên, người lao động

Tổ chức công đoàn phải chủ động trong tham gia xây dựng chính sách, pháp luật để pháp luật được xây dựng từ ý kiến của người lao động (NLĐ) và tích cực triển khai thực hiện để pháp luật đi vào cuộc sống của đoàn viên, NLĐ.

Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc sẽ kết thúc vào 0 giờ, ngày 10/11

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc sẽ kết thúc vào 0 giờ, ngày 10/11

Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi) sẽ kết thúc vào lúc 0 giờ 00, ngày 10/11/2023.