Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 08:33

Tăng cường kết nối việc làm cho lao động địa phương

Nhịp cầu lao động - Hưng Thịnh

Sàn giao dịch việc làm (GDVL) vệ tinh Đan Phượng nằm ngay trên mặt đường lớn, vô cùng thuận lợi cho NLĐ và DN địa phương đến để tìm việc – tuyển người...
Sẽ có Sàn giao dịch việc làm quốc gia kết nối doanh nghiệp và người lao động Hà Nội: Hơn 15.000 lao động đã được giải quyết việc làm trong tháng 9/2023

Sàn giao dịch việc làm (GDVL) vệ tinh Đan Phượng nằm ngay trên mặt đường lớn (phố Sơn Tây, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), nằm sát trung tâm Chính trị của huyện – một vị trí vô cùng thuận lợi cho người lao động (NLĐ) và các doanh nghiệp (DN) địa phương đến để tìm việc – tuyển người và được cung cấp thông tin về: việc làm, tư vấn hướng nghiệp, bảo hiểm thất nghiệp, thông tin thị trường lao động tại địa phương và các khu vực lân cận.

Tăng cường kết nối việc làm cho lao động địa phương
Tư vấn, giới thiệu việc làm cho NLĐ tại Sàn GDVL vệ tinh Đan Phượng. Ảnh: Thảo Vân.

Ðể giải quyết việc làm cho NLĐ, thời gian qua, UBND huyện Đan Phượng đã phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Sàn GDVL vệ tinh Đan Phượng đẩy mạnh kết nối thông tin cung - cầu lao động; mở rộng thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho NLĐ có nhiều cơ hội để tìm kiếm việc làm; hỗ trợ tạo việc làm cho đối tượng yếu thế nhằm giảm tỷ lệ thất nghiệp ở địa phương.

Nhà cách Sàn GDVL vệ tinh Đan Phượng gần 20km, nhưng Nguyễn Đặng Hoài Linh (Cựu Lục, Xuân Đình, Phúc Thọ), vẫn chọn đến đây để khai báo và làm các thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp vì “vừa nhanh – vừa tiện”. Linh cho biết, em được người anh cùng làng giới thiệu đến đây vì anh ấy từng được Sàn kết nối, giới thiệu việc làm thành công.

“Các chị hướng dẫn em làm thủ tục rất chu đáo, nhiệt tình. Ngoài ra, còn giới thiệu cho em một số DN đang cần tuyển dụng để em có thể đi làm luôn”, Linh nói.

Anh Lê Quân Khanh, Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Hưng Trường Phát (số 101, đường Liên Kết, Cổ Thượng, Đan Phượng, Hà Nội) biết đến Sàn GDVL vệ tinh Đan Phượng gần 1 năm nay sau một lần tình cờ nhìn thấy biển Sàn ngay trên mặt đường.

Sau lần đầu đến Sàn, cung cấp thông tin về Công ty, giấy phép hoạt động, những lần sau có nhu cầu tuyển dụng, anh chỉ cần liên hệ với cán bộ Sàn qua điện thoại, Zalo hoặc Fanpage. Thông qua Sàn GDVL vệ tinh Đan Phượng, anh Khanh đã tuyển dụng được 01 lao động có chất lượng, đáp ứng nhu cầu của Công ty.

Với ưu điểm kết nối cung – cầu lao động không thu phí, Sàn GDVL vệ tinh Đan Phượng cũng như Sàn GDVL Trung tâm tại 215 phố Trung Kính (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) và các Sàn GDVL vệ tinh khác đang là địa chỉ tin cậy của DN và NLĐ.

Nếu tìm việc ở các Trung tâm giới thiệu việc làm tư nhân, NLĐ bị mất phí, đôi khi công việc không phù hợp, NLĐ vẫn bắt buộc phải làm để “lấy lại” khoản phí đã mất. Còn tại các Sàn GDVL của Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, họ được tư vấn lựa chọn công việc phù hợp, nếu không thích hợp thì sẽ được tiếp tục giới thiệu sang các DN khác.

Tăng cường kết nối việc làm cho lao động địa phương
Chị Phùng Thị Ngọc Doanh - Trưởng Sàn GDVL vệ tinh Đan Phượng hướng dẫn NLĐ làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Ảnh: Thảo Vân.

Ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm DVVL Hà Nội cho biết: “Sàn GDVL là nơi diễn ra các hoạt động giao dịch về việc làm của người tìm kiếm việc làm và người có nhu cầu tuyển dụng nhân lực. Để đáp ứng nhu cầu giải quyết việc làm tăng cao, việc mở rộng và phát triển thị trường lao động ngày càng lớn. Đến nay, Hà Nội có sàn GDVL Trung tâm và 14 sàn GDVL vệ tinh tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố".

