Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 18:46
LĐLĐ Đà Nẵng:

"Tổ công nhân tự quản là cánh tay nối dài của LĐLĐ"

Hoạt động Công đoàn - XUÂN HẬU

Ngày 18/1, Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng Nguyễn Duy Minh đã có buổi gặp gỡ, trao 'Gói an sinh Công đoàn' và kinh phí hoạt động cho các Tổ công nhân tự quản nhân Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Tặng quà cho những công nhân không về quê đón Tết Người lao động vui mừng khi nhận quà Tết từ Công đoàn Bình Dương Công ty CP Ô tô 1-5 chi trả tiền góp vốn cho công nhân
LĐLĐ Đà Nẵng trao quà Tết cho các Tổ công nhân tự quản
Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng Nguyễn Duy Minh lắng nghe những chia sẻ, tâm tư của các Tổ trưởng Tổ công nhân tự quản tại quận Liên Chiểu. Ảnh: XUÂN HẬU.

Tại buổi gặp, Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng lắng nghe những chia sẻ, tâm tư của các Tổ trưởng Tổ công nhân tự quản trong thời gian qua. Đại diện các Tổ công nhân tự quản quận Liên Chiểu, ông Nguyễn Thanh Dũng, Tổ trưởng tổ tự quản số 1 (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) chia sẻ do dịch bệnh khó khăn nên năm nay số lượng người lao động ở lại đón Tết nhiều hơn.

Trong đó, không ít trường hợp vì không may trở thành F0, F1 nên không thể trở về quê. Vì vậy, ông Dũng bày tỏ mong muốn là các cấp Công đoàn sẽ có sự hỗ trợ kịp thời đối với những đối tượng này.

“Thời gian tới, bên cạnh số lượng người lao động đã đăng ký ở lại nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn thì chắc chắn sẽ có thêm nhiều người ở lại. Tôi rất mong các cấp Công đoàn có những nguồn dự trữ để có sự giúp đỡ kịp thời và động viên các cháu ở lại có cái Tết ấm cúng”, ông Dũng cho biết.

LĐLĐ Đà Nẵng trao quà Tết cho các Tổ công nhân tự quản
Ông Nguyễn Thanh Dũng, Tổ trưởng tổ tự quản số 1, đại diện các Tổ công nhân tự quản quận Liên Chiểu phát biểu ý kiến. Ảnh: XUÂN HẬU.

Cũng trong thời gian qua, từ tháng 4/2021 đến hết năm, ông Dũng đã nhiều lần giảm và miễn phí tiền thuê 20 phòng trọ cho các công nhân đang ở thuê.

Bên cạnh đó, ông còn vận động 86 hộ khác trong khu vực cùng tham gia giảm 30%-50% tiền thuê trọ. Tết này, khu dãy trọ của ông đang có 10 lao động đăng ký ở lại đón Tết, vì vậy ông Dũng sẽ tổ chức một bữa tất niên nhỏ trong nhà để mọi người cùng nhau ăn tối, chia sẻ với nhau.

Lắng nghe những chia sẻ của các Tổ công nhân tự quản, Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng ghi nhận những đóng góp và sự tận tâm của các Tổ trưởng trong thời gian qua, nhất là trong thời điểm dịch bệnh.

Các Tổ công nhân tự quản đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc gắn kết, chia sẻ cùng người lao động. Trong đó, bên cạnh việc bảo đảm trật tự an ninh trong khu vực, tham gia các hoạt động sinh hoạt, văn hóa địa phương, bảo vệ môi trường; thì tổ trưởng, tổ phó đã thực hiện nhiều hỗ trợ chia sẻ khó khăn với người lao động như: giảm, miễn tiền thuê trọ; tặng lương thực, thực phẩm; nắm bắt các hoàn cảnh của người lao động để báo cáo Công đoàn cơ sở, kịp thời có những hỗ trợ…

LĐLĐ Đà Nẵng trao quà Tết cho các Tổ công nhân tự quản
LĐLĐ TP Đà Nẵng trao tặng túi "An sinh Công đoàn" cho các Tổ công nhân tự quản. Ảnh: XUÂN HẬU.

Ông Nguyễn Duy Minh cũng bày tỏ mong muốn các Tổ công nhân tự quản sẽ tiếp tục là cầu nối cho LĐLĐ TP đến gần hơn với người lao động.

“Mặc dù ở các công ty cũng có tổ chức Công đoàn, nhưng nơi mà gần gũi với công nhân, người lao động hơn cả chính là những khu nhà trọ mà họ đang sinh sống. Các Tổ công nhân tự quản chính là cánh tay nối dài của LĐLĐ TP.

Đặc biệt trong 2 năm dịch bệnh, bằng tấm lòng của mình, những cô, chú Tổ trưởng các Tổ công nhân tự quản đã có sự tương thân tương ái, hỗ trợ công nhân, người lao động vượt qua thời điểm khó khăn như con, cháu trong gia đình.

