Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 06:54

Những chuyến xe nghĩa tình

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II - Lê Thị Thanh Hà - Trường THCS Trần Đại Nghĩa (Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng)

Nguyễn Quý là một tấm gương "người tốt, việc tốt", người em mà tôi may mắn có cơ hội được gặp gỡ.
Những chuyến xe nghĩa tình
Nguyễn Quý (bên phải) cùng tài xế của CLB Xe bán tải PDC Đà Nẵng tham gia vận chuyển 25.000 kit xét nghiệm từ Sân bay Phú Bài (Huế) về Đà Nẵng. Ảnh: NVCC

Nguyễn Quý, 34 tuổi, làm việc ở công ty môi giới bất động sản và là thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Xe bán tải PDC Đà Nẵng.

Tôi vẫn nhớ như in, những tháng ngày đối mặt với dịch bệnh Covid-19, các ca bệnh ngày càng gia tăng, dẫn đến nhu cầu về mọi mặt của người dân tăng cao. Vào tháng 7/2021, dịch bùng phát mạnh ở Đà Nẵng, có lẽ ở nhà là biện pháp an toàn cho chính mình và người thân tuy nhiên vẫn có những con người ngày đêm không ngại khó khăn, không ngại dịch bệnh, họ đã âm thầm tình nguyện chung tay góp sức với mong muốn giúp ích được phần nào đó cho xã hội. Họ đã mang tấm lòng thiện nguyện của mình để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng.

Trong khi Covid-19 bùng lên ở Đà Nẵng, hằng ngày, Quý tham gia đội thiện nguyện thành phố Đà Nẵng, sẵn sàng mang xe ô tô riêng chạy hàng trăm km mỗi ngày để tiếp sức chống dịch, tham gia chương trình xe không đồng; chạy vận chuyển hàng hoá cứu trợ bà con, đưa người đau ốm , sinh đẻ, đi viện hay chở nhu yếu phẩm, đồ bảo hộ vận chuyển kịp thời đến bệnh viện, khu cách ly…

Có lần Nguyễn Quý kể: “Sợ lây nhiễm bệnh thì ai cũng sợ. Nhưng giữa lúc Đà Nẵng khó khăn về dịch bệnh, mình cần hàng động và chia sẻ gánh nặng với cộng đồng".

Hay từ hôm thành phố thi hành lệnh giãn cách toàn diện, từ 5 giờ sáng, Quý và các anh em trong CLB đã phải có mặt ở các điểm từ thiện để đưa cơm đến bệnh viện. 11 giờ khuya hay hai giờ sáng, nhận được thông báo có hàng cần vận chuyển là Quý lại lên đường. Hành trình dài, ăn cơm hộp giữa đường, thậm chí có đôi lúc phải nhịn đói. Khi nhớ gia đình, Quý liên lạc với vợ con và mẹ già qua những cuộc gọi video. Vợ Quý vừa mới sinh đôi, 2 con còn rất nhỏ, mẹ thì già yếu nhưng có khi cả tuần em không dám về, sợ ảnh hưởng đến gia đình.

Qua những lời chia sẻ ấy, tôi càng trân quý tấm lòng của em. Em xứng đáng là một tấm gương “người tốt, việc tốt” dù chỉ bằng những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa thật lớn lao.Tôi mong rằng, xã hội cuả chúng ta mọi người đều biết yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau nhất là những khi hoạn nạn, khó khăn để cuộc sống của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn.

Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá ngày nay, Việt Nam đã có những bước tiến triển vượt bậc, đời sống được ấm no, hạnh phúc. Việc đẩy mạnh tinh thần tương thân, tương ái trong tình hình đất nước khó khăn là hết sức cần thiết. Chúng ta cần nêu cao những tấm gương sáng, tiêu biểu để tuyên truyền, giáo dục ý thức về tấm gương tốt, từ đó giáo dục các thế hệ kế tiếp thấy được sự chia sẻ khó khăn là một việc làm rất có ý nghĩa.