Được biết từ năm 2017 đến 2020, hoạt động GDVL đã được tổ chức theo hướng Sàn Trung tâm, Sàn vệ tinh và Điểm vệ tinh. Các phiên GDVL được tổ chức đồng bộ định kỳ vào các ngày thứ Ba và thứ Năm hằng tuần tại 2 Sàn Trung tâm 215 Trung Kính và 144 Trần Phú kết nối với 13 Sàn/Điểm GDVL vệ tinh.

Từ quý IV/2019 đến nay, các phiên GDVL được tổ chức định kỳ, hằng ngày (từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần) đồng bộ từ Sàn Trung tâm đến 13 Sàn/Điểm vệ tinh phục vụ các đơn vị, DN đến tuyển dụng lao động và NLĐ đến tìm việc làm.

Hằng năm, thông qua hoạt động của hệ thống Sàn GDVL Hà Nội (bao gồm Sàn Trung tâm và Sàn vệ tinh) đã có từ trên 19.000 – 23.000 NLĐ được tuyển dụng trực tiếp tại các phiên GDVL, với sự tham gia tuyển dụng từ 4.000 – 6.000 DN và cung cấp thông tin thị trường lao động cho hàng trăm nghìn lượt NLĐ và DN.

“Mô hình Sàn Trung tâm và Sàn vệ tinh là cách làm đúng hướng, hiệu quả trong việc cung cấp thông tin, kết nối cung – cầu lao động, giải quyết tối đa nhu cầu việc làm của các đối tượng lao động tại địa phương”, ông Vũ Quang Thành cho biết.

9 tháng đầu năm, Sàn GDVL vệ tinh Đan Phượng đã tổ chức 191 phiên GDVL; với 280 DN tham gia và 5.100 chỉ tiêu tuyển dụng. Số lao động được tư vấn, cung cấp thông tin thị trường lao động tại phiên là 4.806 người; số lao động được phỏng vấn tại phiên: 1530 người; 627 lao động được nhận hồ sơ sau khi phỏng vấn tại phiên.

Đồng tình với nhận định về hoạt động của các Sàn GDVL vệ tinh trên địa bàn TP Hà Nội, chị Phùng Thị Ngọc Doanh - Trưởng Sàn GDVL vệ tinh Đan Phượng cho biết thêm: “Sàn GDVL Trung tâm và Sàn GDVL vệ tinh tại các quận, huyện thực sự là cầu nối giữa DN và NLĐ. Tại đây, các DN, các cơ sở đào tạo và NLĐ được tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi. NLĐ được tư vấn, định hướng về nghề nghiệp và có nhiều cơ hội tìm được việc làm, đào tạo nghề”.

Cũng theo chị Phùng Thị Ngọc Doanh, thời gian tới, Sàn GDVL vệ tinh Đan Phượng sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị, DN; đẩy mạnh công tác thu thập, phân tích, dự báo thông tin thị trường lao động; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, tổ chức tốt các hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm trực tiếp và gián tiếp để hỗ trợ tốt nhu cầu việc làm của DN và NLĐ.

Video: Thảo Vân (thực hiện).

TP. Hà Nội giải quyết việc làm cho 171.228 lao động TP. Hà Nội giải quyết việc làm cho 171.228 lao động

“Nhờ áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ, 9 tháng qua, TP. Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 171.228 lao động, đạt 105,7% ...

Đẩy mạnh kết nối việc làm theo hình thức trực tuyến Đẩy mạnh kết nối việc làm theo hình thức trực tuyến

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của internet và quá trình số hóa, rất nhiều doanh nghiệp (DN) và người lao động (NLĐ) có ...

Gần 10.000 lao động tại Đông Anh (Hà Nội) đã được giải quyết việc làm Gần 10.000 lao động tại Đông Anh (Hà Nội) đã được giải quyết việc làm

Từ đầu năm đến nay Đông Anh là một trong các đơn vị đóng góp tích cực, triển khai hàng loạt giải pháp cụ thể ...

Tăng cường kết nối việc làm cho lao động địa phương
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nhịp cầu lao động -

Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 có nhiều dấu hiệu khởi sắc so với quý trước và cùng kỳ năm trước.

