Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 01:02

Bắc Ninh cho phép tất cả các doanh nghiệp hoạt động trở lại

Việc làm - Ý YÊN

Đó là một trong những nội dung quan trọng được UBND tỉnh Bắc Ninh đưa ra trong văn bản hỏa tốc về việc tiếp tục thực hiện quy định đảm bảo an toàn phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới tại địa phương này.
Bắc Ninh: Công nhân phấn khởi trong ngày đầu “3 tại chỗ” Làm việc mỗi ngày 15 tiếng, tối nào con cũng hỏi "Sao mẹ chưa về ăn cơm?" Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại KCN VSIP
Bắc Ninh cho phép tất cả các doanh nghiệp hoạt động trở lại
Công nhân Công ty TNHH Sumitomo Electric Interconnect Products, KCN Tiên Sơn, Bắc Ninh đang làm việc - Ảnh: Hữu Thắng

Công văn do ông Ngô Văn Luyến, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh ký ngày 23/6 nêu rõ: Cho phép tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động trở lại, trừ những doanh nghiệp có ca F0; không đáp ứng được yêu cầu hoặc chưa được Tổ 634 kiểm tra.

Các doanh nghiệp muốn hoạt động trở lại cần lập kế hoạch gửi Sở Y tế, Ban quản lý các KCN tỉnh Bắc Ninh và UBND các huyện, thị xã, thành phố. Việc xem xét, quyết định sẽ được các cơ quan, đơn vị trên giải quyết chậm nhất trong 2 ngày.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp tại các KCN trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh kiến nghị, đề xuất giải quyết các nội dung phù hợp với điều kiện sản xuất kinh doanh trong tình hình mới.

Theo đó, những yêu cầu về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho công nhân lao động cũng được đưa ra hết sức chặt chẽ.

Bắc Ninh cho phép tất cả các doanh nghiệp hoạt động trở lại
Công nhân KCN VSIP đo huyết áp trước khi tiêm vắc xin - Ảnh: Hữu Thắng

Hằng tuần xét nghiệm ít nhất 20% công nhân đi làm tại nhà máy

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, chính quyền tỉnh Bắc Ninh cho phép bố trí tối đa số người vào làm việc trong nhà máy nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch đối với nhà máy và người lao động trong khu vực an toàn không áp dụng biện pháp giãn cách xã hội.

Đối với những trường hợp khác, cho phép bố trí thêm người vào làm việc trong nhà máy nhưng doanh nghiệp phải lập phương án bố trí chỗ ăn, nghỉ, làm việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, cháy nổ...

Bắc Ninh cho phép tất cả các doanh nghiệp hoạt động trở lại
Lều ngủ của công nhân Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Goertek Vina - Ảnh: Hữu Thắng

Hằng tuần, các doanh nghiệp phải xét nghiệm tối thiểu 20% công nhân đi làm tại nhà máy. Chính quyền Bắc Ninh cho phép sử dụng test nhanh Covid-19 đối với các nhà máy và người lao động nằm trong khu vực thực hiện Chỉ thị 15, 19 và các khu vực an toàn khác không áp dụng biện pháp giãn cách xã hội.

Các trường hợp khác phải xét nghiệm công nhân bằng test nhanh hoặc RT-PCR để đảm bảo thời gian theo yêu cầu.

Doanh nghiệp cũng được đón công nhân từ các tỉnh, thành khác đến Bắc Ninh làm việc với điều kiện người lao động không phải đối tượng cách ly y tế, không đến từ khu vực áp dụng Chỉ thị 16.

Bắc Ninh cho phép tất cả các doanh nghiệp hoạt động trở lại
Nhân viên vệ sinh khu vực bếp ăn tại Công ty TNHH Thương mại An Phú Vina (Quế Võ, Bắc Ninh) - Ảnh: Đăng Hòa

Ông Nguyễn Thế Quyết, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Các lao động được xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, có kết quả âm tính thì được doanh nghiệp bố trí xe chở đến khu lưu trú tập trung tại Bắc Ninh. Sau 3 ngày lại xét nghiệm, cho kết quả âm tính thì mới được đi làm”.

“Họ phải lưu trú tại doanh nghiệp. Ngoài lương ra, họ được doanh nghiệp hỗ trợ thấp nhất 100.000 đồng/ngày”, ông Quyết nói thêm.

