Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 11:26

Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong đoàn viên, người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Xác định nhiệm vụ tuyên truyền, vận động là một trong những chức năng rất quan trọng của tổ chức Công đoàn, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Bình đã ban hành các văn bản, chương trình, kế hoạch để hướng dẫn, chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phù hợp với điều kiện hoạt động đặc thù của từng cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Công đoàn Quảng Bình: Huy động các nguồn lực để hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khó khăn Công đoàn Quảng Bình: Hỗ trợ gần 10 tỉ đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn Nâng cao năng lực cán bộ công đoàn để thực hiện tốt các nhiệm vụ mới

Chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền

Đồng chí Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp công đoàn đã kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền phù hợp với đặc thù, điều kiện hoạt động của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Các nội dung tuyên truyền tập trung vào việc triển khai thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tổ chức Công đoàn… Từ đó, đã nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và chấp hành pháp luật của cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong đoàn viên, người lao động
Đồng chí Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Đặc biệt, việc đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền luôn được chú trọng, phù hợp với thị hiếu và đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin nhằm tăng cường thu hút đoàn viên, NLĐ. Để hoạt động tuyên truyền có sức lan toả, thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên, NLĐ theo dõi, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình, Báo Quảng Bình, Báo Lao động, Tạp chí Lao động và Công đoàn nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đưa những thông tin đến với đoàn viên, NLĐ.

Kết quả, chỉ trong 6 tháng đầu năm, đã có gần 700 tin, bài; 05 phóng sự; 6 chuyên mục; 6 trang báo đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, phản ánh đầy đủ các hoạt động của tổ chức Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động. Đối với trang Thông tin điện tử LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã có sự phát triển nhanh chóng, góp phần quan trọng trong việc cải cách thủ tục hành chính, cung cấp thông tin về hoạt động quản lý điều hành của cơ quan, đơn vị. Đồng thời, hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, đoàn viên, NLĐ truy cập thông tin một cách thuận lợi.

Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh cùng các cấp công đoàn đã phối hợp tổ chức gần 1.000 cuộc tuyên truyền về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chỉ thị, nghị quyết của tổ chức Công đoàn; tuyên truyền về đại hội công đoàn các cấp cho hơn 20.000 cán bộ, đoàn viên, NLĐ; cấp phát gần 2.000 cuốn tài liệu, tập san, áp-phích...

Theo đánh giá của đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình, hoạt động tuyên truyền của Công đoàn Quảng Bình trong thời gian qua đã được triển khai sâu rộng trong các cấp công đoàn, đạt được những con số ấn tượng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên truyền chưa được đổi mới mạnh mẽ, chưa chú trọng đi vào chiều sâu; nội dung, hình thức tuyên truyền chưa được phong phú, phù hợp với từng đối tượng, từng loại hình.

Bên cạnh đó, trình độ, năng lực, kỹ năng của cán bộ làm công tác tuyên truyền là những báo cáo viên, tuyên truyền viên từ cơ sở vẫn còn nhiều hạn chế, nhất là thiếu kiến thức và chưa chủ động, phương pháp tuyên truyền thiếu thuyết phục; cơ sở vật chất phục vụ cho công tác tuyên truyền chưa đáp ứng yêu cầu thực tế.

Những giải pháp để tuyên truyền sâu rộng, hiệu quả

Để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, đồng chí Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã đưa ra một số giải pháp cụ thể nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong đoàn viên, NLĐ như sau:

Thứ nhất, tiếp tục đầy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ công đoàn, các cấp công đoàn về ý nghĩa, vai trò của công tác truyền thông công đoàn trong tình hình mới. Công tác tuyên truyền phải đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đoàn viên, NLĐ.

Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong đoàn viên, người lao động
Nội dung tuyên truyền phải có trọng tâm, trọng điểm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, NLĐ. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Thứ hai, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở làm nhân tố tạo được hiệu ứng để nắm rõ tình hình tư tưởng đoàn viên, NLĐ để thực hiện tốt công tác tuyên truyền; mỗi cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách công đoàn ở các cấp phải thực sự là người tâm huyết, biết hy sinh về thời gian, công sức và trí tuệ để tạo được niềm tin từ đoàn viên, giúp họ tin tưởng, phản ánh khách quan thông tin từ cơ sở.

Thứ ba, công tác tuyên truyền cần tập trung chú trọng vào việc thực hiện chủ đề năm 2023 “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”; tuyên truyền đại hội công đoàn các cấp, tiến tới đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX và Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII; tiếp tục tuyên truyền triển khai thực hiện các phong rào thi đua trong các cấp công đoàn, đoàn viên, NLĐ… Đối với LĐLĐ tỉnh cần thường xuyên quan tâm bồi dưỡng kiến thức, năng lực, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở thông qua việc tổ chức tập huấn nghiệp vụ và thường xuyên trao đổi chia sẻ, hướng dẫn cán bộ công đoàn cơ sở, nhất là cán bộ công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp.

