Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 07:39

Công nhân PouYuen thôi việc nhận hỗ trợ cao nhất 376 triệu đồng

Việc làm - HỒNG NHUNG

Công ty TNHH PouYuen Việt Nam vừa thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) trong tháng 7 với gần 1.260 lao động. Trong đó, mức hỗ trợ cao nhất mà lao động thôi việc nhận được là 376 triệu đồng.
Công ty PouYuen dự kiến cắt giảm thêm gần 6.000 công nhân trong tháng 6 và 7

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn, đồng chí Phạm Chí Tâm - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cho biết, trong đợt thỏa thuận với NLĐ vào ngày 3/6 vừa qua, đã có 1.249/1.257 lao động đồng ý kí vào biên bản thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ với công ty PouYuen, 8 lao động có nguyện vọng tiếp tục làm việc, trong đó 5 lao động đã được phía công ty bố trí công việc phù hợp và 3 lao động công ty đang xem xét giải quyết.

Theo đó, tổng số tiền mà Công ty PouYuen hỗ trợ cho NLĐ thôi việc đợt 2 này là 164,3 tỷ đồng. Trong đó, người nhận hỗ trợ cao nhất 376 triệu đồng, thấp nhất 15,8 triệu đồng, bình quân 130 triệu đồng.

Công nhân PouYuen thôi việc nhận hỗ trợ cao nhất 376 triệu đồng
Mức hỗ trợ cao nhất mà công nhân PouYuen thôi việc vào tháng 7/2023 nhận được là 376 triệu đồng, mức thấp nhất 15,8 triệu đồng. Ảnh minh họa: TL

Trước đó, đợt 1 (ngày 20/5), công ty PouYuen đã thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ với gần 4.440 lao động trong tháng 6. Toàn bộ thời gian NLĐ làm việc tại Công ty (bao gồm cả những năm NLĐ đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ ngày 1/1/2009 đến nay) đều được chi trả, cứ mỗi năm 0,8 tháng tiền lương (bình quân 6 tháng tiền lương HĐLĐ lao động trước khi chấm dứt HĐLĐ).

Các trường hợp đang mang thai, nghỉ thai sản, nuôi con dưới 12 tháng tuổi; các trường hợp khó khăn như hộ nghèo, lao động khuyết tật; các trường hợp trong cùng gia đình không thuộc diện cắt giảm.

Ngoài ra, trong thời gian báo trước việc chấm dứt hợp đồng, NLĐ sẽ không đến làm việc nhưng vẫn được công ty trả lương, đóng BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ; đồng thời trả tiền lương cho những ngày nghỉ hằng năm mà NLĐ chưa nghỉ hoặc nghỉ chưa hết số ngày nghỉ hằng năm theo quy định.

Tổng số tiền công ty PouYuen hỗ trợ trong đợt 1 là 525 tỉ đồng. Trong đó, lao động nghỉ việc nhận hỗ trợ cao nhất là 452 triệu đồng, người nhận hỗ trợ thấp nhất là 16,5 triệu đồng và bình quân là 118 triệu đồng.

Như vậy, tổng cộng 2 đợt, công ty đã chi 689 tỉ đồng để hỗ trợ cho gần 5.700 lao động chấm dứt HĐLĐ trong tháng 6 và tháng 7/2023.

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM - Phạm Chí Tâm, LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ quận Bình Tân đã phối hợp với Sở LĐ - TB & XH TP. HCM, Trung tâm Giới thiệu việc làm khảo sát nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố để tư vấn, cung cấp thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp với các lao động chấm dứt HĐLĐ của công ty PouYuen. "Số lượng tuyển dụng này bằng hoặc lớn hơn tổng số gần 5.700 lao động PouYuen chấm dứt HĐLĐ trong cả 2 đợt", đồng chí Tâm cho biết.

Sở LĐ - TB & XH TP. HCM thông tin, trong số lao động bị cắt giảm tại công ty PouYuen, có hơn 34,3% có quê ở Long An, Tiền Giang, 30,4% ở TP.HCM và còn lại là ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc. Về độ tuổi, số lao động bị cắt giảm có độ tuổi trên 40 chiếm 53,6%, từ 30-40 tuổi chiếm 36,9% và dưới 30 tuổi chiếm 6,8%.

Đối với thâm niên công tác, tỷ lệ lao động làm việc từ 10-15 năm chiếm 44,1%, kế đó là thâm niên từ 15-20 năm chiếm 24,2%, trên 20 năm chiếm 14,9%, từ 5-10 năm chiếm 12,7% và lao động có thâm niên dưới 5 năm chiếm 4,1%.

Gần 4.500 công nhân Công ty PouYuen đồng ý chấm dứt HĐLĐ Gần 4.500 công nhân Công ty PouYuen đồng ý chấm dứt HĐLĐ

4.430 lao động đã kí vào biên bản thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam. Trong ...

Công ty PouYuen dự chi 525 tỷ đồng hỗ trợ công nhân mất việc làm Công ty PouYuen dự chi 525 tỷ đồng hỗ trợ công nhân mất việc làm

Dự kiến tổng số tiền Công ty PouYuen chi trả cho công nhân mất việc làm là 525 tỷ đồng. Trong đó, mức cao nhất ...