Trong thời gian đến, giáp Tết thì số lượng công nhân, người lao động quyết định ở lại sẽ có sự thay đổi và gần với họ hơn cả là các cô, chú chủ trọ. Vì vậy, Công đoàn thành phố rất mong các Tổ công nhân tự quản sẽ là cầu nối để những hỗ trợ được đến kịp thời với công nhân, người lao động sớm nhất”, ông Nguyễn Duy Minh cho biết.

LĐLĐ Đà Nẵng trao quà Tết cho các Tổ công nhân tự quản
LĐLĐ TP Đà Nẵng trao quà cho các Tổ công nhân tự quản huyện Hòa Vang. Ảnh: XUÂN HẬU

Cũng tại buổi gặp, LĐLĐ TP Đà Nẵng đã hỗ trợ kinh phí hoạt động cho 52 Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ toàn thành phố, mỗi tổ 1 triệu đồng. Qua đó, góp phần tạo điều kiện cho các Tổ có kinh phí hoạt động, tăng cường hơn nữa các hoạt động dành cho công nhân sinh hoạt tại tổ.

LĐLĐ TP cũng tặng “Gói an sinh công đoàn” cho 90 tổ trưởng, tổ phó các Ban điều hành Tổ công nhân tự quản, với tổng kinh phí 18 triệu đồng.

“Nhận được sự động viên từ Công đoàn thành phố, tôi rất vui vì bản thân có thể là cầu nối gắn kết giữa công đoàn và các cháu công nhân lao động. Có chút kinh phí này tôi cũng muốn chia sẻ niềm vui cùng các cháu. Tết này tôi cũng sẽ cùng những cháu thuê trọ không về quê ăn Tết cùng gói bánh chưng, ăn tất niên để không ai cảm thấy cô đơn trong những ngày xuân”, ông Dũng chia sẻ.

Cùng ngày (18/1), Thành Đoàn phối hợp với LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức khai trương siêu thị 0 đồng dành cho công nhân lao động, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Tại chương trình, Ban tổ chức trao tặng 300 phiếu mua hàng, mỗi phiếu trị giá 350 nghìn đồng với tổng kinh phí 105 triệu đồng cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ quận Cẩm Lệ để mua sắm miễn phí tại siêu thị.

Siêu thị có gần 15 gian hàng, trưng bày nhiều sản phẩm là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, rau củ…..để phục vụ nhu cầu sắm Tết của công nhân lao động với giá bán 0 đồng.

Được biết, Siêu thị 0 đồng sẽ được tổ chức trong 03 ngày, từ 18/1 đến hết ngày 20/1/2022 tại Thành Đoàn Đà Nẵng.

"Tết sum vầy" vui tươi, lắng đọng của Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An

Chiều ngày 17/01, tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh), Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức chương trình "Tết sum vầy" ...

Công ty CP Ô tô 1-5 chi trả tiền góp vốn cho công nhân Công ty CP Ô tô 1-5 chi trả tiền góp vốn cho công nhân

Công ty CP Ô tô 1-5 hiện đang chi trả tiền góp vốn của người lao động theo cam kết trong

“Thuốc đắng dã tật” cho bất động sản “Thuốc đắng dã tật” cho bất động sản

Sau “cú sốc” rồi hủy mua và mất gần 600 tỷ đồng tiền cọc cùng ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đang tập trung nguồn lực tài chính công đoàn và các nguồn lực xã hội để chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Hoạt động Công đoàn -

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2023.

Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Gia Lai được suy tôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Hoạt động Công đoàn -

Gia đình anh Tạ Văn Bốn - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Văn An, tỉnh Bắc Giang hạnh phúc khi được đón năm mới trong căn nhà mới.

Hoạt động Công đoàn -

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng chăm lo với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Năm 2024, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ tiếp tục được chú trọng.

Hoạt động Công đoàn -

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

Talk Công đoàn

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Tôi công nhân

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Infographic

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Bàn Phúc lợi

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Giai đoạn 2018-2023, mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" đã được triển khai nhân rộng và phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP. HCM.

Hoạt động Công đoàn -

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Hoạt động Công đoàn -

Năm 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Hoạt động Công đoàn -

Các cấp công đoàn cần quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến cho phù hợp với từng địa bàn, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của công nhân lao động.

Hoạt động Công đoàn -

Gần 3.000 đoàn viên, người lao động sẽ được trở về quê đón Tết bên gia đình và người thân nhờ Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024.

Hoạt động Công đoàn -

Ngày 22/12, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Cụm thi đua 10 Liên đoàn Lao động tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Công đoàn -

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Công đoàn tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát, thực trạng và giải pháp”.

Hoạt động Công đoàn -

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An tại chương trình làm việc giữa LĐLĐ tỉnh với lãnh đạo Ban Quản lý và Công đoàn KKT Đông Nam về hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Công đoàn -

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ Nhất (khoá XIII) cho ý kiến về 9 nội dung quan trọng nhằm triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Công đoàn -

Tại phiên họp thứ hai của Hội đồng Tiền lương quốc gia, Tổng LĐLĐ Việt Nam đề xuất 2 phương án điều chỉnh lương tối thiểu năm 2024.