Thứ tư, công tác tuyên truyền phải đi vào từng vấn đề, từng nội dung và từng đối tượng cụ thể; xác định đối tượng tuyên truyền để biên soạn nội dung phù hợp; nội dung tuyên truyền cần phải có trọng tâm, trọng điểm, có hình ảnh minh họa cho nội dung thông tin.

Thứ năm, cần phát huy tính tích cực giữa tổ chức Công đoàn với các cơ quan, đơn vị phối hợp, đặc biệt là Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Kho bạc, Cục Thuế… trên cơ sở các chương trình phối hợp để đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền trong từng cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Qua đó, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong việc thực hiện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ.

Thứ sáu, các cấp công đoàn thường xuyên sâu sát cơ sở để nắm bắt thông tin, dự báo tình hình, định hướng dư luận trong công nhân, viên chức, lao động để có giải pháp xử lý kịp thời; tích cực đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc; tuyên truyền, lan tỏa những việc làm thiết thực, hiệu quả của tổ chức Công đoàn và các gương điển hình tiên tiến. Từ đó, góp phần củng cố niềm tin của đoàn viên, NLĐ đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Công đoàn Quảng Bình: Huy động các nguồn lực để hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khó khăn Công đoàn Quảng Bình: Huy động các nguồn lực để hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khó khăn

Trong Tháng Công nhân năm 2023, Công đoàn Quảng Bình đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và có nhiều đổi mới ...

Công đoàn Quảng Bình: Hỗ trợ gần 10 tỉ đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn Công đoàn Quảng Bình: Hỗ trợ gần 10 tỉ đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công đoàn Quảng Bình đã triển khai có hiệu quả tất cả các lĩnh vực hoạt động. Một số ...

Nâng cao năng lực cán bộ công đoàn để thực hiện tốt các nhiệm vụ mới Nâng cao năng lực cán bộ công đoàn để thực hiện tốt các nhiệm vụ mới

Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn -

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 đã tổng kết và trao giải vào ngày 29/12.

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Tây Nguyên những ngày cuối năm thật rộn ràng. Trong tiết trời se lạnh, bên tách trà nóng, đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ nhiều thông tin thú vị về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo. Đây cũng là chủ đề mà chúng tôi đề cập trong Chương trình Talk Công đoàn tuần này.

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Là người hoạt ngôn, trưởng thành từ công tác Đoàn thanh niên trong Quân đội, Đại tá Nguyễn Đình Đức - Trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng tiếp chúng tôi với những câu chuyện hết sức hào sảng.

Công đoàn -

Công đoàn TP. HCM đã đoạt giải Nhất tập thể trong Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi).

Công đoàn -

Công ty Taekwang Vina (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) dự kiến chi thưởng Tết cho người lao động khoảng 500 tỷ đồng.

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) những năm qua luôn đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, đặc biệt quan tâm ưu tiên đoàn viên, người lao động là đồng bào dân tộc Khmer.

Talk Công đoàn

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Tôi công nhân

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Infographic

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Bàn Phúc lợi

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Anh - nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Định, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tại Chương trình Talk Công đoàn.

Công đoàn -

Công ty CP Dệt May Huế có gần 45% đoàn viên, người lao động tham gia Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”.

Công đoàn -

Ngày 21/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức tập huấn cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Ngày 17/11/2023, tại Hà Nội, Ban Tổ chức (BTC) Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu Luật Phòng, chống ma túy" đã tổ chức tổng kết, trao giải cho các tập thể, cá nhân đoạt giải.

Công đoàn -

Còn đam mê và nhiệt huyết nhất định sẽ vẫn có những đổi mới và sáng tạo trong hoạt động công đoàn và ngày càng đem lại nhiều lợi ích cho đoàn viên và người lao động...

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Nhiều năm qua, tại An Giang đã xuất hiện một mô hình “Mái ấm Công đoàn” đặc biệt với tên gọi “Khu tập thể Mái ấm Công đoàn”.

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Trong 2 ngày (9 và 10/11), tại TP. Cần Thơ, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, đối thoại về pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, thực hiện dân chủ ở cơ sở và lấy ý kiến cán bộ công đoàn về hồ sơ Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) và Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Vào lúc 0 giờ 00, ngày 10/11/2023, Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi) đã kết thúc.

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Tổ chức công đoàn phải chủ động trong tham gia xây dựng chính sách, pháp luật để pháp luật được xây dựng từ ý kiến của người lao động (NLĐ) và tích cực triển khai thực hiện để pháp luật đi vào cuộc sống của đoàn viên, NLĐ.

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” (Cuộc thi) sẽ kết thúc vào lúc 0 giờ 00, ngày 10/11/2023.