Công nhân PouYuen mất việc nhận trợ cấp trung bình 118 triệu đồng Công nhân PouYuen mất việc nhận trợ cấp trung bình 118 triệu đồng

Trong báo cáo của Công ty TNHH PouYuen gửi Sở LĐ - TB & XH TP.HCM, tổng số tiền dự kiến chi trả chế độ ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển 300 công nhân

Việc làm -

Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển 300 công nhân

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển dụng 300 lao động phổ thông làm việc tại Vĩnh Phúc.

Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam tuyển dụng nhiều vị trí tại Quảng Bình

Việc làm -

Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam tuyển dụng nhiều vị trí tại Quảng Bình

Hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội thất, Công ty CP Xây dựng X Green Việt Nam có địa chỉ tại 215 Lý Thường Kiệt (phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Đại lý MG Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Việc làm -

Đại lý MG Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đức Hùng (Đại lý MG Quảng Bình) có nhu cầu tuyển dụng 23 chỉ tiêu lao động với nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành tuyển 50 nam lao động phổ thông

Việc làm -

Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành tuyển 50 nam lao động phổ thông

Để phát triển sản xuất, Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành (Đường số 7, KCN Trảng Bàng, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) đang có nhu cầu tuyển 50 nam lao động, không cần bằng cấp chuyên môn.

Tỷ lệ thất nghiệp của TP Hồ Chí Minh vẫn gia tăng

Việc làm -

Tỷ lệ thất nghiệp của TP Hồ Chí Minh vẫn gia tăng

Thống kê cho thấy hiện số trường hợp người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TP.HCM tăng 9,3% (tăng 10.945 người) so với năm 2022.

Tình hình lao động việc làm trong quý III năm 2023

Việc làm -

Tình hình lao động việc làm trong quý III năm 2023

Trong nước, lực lượng lao động, số người có việc làm quý III năm 2023 tiếp tục tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng so với quý trước và tăng so với cùng kỳ năm trước.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Hơn 111 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 9 tháng năm 2023

Việc làm -

Hơn 111 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 9 tháng năm 2023

Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, tính chung 9 tháng năm 2023, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 111.507 lao động, đạt 101,37% kế hoạch năm 2023 và bằng 108,23% so cùng kỳ năm ngoái.

Quý III/2023: 51,3 triệu lao động có việc làm

Việc làm -

Quý III/2023: 51,3 triệu lao động có việc làm

Trong quý III/2023, lực lượng lao động, số lao động có việc làm tiếp tục tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp tục quy hoạch, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của công đoàn

Việc làm -

Tiếp tục quy hoạch, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của công đoàn

Sau khi thực hiện Phương án 473/PA-TLĐ, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) của tổ chức Công đoàn đã giảm 32%, đến năm 2025, giảm tiếp 6%. Các cơ sở GDNN còn lại sẽ được đầu tư phát triển tốt, đúng tôn chỉ, mục đích và thương hiệu GDNN của tổ chức Công đoàn.

7 doanh nghiệp ở Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng lao động

Việc làm -

7 doanh nghiệp ở Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng lao động

Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 07 doanh nghiệp cần tuyển dụng nhiều lao động có năng lực, tâm huyết cùng đồng hành lâu dài với công ty.

Box Digital đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên SEO

Việc làm -

Box Digital đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên SEO

Box Digital đang tiến hành đẩy mạnh tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự để phát triển hàng loạt dự án Digital Marketing cho đối tác khách hàng.

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng tuyển dụng nhiều lao động

Việc làm -

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng tuyển dụng nhiều lao động

Công ty TNHH Sản xuất dược phẩm Nanogen Lâm Đồng cần tuyển các vị trí: nhân viên bảo trì; nhân viên vận hành thiết bị sản xuất; nhân viên soi vật lý/đóng gói; nhân viên kiểm nghiệm hóa lý; nhân viên kiểm nghiệm vi sinh.

Công ty TNHH HYUN-BO VINA cần tuyển dụng gấp nhiều lao động phổ thông

Việc làm -

Công ty TNHH HYUN-BO VINA cần tuyển dụng gấp nhiều lao động phổ thông

Công ty TNHH HYUN-BO VINA (Bắc Giang) là Công ty 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất, gia công các thiết bị điện tử, mạ điện tử như: camera, điện thoại... Với nhu cầu mở rộng thị trường sản xuất, Công ty TNHH HYUN-BO VINA có nhu cầu tuyển dụng gấp các vị trí sau:

Đẩy mạnh đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Việc làm -

Đẩy mạnh đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

9 tháng qua, Việt Nam đã đưa được hơn 110.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại Quảng Bình

Việc làm -

Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại Quảng Bình

Đầu tháng 10/2023, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 06 doanh nghiệp thông báo tuyển dụng nhiều nhân sự có năng lực, tâm huyết, cùng đồng hành lâu dài với công ty.

Đà Nẵng tuyển dụng 142 bác sĩ, nhận hồ sơ đến hết tháng 10/2023

Việc làm -

Đà Nẵng tuyển dụng 142 bác sĩ, nhận hồ sơ đến hết tháng 10/2023

Sở Y tế TP. Đà Nẵng thông báo xét tuyển viên chức theo chính sách thu hút bác sĩ cho các cơ sở y tế công lập năm 2023 với số lượng 142 vị trí.