Không được phép sa thải lao động vì bất kỳ lý do gì

Theo Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Ninh, Covid-19 khiến các doanh nghiệp phải cắt giảm sản xuất và lực lượng lao động.

“Hiện, theo chủ trương lưu trú tại doanh nghiệp để ổn định phát triển kinh tế và gắn với công tác phòng, chống dịch, lực lượng lao động đi làm trong các khu công nghiệp khoảng 120.000 người trên tổng số 330.000 công nhân lao động thời điểm trước Covid-19”, ông Quyết nói và cho biết, hơn 200.000 công nhân tạm nghỉ việc được hưởng 70% lương, không thấp hơn lương tối thiểu vùng. Ngoài ra có những doanh nghiệp hỗ trợ cao hơn.

Bắc Ninh cho phép tất cả các doanh nghiệp hoạt động trở lại
Ông Vương Quốc Tuấn (áo trắng), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh thăm hỏi công nhân tại xóm trọ - Ảnh: Hữu Thắng

“Công nhân hầu như vẫn ở tại khu nhà trọ cho đến khi được công ty gọi đi làm trở lại. Với chế độ hằng tháng, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của tổ chức Công đoàn và các tổ chức chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm, cơ bản công nhân lao động duy trì được cuộc sống tối thiểu trong thời gian diễn ra dịch bệnh”, ông Quyết cho hay.

UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu trong thời gian giãn cách xã hội chống dịch, các doanh nghiệp tuyệt đối không được sa thải, cho người lao động nghỉ việc vì bất kỳ lý do gì, trừ trường hợp đặc biệt phải được Ban quản lý các KCN và Sở LĐ – TB & XH tỉnh Bắc Ninh đồng ý.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Quyết, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện các doanh nghiệp, công đoàn đang nỗ lực triển khai các hoạt động sản xuất trong tình hình mới. Đa số doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu để hoạt động trở lại.

Bắc Ninh cho phép tất cả các doanh nghiệp hoạt động trở lại
Ông Nguyễn Thế Quyết, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Ninh

Mặc dù vậy, theo ông Quyết, để đảm bảo an toàn phòng, chống Covid-19 tại các KCN, bên cạnh các giải pháp đã áp dụng, việc sớm tiêm vắc-xin cho công nhân là giải pháp hữu hiệu, triệt để nhất.

“Số lượng công nhân được tiêm vắc-xin từ đầu tháng 6 đến nay không thay đổi. Hầu hết các các doanh nghiệp phản ánh đến Công đoàn và Ban quản lý KCN tỉnh rằng họ rất muốn tiêm cho người lao động. Đó là giải pháp căn cơ nhất”, ông Quyết chia sẻ.

Tình nguyện vào tâm dịch, chàng trai khóc thầm vì không thể chịu tang Tình nguyện vào tâm dịch, chàng trai khóc thầm vì không thể chịu tang

Đối với Nguyễn Văn Chung, hành trình từ Huế tới Bắc Giang hỗ trợ chống dịch vốn không hề dễ dàng, nhưng có lẽ cú ...

Vắc xin nội và lòng tin Vắc xin nội và lòng tin

Mặc dù những ý kiến trái chiều quanh việc Nanogen kiến nghị cấp phép khẩn cho Nanocovax còn Bộ Y tế bảo rằng không nên ...

Đón 30.000 công nhân Đón 30.000 công nhân "sạch bệnh" trở lại khu công nghiệp từ ngày 1/7

Từ ngày 1/7, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đón 30.000 công nhân lao động vào làm việc tại các khu công nghiệp. Đồng thời, ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển 300 công nhân

Việc làm -

Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển 300 công nhân

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển dụng 300 lao động phổ thông làm việc tại Vĩnh Phúc.

Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam tuyển dụng nhiều vị trí tại Quảng Bình

Việc làm -

Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam tuyển dụng nhiều vị trí tại Quảng Bình

Hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội thất, Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam có địa chỉ tại 215 Lý Thường Kiệt (phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Đại lý MG Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Việc làm -

Đại lý MG Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đức Hùng (Đại lý MG Quảng Bình) có nhu cầu tuyển dụng 23 chỉ tiêu lao động với nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành tuyển 50 nam lao động phổ thông

Việc làm -

Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành tuyển 50 nam lao động phổ thông

Để phát triển sản xuất, Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành (Đường số 7, KCN Trảng Bàng, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) đang có nhu cầu tuyển 50 nam lao động, không cần bằng cấp chuyên môn.

