Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 21:30

Nâng cao kỹ năng là vấn đề quan trọng nhất của cán bộ công đoàn ở các công ty

Công đoàn - HOÀI NAM

Hơn 5 năm sau khi nghỉ hưu, ông Đặng Văn Chương, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam có dịp ngồi trò chuyện với đồng chí Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam. Hai người, một lãnh đạo đã nghỉ hưu và một người đương chức cùng nhau bàn về vấn đề đang được quan tâm hiện nay: bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động (NLĐ) và nâng cao kỹ năng cho cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS).

Sau khi nghỉ hưu theo chế độ, trong vai trò tư vấn về chế độ chính sách cho NLĐ cũng như tập huấn nâng cao kỹ năng hoạt động công đoàn, ông Đặng Văn Chương nhận thấy rằng, hoạt động công đoàn những năm gần đây có nhiều đổi mới, tranh chấp lao động giảm đáng kể.

Trước đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xảy ra hàng chục vụ tranh chấp, đình công mỗi năm. Chủ yếu là tranh chấp về quyền và nghĩa vụ, lợi ích phát sinh giữa các bên trong quá trình xác lập, thực hiện hoặc chấm dứt quan hệ lao động; tranh chấp liên quan trực tiếp đến quan hệ lao động,… Nhưng mấy năm lại đây, tình trạng này đã giảm hẳn.

Nâng cao kỹ năng là vấn đề quan trọng nhất của cán bộ công đoàn ở các công ty
Ông Đặng Văn Chương trao tặng danh hiệu đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2017. Ảnh: NVCC

Theo ông Chương, điều cốt lõi đối với cán bộ công đoàn là phải nâng cao kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. “Hiện nay nhiều lãnh đạo công ty thấy được vai trò của công đoàn nên họ tạo điều kiện hết sức. Nhưng cái chính của cán bộ công đoàn hiện nay là kỹ năng. Thứ 2 nữa là mong muốn cán bộ công đoàn sâu sát đến đoàn viên và NLĐ để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của họ” - nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam chia sẻ.

Ông Đặng Văn Chương cho rằng, những năm gần đây, việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân đã được quan tâm đúng mức. Nhà nước đã xây dựng, ban hành nhiều chính sách, pháp luật, quy định về việc làm, tiền lương, thu nhập, nhà ở, điều kiện làm việc, hệ thống chính sách bảo hiểm, bảo trợ thất nghiệp; các chính sách chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân. Các tổ chức chính trị - xã hội của công nhân cơ bản đã phát huy tốt chức năng của mình trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích cho công nhân. Ở nhiều doanh nghiệp, công đoàn thực sự là chỗ dựa về tinh thần của công nhân.

Nâng cao kỹ năng là vấn đề quan trọng nhất của cán bộ công đoàn ở các công ty
Đồng chí Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam trăn trở về đội ngũ cán bộ CĐCS kiêm nhiệm hiện nay. Ảnh: NVCC

Theo đồng chí Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam, điều trước tiên là phải đảm bảo cho được quyền lợi của NLĐ theo luật định. Thông qua ký kết các thoả ước lao động tập thể để có những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ và đúng quy định của pháp luật. Nhất là về thời gian nghỉ ngơi, tham quan nghỉ dưỡng, dịp sinh nhật, tân gia, tang gia,…

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam cho rằng, để nâng cao vai trò của CĐCS khối doanh nghiệp thì phải đồng thời giải quyết nhiều khía cạnh. Trước hết là cần hoàn thiện hành lang pháp lý để tạo vị thế của CĐCS trong doanh nghiệp. Thứ 2 là cần có các chế tài để đảm bảo quyền lợi của NLĐ. “Khi mà chủ sử dụng lao động vi phạm thì rất khó xử lý. Bây giờ doanh nghiệp nợ BHXH như thế nhưng có mấy chỗ công đoàn đứng ra đại diện NLĐ khởi kiện đòi quyền lợi? Muốn khởi kiện thì thủ tục rất là nhiêu khê” - đồng chí Phan Xuân Quang nói.

