Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 21:29

Hết lòng vì sự nghiệp phát triển đoàn viên công đoàn

Kỹ năng cán bộ công đoàn - TRẦN LƯU

Từ ngày gắn bó với tổ chức Công đoàn, đồng chí Trương Văn Chiêm, Chủ tịch LĐLĐ TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang chưa bao giờ hết trăn trở để làm sao đổi mới hiệu quả hoạt động công đoàn, vì lợi ích của đoàn viên và người lao động…
Chủ tịch Tôn Đức Thắng- người chiến sĩ cách mạng kiên trung An Giang sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 Công đoàn An Giang: lấy NLĐ làm trọng tâm, xác định 3 khâu đột phá cho phát triển Đồng chí Lâm Thành Sĩ được bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Khi “tiếng lòng” công nhân được lãnh đạo tỉnh lắng nghe

Tháng 6 vừa qua, tại Đại hội Công đoàn TP Long Xuyên lần thứ XIII, đồng chí Trương Văn Chiêm đã được tín nhiệm tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ TP Long Xuyên nhiệm kỳ 2023-2028.

3 năm trước, đồng chí rời cương vị Bí thư, Chủ tịch UBND phường Mỹ Xuyên (TP. Long Xuyên) về đảm nhiệm chức vụ người đứng đầu Công đoàn TP. Long Xuyên.

Ngay sau Đại hội, Công đoàn TP Long Xuyên đã bắt tay ngay vào việc thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, trong đó, tập trung thực hiện chủ đề năm 2023 của Công đoàn Việt Nam được xác định sẽ: “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS)”.

Đồng chí Trương Văn Chiêm chia sẻ, đến nay, toàn TP có 193 CĐCS, trong đó, có 97 CĐCS khu vực kinh tế ngoài nhà nước, với 13.030/13.526 đoàn viên, đạt 96,33%.

Hết lòng vì sự nghiệp phát triển đoàn viên công đoàn
Đồng chí Trương Văn Chiêm thăm khu vực sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn. Ảnh: Tr.L.

Quán triệt Nghị Quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” và các chương trình hành động của các cấp ủy Đảng, của LĐLĐ tỉnh, Ban Thường vụ LĐLĐ TP đã xây dựng kế hoạch đề ra các chỉ tiêu cho từng giai đoạn và 6 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để thực hiện thắng lợi Nghị quyết 02-NQ/TW.

LĐLĐ TP Long Xuyên luôn xác định công tác phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS là nhiệm vụ then chốt để tập hợp đông đảo đội ngũ công nhân lao động vào tổ chức Công đoàn, được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện Nghị quyết số 02.

Theo đó, LĐLĐ TP Long Xuyên đã kịp thời triển khai chủ trương của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về việc hướng dẫn mở rộng đối tượng kết nạp vào tổ chức Công đoàn tại các phường, xã. Đây là một chủ trương mới của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị, góp phần đưa Nghị quyết đi vào thực tế của hoạt động công đoàn.

Ngoài ra, LĐLĐ TP đã tham mưu Thường trực Thành uỷ ban hành Công văn chỉ đạo Đảng uỷ các phường, xã đẩy mạnh thực hiện công tác phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS tại các doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn.

Quá trình thực hiện LĐLĐ TP Long Xuyên luôn củng cố, kiện toàn Tổ Vận động, thành viên Tổ được thay đổi phù hợp hơn theo yêu cầu công tác, cơ cấu đồng chí Phó Bí thư Đảng uỷ là Tổ trưởng; đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân làm Tổ phó và làm Trưởng đoàn Vận động; chủ tịch CĐCS phường, xã tham mưu, giúp việc.

Kết quả điển hình là trên địa bàn phường Mỹ Bình có 07 doanh nghiệp đã thống nhất thành lập công đoàn với 125 đoàn viên (đạt tỷ lệ 100%). Qua kinh nghiệm thực tế của đơn vị CĐCS phường Mỹ Bình, các đơn vị phường, xã còn lại đồng loạt thực hiện. Tính đến nay đã thành lập mới 25 CĐCS, phát triển hơn 2.000 đoàn viên.