Tỷ lệ thất nghiệp của TP Hồ Chí Minh vẫn gia tăng

Việc làm -

Tỷ lệ thất nghiệp của TP Hồ Chí Minh vẫn gia tăng

Thống kê cho thấy hiện số trường hợp người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TP.HCM tăng 9,3% (tăng 10.945 người) so với năm 2022.

Tình hình lao động việc làm trong quý III năm 2023

Việc làm -

Tình hình lao động việc làm trong quý III năm 2023

Trong nước, lực lượng lao động, số người có việc làm quý III năm 2023 tiếp tục tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng so với quý trước và tăng so với cùng kỳ năm trước.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Hơn 111 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 9 tháng năm 2023

Việc làm -

Hơn 111 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 9 tháng năm 2023

Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, tính chung 9 tháng năm 2023, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 111.507 lao động, đạt 101,37% kế hoạch năm 2023 và bằng 108,23% so cùng kỳ năm ngoái.

Quý III/2023: 51,3 triệu lao động có việc làm

Việc làm -

Quý III/2023: 51,3 triệu lao động có việc làm

Trong quý III/2023, lực lượng lao động, số lao động có việc làm tiếp tục tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp tục quy hoạch, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của công đoàn

Việc làm -

Tiếp tục quy hoạch, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của công đoàn

Sau khi thực hiện Phương án 473/PA-TLĐ, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) của tổ chức Công đoàn đã giảm 32%, đến năm 2025, giảm tiếp 6%. Các cơ sở GDNN còn lại sẽ được đầu tư phát triển tốt, đúng tôn chỉ, mục đích và thương hiệu GDNN của tổ chức Công đoàn.

7 doanh nghiệp ở Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng lao động

Việc làm -

7 doanh nghiệp ở Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng lao động

Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 07 doanh nghiệp cần tuyển dụng nhiều lao động có năng lực, tâm huyết cùng đồng hành lâu dài với công ty.

Box Digital đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên SEO

Việc làm -

Box Digital đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên SEO

Box Digital đang tiến hành đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự để phát triển hàng loạt dự án Digital Marketing cho đối tác khách hàng.

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng tuyển dụng nhiều lao động

Việc làm -

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng tuyển dụng nhiều lao động

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng cần tuyển các vị trí: nhân viên bảo trì; nhân viên vận hành thiết bị sản xuất; nhân viên soi vật lý/đóng gói; nhân viên kiểm nghiệm hóa lý; nhân viên kiểm nghiệm vi sinh.

Công ty TNHH HYUN-BO VINA cần tuyển dụng gấp nhiều lao động phổ thông

Việc làm -

Công ty TNHH HYUN-BO VINA cần tuyển dụng gấp nhiều lao động phổ thông

Công ty TNHH HYUN-BO VINA (Bắc Giang) là Công ty 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất, gia công các thiết bị điện tử, mạ điện tử như: camera, điện thoại... Với nhu cầu mở rộng thị trường sản xuất, Công ty TNHH HYUN-BO VINA có nhu cầu tuyển dụng gấp các vị trí sau:

Đẩy mạnh đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Việc làm -

Đẩy mạnh đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

9 tháng qua, Việt Nam đã đưa được hơn 110.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại Quảng Bình

Việc làm -

Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại Quảng Bình

Đầu tháng 10/2023, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 06 doanh nghiệp thông báo tuyển dụng nhiều nhân sự có năng lực, tâm huyết, cùng đồng hành lâu dài với công ty.

Đà Nẵng tuyển dụng 142 bác sĩ, nhận hồ sơ đến hết tháng 10/2023

Việc làm -

Đà Nẵng tuyển dụng 142 bác sĩ, nhận hồ sơ đến hết tháng 10/2023

Sở Y tế TP. Đà Nẵng thông báo xét tuyển viên chức theo chính sách thu hút bác sĩ cho các cơ sở y tế công lập năm 2023 với số lượng 142 vị trí.