Nâng cao kỹ năng là vấn đề quan trọng nhất của cán bộ công đoàn ở các công ty
Đồng chí Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam và ông Đặng Văn Chương, nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam - hai khách mời của Chương trình Talk Công đoàn tuần này. Ảnh cắt từ clip 

Rất nhiều câu chuyện liên quan đến NLĐ được ông Đặng Văn Chương và đồng chí Phan Xuân Quang chia sẻ, trăn trở cũng như đưa ra những đề xuất, kiến nghị hợp lý, hợp tình trong Chương trình Talk Công đoàn tuần này. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi và đón xem Chương trình vào lúc 20 giờ, ngày 10/06 trên game doi thuong (lozaph.com).

Nâng cao kỹ năng là vấn đề quan trọng nhất của cán bộ công đoàn ở các công ty Nâng cao kỹ năng là vấn đề quan trọng nhất của cán bộ công đoàn ở các công ty

Hơn 5 năm sau khi nghỉ hưu, ông Đặng Văn Chương, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam có dịp ngồi ...

“Công đoàn phải mang lại công bằng cho đoàn viên và doanh nghiệp” “Công đoàn phải mang lại công bằng cho đoàn viên và doanh nghiệp”

Đó là chia sẻ của đồng chí Hồ Sĩ Tân - Uỷ viên BCH Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp ...

Bản lĩnh cán bộ là ở bảo vệ quyền lợi đã ký trong thỏa ước Bản lĩnh cán bộ là ở bảo vệ quyền lợi đã ký trong thỏa ước

Dệt May là ngành đầu tiên và duy nhất trên cả nước tính đến thời điểm này xây dựng, thương lượng, ký kết được thoả ...

Vận dụng triết lý kinh doanh vào hoạt động công đoàn Vận dụng triết lý kinh doanh vào hoạt động công đoàn

Trong một quán cà phê yên tĩnh được thiết kế trên gác hai căn biệt thự thời Pháp, cầu thang gỗ cót két, đồ đạc ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Điện lực thương lượng nhiều quyền lợi cho người lao động

Công đoàn -

Công đoàn Điện lực thương lượng nhiều quyền lợi cho người lao động

Năm 2023 Công đoàn Điện lực Việt Nam đã thương lượng nhiều quyền lợi về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tiền lương cho người lao động.

Công đoàn các tỉnh Đông Nam bộ hỗ trợ gần 670 tỷ đồng cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn các tỉnh Đông Nam bộ hỗ trợ gần 670 tỷ đồng cho đoàn viên

Thông tin có trong Hội nghị tổng kết năm 2023 của Cụm thi đua LĐLĐ tỉnh khu vực Đông Nam bộ tổ chức tại Bình Phước, 3/1/2023.

Lạng Sơn: Nhiều thỏa ước có lợi cho lao động nữ

Công đoàn -

Lạng Sơn: Nhiều thỏa ước có lợi cho lao động nữ

Những năm qua, Công đoàn Lạng Sơn chủ động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho lao động nữ. Nhiều nội dung có lợi cho lao động nữ đã được đưa vào thoả ước lao động tập thể.

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đang tập trung nguồn lực tài chính công đoàn và các nguồn lực xã hội để chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2023.

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 đã tổng kết và trao giải vào ngày 29/12.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

Công đoàn -

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

LĐLĐ tỉnh Gia Lai được suy tôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Đón năm mới trong căn nhà mới

Hoạt động Công đoàn -

Đón năm mới trong căn nhà mới

Gia đình anh Tạ Văn Bốn - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Văn An, tỉnh Bắc Giang hạnh phúc khi được đón năm mới trong căn nhà mới.

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Hoạt động Công đoàn -

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng chăm lo với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Năm 2024, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ tiếp tục được chú trọng.

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Tây Nguyên những ngày cuối năm thật rộn ràng. Trong tiết trời se lạnh, bên tách trà nóng, đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ nhiều thông tin thú vị về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo. Đây cũng là chủ đề mà chúng tôi đề cập trong Chương trình Talk Công đoàn tuần này.

Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Chính sách mới -

Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa thay mặt Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn ký ban hành Chương trình số 01/CTr-BCH về “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 – 2028.

Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội

Công đoàn -

Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội

Công đoàn Bình Dương tổ chức 1 điểm cầu cấp tỉnh và 8 điểm cầu cấp huyện với gần 1.000 cán bộ công đoàn tham gia Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Hoạt động Công đoàn -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Giai đoạn 2018-2023, mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" đã được triển khai nhân rộng và phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP. HCM.

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Năm 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.