Những chuyến xe nghĩa tình
Trái tim hồng của người Trái tim hồng của người "chiến sĩ áo trắng"

Trường Tiểu học (TH) Quang Trung có một người "chiến sĩ áo trắng" thầm lặng chăm lo sức khoẻ cho học sinh và thầy cô ...

Toả sáng ước mơ đoàn viên trẻ Toả sáng ước mơ đoàn viên trẻ

Cô Thân Thị Kim Ngọc người đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người và là tấm gương tốt đáng ngưỡng mộ.

Nữ dân phòng cơ động Nữ dân phòng cơ động

Trong xã hội hiện nay có rất nhiều người an phận, tìm sự bình yên cho bản thân, gia đình thì vẫn còn đâu đó ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Ngày 20/9, LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Lễ tổng kết trao giải “Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023”.

Công đoàn -

Chiều 20/9, LĐLĐ TP. Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn (Tạp chí LĐ&CĐ) tổ chức Lễ tổng kết trao giải “Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP. Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023”.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

14 giờ, ngày 20/9, LĐLĐ TP Đà Nẵng sẽ tổ chức Lễ tổng kết trao giải Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023 (sau đây gọi tắt là Cuộc thi). Lễ trao giải được tổ chức tại hội trường cơ quan LĐLĐ TP Đà Nẵng (48 Pasteur, Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Cô Nguyễn Thị Lành chính là một gương sáng hội tụ cả về ý chí – nhiệt huyết – tình yêu nghề trong vườn hoa trí thức.

Talk Công đoàn

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Tôi công nhân

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Infographic

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Bàn Phúc lợi

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Hưởng ứng cuộc thi viết về tấm gương “người tốt, việc tốt”, tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong ngành Giáo dục. Đó là cô giáo Nguyễn Thị Lệ Thủy, Phó bí thư Chi bộ, Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lai, (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Tấm gương người tốt mà tôi vô cùng ngưỡng mộ đó là Hiệu phó Trường Tiểu học Quang Trung - cô Trịnh Thị Oanh người đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Cô Trương Thị Thủy là một cô giáo rất giỏi và nhiệt tình.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Trong xã hội hiện nay có rất nhiều người an phận, tìm sự bình yên cho bản thân, gia đình thì vẫn còn đâu đó rất nhiều những con người đã quên mình vì hạnh phúc của người khác, vì sự bình yên của xóm làng, địa phương.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Chị Mai Thị Hạnh – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Trần Đại Nghĩa, người có khuôn mặt tươi tắn, tác phong nhanh nhẹn, tính tình cởi mở, gần gũi với mọi người đã trở nên quen thuộc với tất cả cán bộ, viên chức, lao động của trường. Ít ai biết được, để có được thành tích như ngày hôm nay, bản thân chị Hạnh đã có những nỗ lực, cố gắng hết mình trong cuộc sống. Với chị, hạnh phúc là mỗi ngày được cống hiến hết sức lực, được giúp đỡ và chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Ông Trần Bá Dung, nguyên Trưởng Ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam - thành viên Ban Giám khảo Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023 nhận định, chất lượng và nội dung các tác phẩm tham gia Cuộc thi đã được đầu tư về nội dung lẫn hình thức.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Cô Phạm Thị Ngọc Hà - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung là một người chỉ huy bản lĩnh.

Công đoàn -

Ban Tổ chức (BTC) chính thức công bố 22 tác phẩm đoạt giải cao nhất Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023 (sau đây gọi tắt là Cuộc thi).

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Tiết tấu nhịp nhàng của bước chân không ngừng vang lên trên nẻo đường vắng vẻ, đầy sương mù bình minh. Kẻ đi trên con đường này không phải là người tìm kiếm danh vọng hay vinh quang, mà là những người tìm mộ liệt sỹ - những người anh hùng đã hi sinh vì đất nước, để không bao giờ quên đi những nghĩa cử cao cả của họ.

Cuộc thi: Viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II -

Có một công việc tuy âm thầm và lặng lẽ nhưng hằng ngày đang giúp cho ngôi trường chúng tôi được xanh – sạch – đẹp hơn, đó là công việc lao công. Ai mới đến trường tôi cũng ấn tượng sân trường sạch bong và sự ân cần, niềm nở của cô Năm.