Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 11:46

Hà Giang: Nhiều chính sách trợ giúp người khuyết tật

Kinh tế - Xã hội - Châu Anh

Mặc dù điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, song tỉnh Hà Giang đặc biệt quan tâm công tác trợ giúp người khuyết tật, giúp họ ổn định đời sống, hòa nhập cộng đồng.
Truyền cảm hứng vươn lên cho 170 người khuyết tật thuộc 8 nhóm yếu thế

Từ đầu năm 2023, Ban Công tác về người khuyết tật tỉnh Hà Giang ban hành Kế hoạch thực hiện công tác về người khuyết tật. Trên cơ sở đó có 12 sở, ngành và 11 huyện, thành phố xây dựng kế hoạch triển khai.

6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Hà Giang xác định, cấp giấy chứng nhận khuyết tật cho 885 người, cùng với đó là chế độ trợ cấp xã hội hằng tháng và các chế độ có liên quan.

Hiện số người khuyết tật trong tỉnh được cấp giấy chứng nhận là 16.982 người.

Hà Giang: Nhiều chính sách trợ giúp người khuyết tật
Hội Người khuyết tật huyện Vị Xuyên hướng dẫn hội viên cách chăm sóc lợn giống. Ảnh: ĐVCC.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Hà Giang ra quyết định hưởng trợ cấp hằng tháng tại cộng đồng cho 699 người khuyết tật phát sinh, nâng tổng số đối tượng được hưởng trợ cấp trên địa bàn là 14.293 người (tăng 102% so với cùng kỳ năm 2022); hỗ trợ chi phí mai táng cho 381 người.

Vào các ngày lễ, Tết, kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam, địa phương tổ chức đi thăm và tặng quà cho 1.132 đối tượng với tổng kinh phí 530 triệu đồng.

Hà Giang: Nhiều chính sách trợ giúp người khuyết tật

Tặng quà cho người khuyết tật tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Hà Giang. Ảnh: ĐVCC.

Bên cạnh đó, ngành Y tế tỉnh Hà Giang tổ chức hướng dẫn phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng cho người khuyết tật. Kết quả là 6 tháng đầu năm 2023, có 117 xã triển khai chương trình; 118 xã có trạm y tế phân công nhân viên chuyên trách phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng.

Có 2.494 người được hướng dẫn phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng; 453 người được hỗ trợ dụng cụ chỉnh hình, phục hồi chức năng; 8.367 người được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe quản lý trên phần mềm tại nơi cư trú.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch giáo dục hòa nhập nhằm huy động tối đa trẻ khuyết tật trong độ tuổi đi học từ 3 đến 16 tuổi tham gia lớp học hoà nhập, đạt 85%.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 30/196 trường học có góc học tập hòa nhập cho trẻ khuyết tật.

Hội Người khuyết tật tỉnh Hà Giang triển khai xây dựng kế hoạch tổ chức 10 lớp dạy nghề cho 200 học viên tại các huyện Quang Bình, Yên Minh, Quản Bạ và Vị Xuyên, gồm các nghề chăn nuôi trâu bò, gà, vịt...

Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tạo điều kiện cho nữ hội viên khuyết tật được tham gia các chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo; vay vốn lãi suất thấp đầu tư buôn bán nhỏ, đan lát, thêu dệt, chăn nuôi… Bên cạnh đó, tham gia cùng các ngành chức năng chăm sóc phụ nữ khuyết tật không nơi nương tựa tại cộng đồng.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Giang còn triển khai các hoạt động rèn luyện sức khỏe, tinh thần cho người khuyết tật, với trên 40 người tham gia; duy trì và nâng cao chất lượng 2 tổ phụ nữ khuyết tật thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Giang và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Vị Xuyên với 313 hội viên tham gia.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH)tỉnh Hà Giang đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật khó khăn về tài chính. Ngoài ra, cơ quan này chỉ đạo Trung tâm Trợ giúp pháp lý thực hiện 5 vụ việc trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật.

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Giang cũng lồng ghép tổ chức truyền thông về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật tại 57 xã nghèo, thôn, bản đặc biệt khó khăn, tổng số 2.350 người tham gia.

Bên cạnh đó, 63 câu lạc bộ trợ giúp pháp lý được thành lập tại 63 xã trên địa bàn tỉnh.

Có 10/11 huyện, thành phố thành lập Hội Người khuyết tật với 5.360 hội viên. Riêng Hội Người mù tỉnh có 678 hội viên.

Hà Giang: Nhiều chính sách trợ giúp người khuyết tật

Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật tại huyện Vị Xuyên. Ảnh: ĐVCC

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Giang đã tổ chức 03 lớp tập huấn nâng cao năng lực về công tác trợ giúp xã hội đối với người tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí cho 773 cán bộ cấp xã, đội ngũ trưởng thôn/bản/tổ dân phố trên địa bàn các huyện: Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh.