Nhịp cầu lao động -

Để chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, AEON CELADON Tân Phú đang tuyển nhân viên thời vụ Tết 2024 tại các vị trí: thu ngân, thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn và bánh mì. Thông tin cụ thể như sau:

Nhịp cầu lao động -

Thành lập năm 2016, Dao’s Care là một trong những Spa chăm sóc sức khỏe ở Hà Nội được khách hàng đánh giá tốt. Với mong muốn mở rộng và phát triển, Dao’s Care cần tuyển dụng 20 kỹ thuật viên Spa.

Nhịp cầu lao động -

Nhiều bộ đội xuất ngũ và quân nhân sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự được thông tin về thị trường lao động, định hướng nghề nghiệp, kết nối việc làm trực tiếp... tại phiên giao dịch việc làm sáng 28/12.

Nhịp cầu lao động -

Công ty CP Chăn nuôi Mitraco (Thạch Hà - Hà Tĩnh) tuyển dụng lao động nam mức lương đến 12 triệu đồng cùng nhiều quyền lợi khác.

Nhịp cầu lao động -

Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam (đóng tại KCN Thạch Thất - Quốc Oai, Hà Nội) là công ty 100% vốn Nhật Bản, chuyên sản xuất, lắp ráp bảng mạch điện tử. Công ty hiện cần tuyển hàng trăm công nhân sản xuất.

Talk Công đoàn

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Tôi công nhân

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Infographic

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Bàn Phúc lợi

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Nhịp cầu lao động -

Chuyên gia dự báo, các ngành nghề bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ô tô, xe máy, vận tải, kho bãi, công nghiệp chế biến, chế tạo, làm thuê, hỗ trợ gia đình, phân phối điện, khí đốt... vẫn giữ đà tăng trưởng và có nhu cầu tuyển dụng cao vào cuối năm 2023.

Nhịp cầu lao động -

Từ nguồn kinh phí Chương trình Mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nhiều người dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã có việc làm tại địa phương với thu nhập ổn định.

Nhịp cầu lao động -

Hợp tác xã (HTX) Tâm Ngọc thành lập năm 2019, có địa chỉ tại thôn Bến, xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Khi mới thành lập, HTX có 7 thành viên, đến nay HTX có 39 thành viên là người khuyết tật. Hiện HTX Tâm Ngọc đang có nhu cầu tuyển dụng 20 người khuyết tật làm nhân viên Spa và 10 vị trí tin học.

Nhịp cầu lao động -

Sau “cơn địa chấn” 8Wonder Winter Festival với sự tham gia của Maroon 5 và dàn nghệ sĩ tên tuổi hàng đầu Việt Nam, Phú Quốc United Center vẫn tiếp tục là tâm điểm mùa lễ hội với chuỗi lễ hội bất tận, các trải nghiệm tận hưởng thư thái và những hoạt động giải trí, khám phá đỉnh cao.

Infographic -

Lực lượng lao động trong quý III năm 2023 là 52,4 triệu người, tăng 92,6 nghìn người so với quý trước và tăng 546 nghìn người so với cùng kỳ năm trước.

Việc làm -

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam tuyển dụng 300 lao động phổ thông làm việc tại Vĩnh Phúc.

Nhịp cầu lao động -

Trong bối cảnh thị trường lao động nhiều biến động như hiện tại, ứng viên có kinh nghiệm làm việc, đáp ứng khả năng thích ứng, giải quyết vấn đề... được doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng hơn cả.

Nhịp cầu lao động -

Mùa lễ hội cuối năm Wake Up Festival Nha Trang 2023 tưng bừng, đầy sức sống đã sẵn sàng đánh thức mọi giác quan hội hè của du khách. Cùng khám phá hành trình 3 ngày 2 đêm tận hưởng Top 10 trải nghiệm sôi nổi không thể bỏ lỡ giữa “miền Nam nước Pháp” lộng lẫy ngay tại “đảo du lịch nhiệt đới” hấp dẫn bậc nhất khu vực.

Nhịp cầu lao động -

Với đề tài "Tình ca Bethlehem", buổi hòa nhạc “Quà tặng Giáng Sinh” mùa thứ 5 do Quỹ Từ thiện Bông Hồng Nhỏ (Little Roses Foundation) và Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) tổ chức, đã chạm đến hàng nghìn trái tim nhân ái trên hành trình đưa khán giả trở về Bethlehem - nơi thánh địa lịch sử mà Chúa Giêsu ra đời, đặt nền móng cho tình thương nhân loại.

Nhịp cầu lao động -

Tỉnh Thái Nguyên tăng cường chuẩn hóa kỹ năng lao động và cung cấp thông tin thị trường lao động, dịch vụ hỗ trợ tìm kiếm, kết nối việc làm cho người dân tộc thiểu số.