Hết lòng vì sự nghiệp phát triển đoàn viên công đoàn
Đồng chí Trương Văn Chiêm (giữa) trao quà hỗ trợ cho công nhân lao động. Ảnh: P.V.

Từ kết quả trên, LĐLĐ TP đã đút kết một số bài học kinh nghiệm, trong đó, phải tranh thủ sự chỉ đạo của lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, các cấp uỷ Đảng, chính quyền. Sự hỗ trợ của các Ban nghiệp vụ LĐLĐ tỉnh, của các tổ chức chính trị - xã hội các cấp. Thứ hai, quán triệt mạnh mẽ tinh thần chỉ đạo của cấp trên, thực hiện một cách quyết liệt, xác định nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập ĐCSC là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quyết định sự tồn tại và phát triển của tổ chức Công đoàn. Thứ ba, việc vận động các chủ doanh nghiệp thành lập CĐCS phải hết sức kiên trì, nhẫn nại, thực hiện tuần tự, đồng bộ và có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan.

Đặc biệt, đối với thành viên Đoàn Vận động, mà nòng cốt là cơ quan công đoàn chuyên trách phải nghiên cứu và nắm vững quy định của pháp luật về công đoàn, về những quyền lợi, lợi ích và nghĩa vụ khi tham gia tổ chức Công đoàn. Đồng thời phải trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ và thái độ ứng xử khi gặp gỡ các chủ doanh nghiệp, tạo được mối liên kết giữa công đoàn và doanh nghiệp.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới, Ban Thường vụ LĐLĐ TP tiếp tục phát huy thế mạnh của Ban Vận động phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS của TP cũng như phường, xã. Hằng năm giao chỉ tiêu cho các CĐCS doanh nghiệp (nơi còn nguồn để phát triển) chủ động tuyên truyền, vận động người lao động tham gia tổ chức Công đoàn.

Bên cạnh đó, khảo sát các doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường, xã (thông qua hệ thống cơ quan Bảo hiểm xã hội) để giao chỉ tiêu cho đơn vị phường, xã phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS ở các doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn…

Còn nhiều chia sẻ thú vị của Chủ tịch LĐLĐ TP Long Xuyên Trương Văn Chiêm trong Chương trình Talk Công đoàn, mời quý độc giả xem tại đây.

An Giang: Khi Công đoàn xây “tổ ấm” cho nhà giáo An Giang: Khi Công đoàn xây “tổ ấm” cho nhà giáo

Việc xây dựng công trình nhà ở tập thể "Mái ấm Công đoàn" là nhằm thể hiện sự đổi mới mạnh mẽ về nội dung, ...

An Giang: Khát vọng vươn lên từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” An Giang: Khát vọng vươn lên từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, LĐLĐ tỉnh An Giang đã phát hiện hàng loạt nhân tố tiêu biểu, ...

An Giang: Trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng và vinh danh CNVCLĐ giỏi năm 2023 An Giang: Trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng và vinh danh CNVCLĐ giỏi năm 2023

Ngày 18/8, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh An Giang, UBND tỉnh An Giang phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh long trọng tổ ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 đã tổng kết và trao giải vào ngày 29/12.

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Tây Nguyên những ngày cuối năm thật rộn ràng. Trong tiết trời se lạnh, bên tách trà nóng, đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ nhiều thông tin thú vị về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo. Đây cũng là chủ đề mà chúng tôi đề cập trong Chương trình Talk Công đoàn tuần này.

Công đoàn Quân đội: xây “mái ấm” bằng nghĩa tình đồng đội

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Công đoàn Quân đội: xây “mái ấm” bằng nghĩa tình đồng đội

Là người hoạt ngôn, trưởng thành từ công tác Đoàn thanh niên trong Quân đội, Đại tá Nguyễn Đình Đức - Trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng tiếp chúng tôi với những câu chuyện hết sức hào sảng.