Cơ quan này cũng tổ chức kiểm tra tại các huyện về lĩnh vực thực hiện chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn để kịp thời tháo gỡ vướng mắc. Kết quả, 6 tháng đầu năm 2023, qua kiểm tra 456 quyết định trợ cấp hằng tháng cho đối tượng khuyết tật của các huyện, thành phố, Sở ghi nhận thực hiện đúng quy định.

Trong thời gian tới, tỉnh Hà Giang chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc Luật Người khuyết tật. Tăng cường công tác tuyên truyền, các chính sách trợ giúp người khuyết tật, quyền và trách nhiệm của người khuyết tật đến cán bộ, công chức, viên chức, người dân, gia đình và bản thân người khuyết tật...

Ngoài ra, triển khai thực hiện các chính sách chăm sóc sức khỏe người khuyết tật, tạo điều kiện học văn hóa, học nghề và việc làm phù hợp với nhu cầu và khả năng của người khuyết tật.

Video: Giải thể thao Người khuyết tật tỉnh Hà Giang lần thứ II, năm 2023. (Nguồn: TH Hà Giang).

Hệ thống Hệ thống "Giặt là sẻ chia" tuyển lao động khuyết tật

Công ty TNHH Giặt là sẻ chia đang có nhu cầu tuyển nhân viên bán hàng và nhân viên quản lý cửa hàng.

Nhiều cơ hội việc làm cho người khuyết tật Thủ đô Nhiều cơ hội việc làm cho người khuyết tật Thủ đô

Tham gia "Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật" sáng 23/11/2023, nhiều người khuyết tật TP Hà ...

Một doanh nghiệp tuyển dụng người khuyết tật không giới hạn Một doanh nghiệp tuyển dụng người khuyết tật không giới hạn

Ông Nguyễn Kim Khôi – Giám đốc Công ty TNHH Xã hội 3/12 cho biết, hiện doanh nghiệp đang tuyển dụng người khuyết tật không ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

68 chiếc VinFast VF 7 Hỏa Long bán hết chỉ trong 22 phút

Xe cho công nhân -

68 chiếc VinFast VF 7 Hỏa Long bán hết chỉ trong 22 phút

Toàn bộ 68 chiếc VinFast VF 7 Hỏa Long bán hết trong 22 phút mở bán vào ngày 1/1/2024, mỗi xe có giá thấp nhất là 1,005 tỷ đồng (thuê pin).

Vừa ra mắt, Peugeot 408 tăng giá bán cho cả ba phiên bản

Kinh tế - Xã hội -

Vừa ra mắt, Peugeot 408 tăng giá bán cho cả ba phiên bản

Hơn hai tháng sau khi ra mắt, Peugeot 408 tăng giá bán thêm 20 triệu đồng với cả ba phiên bản Allure, Premium và GT.

Chi tiết Hyundai Elantra N vừa được mang về Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Chi tiết Hyundai Elantra N vừa được mang về Việt Nam

Chiếc xe hiệu suất cao Hyundai Elantra N xuất hiện tại Hyundai Experience Day 2023 thu hút sự chú ý của khách hàng và giới truyền thông với vẻ ngoài bắt mắt.

Cận cảnh Ford Transit 2024 sắp được bán tại Việt Nam

Xe cho công nhân -

Cận cảnh Ford Transit 2024 sắp được bán tại Việt Nam

Ford mới đây đã chính thức đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho dòng xe minivan Transit thế hệ mới tại Việt Nam.

Khai trương tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point tại Ocean City

Kinh tế - Xã hội -

Khai trương tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point tại Ocean City

Ngày 30/12/2023, tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point chính thức khai trương tại giao lộ trung tâm sôi động bậc nhất Vinhomes Ocean Park 2, thuộc “thành phố điểm đến” Ocean City. Đặc biệt, ngay sau khi ra mắt, lễ hội “Phố xuân mới - Tết tân thời” sẽ được tổ chức xuyên suốt kỳ nghỉ Tết Dương lịch (30/12/2023 - 1/1/2024), mang tới cho người dân Thủ đô và du khách một điểm đón năm mới rộn ràng, tràn ngập sắc xuân.

Cảnh ùn tắc quen thuộc mỗi dịp lễ Tết khi dòng người đổ về quê tăng cao

Kinh tế - Xã hội -

Cảnh ùn tắc quen thuộc mỗi dịp lễ Tết khi dòng người đổ về quê tăng cao

Bắt đầu từ chiều 29/12, các cửa ngõ ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, mật độ giao thông tăng đột biến khi dòng người đổ về về quê, giao thông ùn tắc kéo dài.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Kinh tế - Xã hội -

Nên mua xe máy ở thời điểm nào để tiết kiệm chi phí?