Công đoàn TP.HCM đoạt giải Nhất Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Công đoàn -

Công đoàn TP.HCM đoạt giải Nhất Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Công đoàn TP. HCM đã đoạt giải Nhất tập thể trong Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi).

Thưởng Tết 500 tỷ đồng và bí quyết đàm phán của công đoàn

Công đoàn -

Thưởng Tết 500 tỷ đồng và bí quyết đàm phán của công đoàn

Công ty Taekwang Vina (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) dự kiến chi thưởng Tết cho người lao động khoảng 500 tỷ đồng.

Công đoàn vượt khó chăm lo cho người lao động dân tộc Khmer

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Công đoàn vượt khó chăm lo cho người lao động dân tộc Khmer

LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) những năm qua luôn đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, đặc biệt quan tâm ưu tiên đoàn viên, người lao động là đồng bào dân tộc Khmer.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

“Viết lịch sử Công đoàn Việt Nam không chỉ là ghi chép quá khứ”

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

“Viết lịch sử Công đoàn Việt Nam không chỉ là ghi chép quá khứ”

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Anh - nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Định, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tại Chương trình Talk Công đoàn.

Bí quyết truyền lửa dự thi "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng"

Công đoàn -

Bí quyết truyền lửa dự thi "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng"

Công ty CP Dệt May Huế có gần 45% đoàn viên, người lao động tham gia Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”.

Lâm Đồng: Tập huấn kỹ năng cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Công đoàn -

Lâm Đồng: Tập huấn kỹ năng cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Ngày 21/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức tập huấn cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Kết quả Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu Luật Phòng, chống ma tuý"

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Kết quả Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu Luật Phòng, chống ma tuý"

Ngày 17/11/2023, tại Hà Nội, Ban Tổ chức (BTC) Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu Luật Phòng, chống ma túy" đã tổ chức tổng kết, trao giải cho các tập thể, cá nhân đoạt giải.

“Còn đam mê, nhiệt huyết ắt sẽ có sáng tạo trong hoạt động công đoàn”

Công đoàn -

“Còn đam mê, nhiệt huyết ắt sẽ có sáng tạo trong hoạt động công đoàn”

Còn đam mê và nhiệt huyết nhất định sẽ vẫn có những đổi mới và sáng tạo trong hoạt động công đoàn và ngày càng đem lại nhiều lợi ích cho đoàn viên và người lao động...

An Giang: Công đoàn thỏa ước mơ "an cư" cho đoàn viên, người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

An Giang: Công đoàn thỏa ước mơ "an cư" cho đoàn viên, người lao động

Nhiều năm qua, tại An Giang đã xuất hiện một mô hình “Mái ấm Công đoàn” đặc biệt với tên gọi “Khu tập thể Mái ấm Công đoàn”.

Tập huấn, đối thoại về pháp luật cho cán bộ công đoàn phía Nam

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Tập huấn, đối thoại về pháp luật cho cán bộ công đoàn phía Nam

Trong 2 ngày (9 và 10/11), tại TP. Cần Thơ, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, đối thoại về pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, thực hiện dân chủ ở cơ sở và lấy ý kiến cán bộ công đoàn về hồ sơ Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) và Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Kết thúc Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Kết thúc Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam

Vào lúc 0 giờ 00, ngày 10/11/2023, Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi) đã kết thúc.

Phát huy vai trò công đoàn để pháp luật đi vào cuộc sống đoàn viên, người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Phát huy vai trò công đoàn để pháp luật đi vào cuộc sống đoàn viên, người lao động

Tổ chức công đoàn phải chủ động trong tham gia xây dựng chính sách, pháp luật để pháp luật được xây dựng từ ý kiến của người lao động (NLĐ) và tích cực triển khai thực hiện để pháp luật đi vào cuộc sống của đoàn viên, NLĐ.

Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc sẽ kết thúc vào 0 giờ, ngày 10/11

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu lịch sử dân tộc sẽ kết thúc vào 0 giờ, ngày 10/11

Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi) sẽ kết thúc vào lúc 0 giờ 00, ngày 10/11/2023.