Chiếc xe máy không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là tài sản. Việc tìm hiểu, lựa chọn một chiếc xe máy cũng cần phải có sự tìm hiểu, nghiên cứu kỹ càng. Và thời điểm nào mua được xe máy giá tốt cũng là lưu ý không nên bỏ qua.

Bình Dương: Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Tiêu điểm -

Bình Dương: Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Năm 2024, Bình Dương đề ra những chỉ tiêu quan trọng như phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 9-10%, thu ngân sách đạt 71.600 tỷ đồng, bố trí 22.000 tỷ đồng ngân sách cho đầu tư phát triển.

Phú Quốc United Center đón năm mới 2024 với đại tiệc nhạc hội countdown

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Phú Quốc United Center đón năm mới 2024 với đại tiệc nhạc hội countdown

Sau thành công vang dội của 8Wonder Winter Festival, Phú Quốc United Center tiếp tục trở thành tâm điểm của mùa lễ hội cuối năm với dạ tiệc và lễ hội âm nhạc countdown đồng loạt tối ngày 31/12. Quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám, những màn trình diễn nghệ thuật bùng nổ và liên hoàn pháo hoa từ 3 điểm bắn tại Bắc đảo… hứa hẹn kiến tạo khoảnh khắc chào đón năm mới 2024 rực rỡ và trọn vẹn.

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

Chỉ 9 tháng sau khi ChatGPT ra mắt, đội ngũ kỹ sư VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) đã làm chủ hoàn toàn mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt và chính thức giới thiệu ViGPT - ChatGPT phiên bản Việt đầu tiên dành cho người dùng cuối vào tháng 12/2023. Sản phẩm nhanh chóng gây được tiếng vang trong cộng đồng khoa học công nghệ Việt Nam.

Khách hàng tấp nập “xuống tiền” mua căn hộ tại The Zenpark - phía Đông Thủ đô

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Khách hàng tấp nập “xuống tiền” mua căn hộ tại The Zenpark - phía Đông Thủ đô

Thời gian gần đây, quỹ căn Ichi Zen R1.01 tại The Zenpark, Vinhomes Ocean Park 1 đã thu hút đông đảo khách hàng “xuống tiền” nhờ chất sống chuẩn xứ sở Phù Tang kèm chính sách bán hàng hấp dẫn, đặt trong bối cảnh nguồn cung căn hộ ngày càng khan hiếm, khách hàng không thể tìm được vùng giá hợp lý hơn.

Top những trải nghiệm đón năm mới không thể bỏ lỡ ở Sa Pa

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Top những trải nghiệm đón năm mới không thể bỏ lỡ ở Sa Pa

Nhiều du khách chọn Sa Pa cho chuyến du hành đón năm mới 2024, không chỉ bởi khoảng cách gần dễ di chuyển, mà còn bởi nơi đây, cả một mùa anh đào đang khoe sắc, những màn pháo hoa rực rỡ đón chờ. Cùng với đó là vô số trải nghiệm đặc biệt khác.

Trường Đại học VinUni hợp tác nghiên cứu thúc đẩy Đổi mới sáng tạo

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Trường Đại học VinUni hợp tác nghiên cứu thúc đẩy Đổi mới sáng tạo

Trường Đại học VinUni vừa ký kết thoả thuận hợp tác về thúc đẩy Đổi mới sáng tạo ngành với Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng thời, chính thức hợp tác toàn diện cùng Trường Kinh doanh Saïd - Đại học Oxford.

Đẹp siêu thực, Cầu Hôn hút khách chưa từng thấy ngay sau khai trương

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Đẹp siêu thực, Cầu Hôn hút khách chưa từng thấy ngay sau khai trương

Kể từ khi chính thức khai trương ngày 22/12, Cầu Hôn ở Thị trấn Hoàng Hôn Sunset Town đón hàng nghìn du khách tham quan mỗi ngày. Cây cầu với kiến trúc độc nhất vô nhị, được xem như biểu tượng của tình yêu và nghệ thuật này đang trở thành điểm check-in hot nhất đảo Ngọc và dự báo sẽ còn tiếp tục khuấy đảo cộng đồng du lịch mùa lễ hội cuối năm.

Thaco tăng giá Mazda 2 phiên bản Sport

Xe cho công nhân -

Thaco tăng giá Mazda 2 phiên bản Sport

Trên website chính hãng, giá Mazda 2 chính thức được cập nhật, trong đó bản hatch back 5 cửa tăng giá trên dưới 30 triệu đồng.